Tromox Mino จักรยานยนต์ไฟฟ้าขนาดเล็กที่ขับได้ไกลถึง 118 กิโลเมตร!! |

Tromox Mino จักรยานยนต์ไฟฟ้าขนาดเล็กที่ขับได้ไกลถึง 118 กิโลเมตร!!

   Tromox Mino เป็น e-moto ที่มีศักยภาพในรูปแบบของรถจักรยานยนต์ไฟฟ้า Tromox นั้นเป็นค่ายผู้ผลิต สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าและรถจักรยานยนไฟฟ้าในประเทศจีน และในปีนี้ก็ได้เปิดตัวเจ้า Tromox Mino ที่ได้รับการออกแบบจากดีไซเนอร์ชาวฝรั่งเศล จึงทำให้มีรูปลักษณ์ที่ทันสมัยล้ำยุคและด้วยขนาดเจ้า Tromox Mino ที่มีขนาดเล็กน่ารัก เหมาะสำหรับการขับขี่ในเมืองเป็นอย่างยิ่ง

 ปัจจุบันในประเทศจีนก็เริ่มใช้รถจักรยานยนต์ไฟฟ้ามากขึ้นและในทางฝั่งยุโรปก็เช่นกัน เนื่องจากการที่รถจักรยานยนต์ไฟฟ้าสร้างมลพิษน้อยกว่ารถจักยานยนต์ที่ใช้เชื้อเพลิงมาก จึงทำให้การเสียภาษีรายปีถูกตามลงไปด้วย และสถานีบริการชาร์จก็เริ่มมีมากขึ้นจึงทำเจ้า Tromox Mino ถูกเป็นที่จับตามองในฝั่งยุโรปเป็นอย่างมาก 

  Tromox Mino นั้นมาพร้อมกับขนาดมอเตอร์ 2.5 กิโลวัตต์ และมาพร้อมกับตัวเลือกความจุแบตเตอรี่ 60V พร้อมขนาดกำลังไฟฟ้า 4 ตัวเลือกได้แก่ 2.3 กิโลวัตต์ชั่วโมง 1.9 กิโลวัตต์ชั่วโมง 1.6 กิโลวัตต์ชั่วโมงและ 1.3 กิโลวัตต์ต่อชั่วโมง ทาง Tromox พวกเค้ากล่าวว่า สามารถวิ่งได้ไกลสุดเป็นระยะทาง 118 กม. / ชม. (73 ไมล์ต่อชั่วโมง) ต่อการชาร์จหนึ่งครั้ง ด้วยใช้ความเร็วในการทดสอบและรวบรวมข้อมูลที่ 30 กม. / ชม. (18.6 ไมล์ต่อชั่วโมง ) และมีความเร็วสูงสุดที่ทำได้ 68 กม. / ชม. (37ไมล์ต่อชั่วโมง) น้ำหนักตัวเพียง 140 ปอนด์ หรือ 63 กิโลกรัมฃ

 Tromox Mino พร้อมจัดจำหน่ายในประเทศจีนเป็นที่เรียบร้อย และกำลังทำการตรวจสอบให้ผ่านค่ามาตรฐานของ EPA และ DOT เพื่อที่จำไปจัดจำหน่ายในฝั่งยุโรป แต่ยังไม่มีการเปิดเผยราคากลางอย่างเป็นที่แน่ชัดและอย่างไรก็ตามทาง Tromox ก็ยังไม่ได้มีการกล่าวว่าจะมีการนำเข้ามาขายในประเทศไทยหรือไม่ สำหรับท่านใดที่สนใจก็ต้องลุ้นว่าปี 2564 จะมีการเปิดตัวในไทยหรือไม่ ถ้ามีข้อมูลอะไรเพิ่มเติมพวกเราชาว Mocyc จะกลับมาอัพเดตข่าวให้กับแฟน ๆ ทุกคนรับทราบอีกครั้ง


ขอขอบคุณที่มาจาก :  https://www.rideapart.com/

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand
Youtube : https://www.youtube.com/channel/UC2zealFH63iys1sWHW6xFOg?view_as=subscriber
IG : MocycThailand