Suzuki เปิดตัว All New Suzuki V-Strom 1050XT ที่งาน Motor Expo 2020 579,000 บาท สีละ 5 คันเท่านั้น |

 

 Suzuki เปิดตัว All New Suzuki V-Strom 1050XT ที่งาน Motor Expo 2020 

และสำหรับปี 2020 นี้ ทุกท่านจะได้พบกับรถจักรยานยนต์สปอร์แอดเวนเจอร์ทัวร์เรอร์ ที่มีดีไซน์ปากนกอันเป็นเอกลักษณ์ ได้ถูกนำมาถ่ายทอดรูปโฉมอีกครั้งให้มีความเฉียบคมมากยิ่งขึ้น นี่คือ All New Suzuki V-Strom 1050XT  ซึ่งเป็นรถจักรยานยนต์เรือธงที่สมบูรณ์ที่สุดในแบบฉบับของ V-Strom ซีรีย์

แนวคิดผลิตภัณฑ์ ของ V-Strom 1050XT ใหม่ คือ  “Master of Adventure” หรือ “เจ้าแห่งการผจญภัย”  เพื่อให้เป็นรถจักรยานยนต์สปอร์ตแอดเวนเจอร์ทัวร์เรอร์ ที่สามารถตอบสนองความต้องการ และไลฟ์สไตล์ของผู้ขับขี่ได้อย่าง          ไร้ขีดจำกัด โลดแล่นไปได้ทุกที่อย่างอิสระ แม้ในการขับขี่บนที่ลาดชันหรือภูเขาสูง

ผู้ขับขี่ที่ชื่นชอบการขับขี่สไตล์แอดเวนเจอร์ ส่วนใหญ่ต้องการขับขี่รถจักรยานยนต์ที่มีความดิบและเทคโนโลยีที่ทันสมัยผสมผสานกัน ซูซูกิ V-Strom 1050XT ใหม่ จึงผสานประสิทธิภาพของเครื่องยนต์แบบ V-Twin 90 องศา ที่เต็มเปี่ยมไปด้วยสมรรถนะ พร้อมด้วยระบบอิเลคทรอนิกส์ที่ล้ำสมัย เช่น  Suzuki Intelligent Ride System  (S.I.R.S) ตลอดจนได้พัฒนาและอำนวยความสะดวกสบายให้ผู้ขับขี่มากยิ่งขึ้นด้วยกล่อง Inertial Measurement Unit  (IMU) ที่ทำหน้าที่ประมวลผลลักษณะการขับขี่ องศาของตัวรถในหลายรูปแบบ อีกทั้งยังมีระบบต่างๆ ที่บรรจุไว้ในรถจักรยานยนต์ V-Strom 1050 คันนี้ ไม่ว่าจะเป็น Motion Track Brake System, Hill Hold Control System และ Slope Dependent Control System  ทั้งยังให้สมรรถนะ พร้อมฟิลลิ่งในการทรงตัวที่ดีเยี่ยม ซูซูกิ V-Strom 1050XT จึงเป็นคำตอบและพร้อมที่จะตอบสนองความต้องการของผู้ขับขี่ที่หลงใหลในสไตล์แอดเวนเจอร์อย่างแท้จริง เพราะนี่คือ  “Master of Adventure”

Acclaim Suzuki V-Twin Engine

ซูซูกิ V-Strom 1050XT ได้บรรจุขุมพลังเครื่องยนต์แบบ V-Twin 90 องศา DOHC 1,037 ซีซี ระบายความร้อนด้วยน้ำที่ได้รับการพัฒนามาใหม่ล่าสุด ให้อัตราเร่งที่ดี แต่อัตราการสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิงต่ำ เครื่องยนต์ส่งเสียงคำรามพร้อมจะทะยานตั้งแต่เปิดคันเร่ง ให้แรงบิดที่ดีเยี่ยมในรอบต่ำและกลาง พร้อมให้แรงบิดสูงสุดในรอบเครื่องยนต์ความเร็วสูงอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ผู้ขับขี่ได้รับความสนุกในการขับขี่ในการขับขี่ที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น การขับขี่ในเมือง หรือการขับขี่นอกเมือง แม้สภาพอากาศที่มีลมปะทะ หรือสภาพถนนที่เป็นทางฝุ่น ซูซูกิ V-Strom 1050XT สามารถเป็นตอบโจทย์ และพร้อมเป็นคู่หูของคุณ พาคุณโลดแล่น ผจญภัยในการขับขี่ได้ในทุกที่ๆคุณอยากไป

 

- ระบบ Motion Track Brake  ช่วยในการควบคุมการทรงตัวระหว่างเข้าโค้ง และลดอาการชะงักเมื่อต้องเบรกในทางโค้งหรือลงทางลาดชัน โดยระบบจะได้รับข้อมูลจากการเคลื่อนที่และท่าทาง องศาของตัวรถใน 6 ทิศทาง   บน 3 แกนหลัก ไม่ว่าจะเป็น องศาทางด้านหน้า ด้านหลัง การเอียงซ้าย เอียงขวา และการเลี้ยวซ้าย เลี้ยวขวา จากกล่อง IMU เอามาประมวลผลและทำงานร่วมกับระบบเบรก ABS ในการใช้เบรกในทางโค้ง เมื่อผู้ขับขี่ทำการเบรกรถ ระบบนี้จะทำการประเมินว่าระบบ ABS จะทำงานร่วมกับระบบเบรกหรือไม่ โดยประมวลผลจากตำแหน่งของรถและความเร็วล้อหน้าและล้อหลัง ถ้ามีความจำเป็นใช้ระบบ ABS ทำงานร่วมด้วย ระบบจะลดแรงดันเบรก และยังคงควบคุมระบบโดยการเพิ่มและลดแรงดันเบรกในขณะขับขี่

- ระบบ Combine Brake  จะทำงานอัตโนมัติโดยใช้เบรกหลังเพื่อช่วยให้ผู้ขับขี่สามารถควบคุมรถให้มีเสถียรภาพมากยิ่งขึ้นเมื่อแรงดันเบรกในล้อหน้าเพิ่มสูงขึ้น

- จากระบบนี้ ผู้ขับสามารถเลือกโหมดระบบเบรก ABS ได้ถึง 2 ระดับ  โดยระดับ 1 นั้น ระบบจะทำการป้องกัน     ล้อล็อคน้อยที่สุดสำหรับการขับขี่ทั่วไป ในขณะที่การเลือกระดับ 2 จะมีการทำป้องกันล้อล็อคสำหรับการขับขี่ ด้วยความเร็วสูง

Cruise control system

 สะดวกสบายให้ถึงขีดสุด ด้วยระบบ Cruise Control ที่ถูกติดตั้งเป็นอุปกรณ์มาตรฐานของ ซูซูกิ V-Strom 1050XT ให้ความสะดวกสบายแก่ผู้ขับขี่ในการขับขี่ระยะทางไกล ผู้ขับขี่สามารถตั้งค่าความเร็วคงที่ได้โดยไม่ต้องบิดคันเร่งตลอด ช่วยให้ผู้ขับขี่ไม่เมื่อยล้าตลอดระยะเวลาการเดินทาง  นอกจากนี้ยังได้นำเทคโนโลยีที่ล้ำสมัยอย่างระบบ Ride by Wire และได้ทำ 

 

Program กล่องสมองกลใหม่ เพื่อให้การใช้งานระบบ Cruise Control เป็นไปอย่างง่ายดายมากยิ่งขึ้น โดยสามารถตั้งค่าความเร็วคงที่ได้ระหว่าง 50 – 160 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ในขณะที่ใช้เกียร์ 4 ขึ้นไป

  • สวิตช์ควบคุมระบบ Cruise Control ถูกติดตั้งไว้ตำแหน่งแฮนด์ทางด้านขวา และ Selector Switch (Up/Down)     ที่ปรับเพิ่มและลดความเร็ว เพื่อทำการเลือกความเร็วในขณะขับขี่นั้น ถูกติดตั้งไว้ตำแหน่งบนแฮนด์ด้านซ้ายของผู้ขับขี่
  • ระบบการทำงานของ  Cruise Control จะถูกทำการยกเลิกเมื่อผู้ขับขี่ได้มีการควบคุมรถดังต่อไปนี้

บีบมือเบรก, บีบมือคลัตช์,มีการเปลี่ยนเกียร์, บิดคันเร่ง หรือความเร็วขณะขับขี่ต่ำกว่า 50 กิโลเมตรต่อชั่วโมงในเกียร์ 3 หรือต่ำกว่า

  • เมื่อระบบได้ทำการยกเลิก ผู้ขับขี่สามารถกลับไปเปิดระบบโดยใช้ค่าความเร็วคงที่เดิมได้ด้วยการกดปุ่ม “Res” (Resume)

Ride-by-Wire Electronic Throttle Control System

  • Ride-by-Wire Throttle System  ได้ถูกออกแบบมาให้ใช้งานง่าย มีขนาดเบา และเล็กกะทัดรัดกว่าระบบลิ้นเร่งเปิดอากาศแบบสายคันเร่งแบบเก่า และในรุ่นใหม่นี้ได้มีการเพิ่มขนาดปากลิ้นเร่งให้มีขนาดใหญ่กว่าเดิมถึง 4 มม. จาก 45 มม. เป็น 49 มม. อีกทั้งใช้ระบบอิเลคทรอนิกส์ในการควบคุมเรือนลิ้นเร่งแทนการใช้คันเร่งแบบสายอีกด้วย เรือนลิ้นเร่งได้ถูกติดตั้งไว้ทั้งหมด 2 ชุด โดยติดตั้งไว้ทั้งด้านหน้าและด้านหลังกระบอกสูบ แต่ละเรือนลิ้นเร่งนั้นจะมีวาล์วลิ้นปีกผีเสื้อ ทำงานแยกกันอย่างอิสระ เพื่อเปิดและปิดอากาศเข้าในห้องเผาไหม้ ส่งผลให้สามารถควบคุมการทำงานของเครื่องยนต์ได้เที่ยงตรง แม่นยำ และมีประสิทธิภาพสูงสุด ตลอดจนทำให้ผู้ขับขี่สามารถควบคุมการเดินคันเร่ง ทำให้เครื่องยนต์ทำงานได้อย่างราบรื่นไม่มีสะดุดตลอดระยะการเดินทาง
  • เมื่อผู้ขับขี่ทำการบิดคันเร่ง สัญญาณอิเลคทรอนิกส์จะส่งผ่านจาก Acceleration Position Sensor, Gear Position Sensor และ Crank Position Sensor ด้วยระบบ Ride-by-Wire  กล่อง  ECM จะทำการประมวลผลข้อมูลจาก  Accelerator Position, Crank Position, Gear Position, Engine Speed, Front/Rear Wheel Speed และ O2 Sensor   ในการส่งผ่านอากาศโดยวาล์วลิ้นเร่ง (Throttle Valve) เข้าห้องเผาไหม้ได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด นอกจากนี้ในขณะที่ขับขี่ในความเร็วที่ต่ำที่สุด ระบบนี้ยังสามารถปรับความเร็วรอบเครื่องยนต์ให้มีความสมดุลอีกด้วย
  • แต่ละสูบมีหัวฉีดน้ำมันเชื้อเพลิงแบบ 10 รู ถูกติดตั้งไว้ที่ช่องพอร์ตไอดีโดยตรง ทำให้จ่ายน้ำมันเชื้อเพลิงเป็นฝอยละอองมากยิ่งขึ้น เพิ่มประสิทธิภาพการเผาไหม้ในห้องเผาไหม้ได้อย่างสมบูรณ์
  • ระบบควบคุมลิ้นเร่งแบบ Ride-by Wire ได้มีการพัฒนาให้ผู้ขับขี่ได้รับอรรถรสเสมือนการบิดคันเร่งแบบสายมากที่สุด อีกทั้งยังเพิ่มประสิทธิภาพให้เครื่องยนต์ทำงานของได้อย่างราบรื่น

 

ซูซูกิ V-Strom 1050XT ยังมีสีให้เลือกเพื่อบ่งบอกความมีสไตล์ในตัวคุณด้วย 3 สีใหม่ล่าสุด ในแต่ละรุ่นได้แก่ สีเหลือง โดดเด่นสง่างามด้วยสีเหลืองแชมป์เปี้ยนราชาทางฝุ่น, สีส้ม-ขาว บ่งบอกถึงความเป็นเจ้าแห่งทัวร์ริ่งแอดเวนเจอร์ระดับตำนานที่มีสไตล์ที่ถ่ายทอดมาอย่างยาวนาน และ สีดำ ดุดัน เงางามน่าหลงใหล สำหรับ ซูซูกิ V-Strom 1050XT และ สีเทา-ดำ แข็งแกร่งดุดัน, สีขาว-ดำ การผสมผสานสไตล์อย่างลงตัวทั้งทางเรียบและทางฝุ่น

 

 

 สามารถสอบถามข้อมูลและเชิญสัมผัส ซูซูกิ V-Strom 1050XT ได้ที่ผู้แทนจำหน่าย ซูซูกิ บิ๊กไบค์ ทั่วประเทศ 


ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand
Youtube : https://www.youtube.com/channel/UC2zealFH63iys1sWHW6xFOg?view_as=subscriber
IG : MocycThailand