Ducati Monster 2021 เปิดตัวแล้ว มาพร้อมโครงสร้างที่เบาลง 18 กิโลกรัม !!! |

Ducati Monster 2021 เปิดตัวแล้ว มาพร้อมโครงสร้างที่เบาลง 18 กิโลกรัม !!!

Ducati Monster 2021 ลดน้ำหนักได้เกือบ 18 กิโลกรัม และเครื่องยนต์ตอนนี้มีกำลังมากขึ้นและควบคุมการขับขี่ได้ดีขึ้น Ducati มุ่งมั่นที่จะทำให้ Monster สามารถเข้าถึงผู้ขับขี่ที่มีทักษะไม่มาก ทำให้ขับได้ง่ายมากขึ้นกว่าเดิม และเจ้า Monster มีการเปลี่ยนเครื่องใหม่จะแทนที่รุ่น 821 ที่มีอยู่และมีรูปลักษณ์ใหม่เทคโนโลยีที่มากขึ้นระบบไฟรถเป็น Full Led ทั้งคัน  

มาตรฐานจากเครื่องยนต์ V-Twin ที่เป็นมิตรกับ Euro5 มีความจุกระบอกสูบที่ 937cc ความสูงของเบาะนั่งที่นุ่มนวล 820 มม. (ต่ำลงได้เพียง 775 มม.) และ ด้วยน้ำหนักตัวรถไม่รวมของเหลวเพียง 166 กิโลกรัม เบาลงจากตัวก่อน 18 กิโลกรัม ซึ่งการการออกแบบโครงสร้างและอลูมิเนียมของรถจักรยานยนต์รุ่นใหม่นั้นมีพื้นฐานมาจากรถซูเปอร์ไบค์รุ่นล่าสุดของ Ducati นั้นเอง มาพร้อมกับจอแสดงผลแบบ TFT ที่แสดงผล ความเร็ว รอบเครื่องยนต์ ตำแหน่งเกียร์ ระดับความร้อน และระบบแจ้งเตือนต่าง ๆ และปรับค่าความสว่างได้

เครื่องยนต์ตัวใหม่ของ Ducati Monster 2021 จะมีแรงม้าสูงสุดที่ 110 Hp และแรงบิด 68.6 นิวตันเมตร 6500 รอบ/นาที นอกจากยังมากพร้อม โหมดการขี่สามโหมดได้ด้วยการรวมคันเร่งแบบ Ride-by-Wire ได้แก่โหมด Sport ซึ่งให้กำลังเต็มที่และลดการควบคุมการยึดเกาะและระบบเบรค ABS ตามด้วย โหมด Touring ซึ่งให้พลังเครื่องเต็มที่ โดยที่ระบบควบคุมแรงฉุดและระบบเบรค ABS ยังทำงานเต็มระบบ โหมดสุดท้ายคือ Urban จะมีการลดกำลังเครื่องยนต์เพื่อให้ผู้ขับขี่ ควบคุมรถได้ง่าย โดยจะจำกัดพลังเครื่องยนต์ที่ 75 Hp เท่านั้น

ระบบกันสะเทือนของตัวรถจะมีโช๊คหน้าเป็น Upside down ขนาด 43 มม. ที่ไม่สามารถปรับค่าต่างๆได้ และโช๊คหลังแบบปรับพรีโหลดได้ นอกจากนี้ยังใช้ยาง Pirelli Rosso 3 และมีคาลิปเปอร์เบรคหน้า Brembo monobloc สี่ลูกสูบพร้อมระบบ ABS เข้าโค้งที่ด้านหน้าและด้านหลัง ถึงแม้งาน Motor Expo 2020 ปีนี้ทาง Ducati Thailand จะไม่ได้เข้าร่วมงานแต่ก็ยังมีการเปิดตัวรถใหม่ให้ได้รับชมกันตลอด สำหรับราคาค่าตัวจะเริ่มต้นที่ 10,295 ปอนด์ หรือประมาณ 417,886 บาทไทย ไม่รวมภาษีนำเข้า


ขอขอบคุณที่มาจาก : https://www.motorcyclenews.com/

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand
Youtube : https://www.youtube.com/channel/UC2zealFH63iys1sWHW6xFOg?view_as=subscriber
IG : MocycThailand