CFmoto เผย Concept Bike รถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าหวังตีตลาด E-Bike ในอนาคต |

CFmoto เผย Concept Bike รถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าหวังตีตลาด E-Bike ในอนาคต

ปัจจุบันรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าก็มีอยู่มากมายในหลาย ๆ แบรนด์ CFmoto นั้นก็ได้เริ่มพัฒนา E-Bike เช่นเดียวกับค่ายอื่น ๆ ด้วยเช่นกัน ซึ่งก่อนหน้านี้เอง CFmoto ก็ได้เผยรถสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าที่มีชื่อโมเดลว่า ZEEHO

แนวคิดนี้อาจจะเป็นทางการเรียบร้อยแล้ว แต่ยังคงติดคัดในเรื่องของการวางระบบไฟฟ้าของตัวรถที่จะสามารถใส่แบตสำรองเข้าไปอีกก้อนและไม่ทำให้ตัวแบตนั้นร้อนจนเกินไป ตัวรถนั้นจะสามารถสร้างแรงม้าได้ถึง 13.4 แรงม้า และสามารถทำความเร็วได้อยู่ที่ 68 ไมล์ต่อชั่วโมง หรือตีเป็นกิโลเมตรก็จะอยู่ที่ 110 กิโลเมตรต่อชั่วโมง สามารถทำความเร็วจาก 0-50 กิโลเมตรต่อชั่วโมงได้ที่ 2.9 วินาที

ในเรื่องของการชาร์จไฟฟ้านั้น ZEEHO Cyber คันนี้สามารถชาร์จได้ 80% ของจำนวนแบตทั้งหมดภายในเวลาครึ่งชั่วโมงเพียงเท่านั้น

ฟีเจอร์อื่น ๆ มีอะไรบ้าง หน้าจอที่ดูยังไงที่คล้ายกับ Ipad มีขนาดใหญ่สามารถสัมผัสได้ และมีโหมดการขับขี่ให้เลือกถึง 3 โหมดได้แก่ Eco , Sport , Street แน่นอนว่าตัวรถดูล้ำขนาดนี้ต้องมีระบบเชื่อมต่อบลูทูธเข้ากับมือถืออย่างแน่นอน ซึ่งปัจจุบันรถ Scooter แทบทุกคันก็จะมีฟังก์ชั่นนี้ติดอยู่แทบทุกคัน และฟีเจอร์ที่ขนาดไม่ได้เลยนั่นก็คือ กุญแจแบบสมาร์ทคีย์และยังสามารถควบคุมด้วยเสียงได้สำหรับบางฟังก์ชั่น

ในอนาคนทาง CFmoto ยังเผยอีกว่า จะพัฒนาให้รถคันนี้มีกำลังสูงสุดอยู่ที่ 24 แรงม้า และสามารถทำความเร็วสูงสุดได้อยู่ที่ 120 ไมล์ต่อชั่วโมง และวิ่งได้ไกลถึง 150 กิโลเมตรเลยทีเดียว แต่ด้วยตัวรถนั้นมีขนาดเล็กและต้องแก้ไข้ในเรื่องของแบตเตอรีที่จะต้องไม่สร้างความร้อนมากเกินไป ทาง CFmoto กำลังแก้ไขปัญหาในจุดนี้ และหวังว่าอนาคตเราจะได้ใช้กันจริง ๆ


ขอขอบคุณที่มาจาก : https://www.bennetts.co.uk/

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand
Youtube : https://www.youtube.com/channel/UC2zealFH63iys1sWHW6xFOg?view_as=subscriber
IG : MocycThailand