ลอเรนโซ แซงคว้าชัยมูเจลโล | motogp,ฮอร์เก ลอเรนโซ

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 3 กรกฎาคม 2554 19:59 น.

       ฮอร์เก ลอเรนโซ แชมป์โลกโมโตจีพีคนล่าสุดจากค่ายยามาฮ่า ฮึดเร่งเครื่องในช่วง 6 รอบสุดท้าย ไล่แซงเคเซีย์ สโตเนอร์ คู่แข่งแย่งแชมป์โลกจากฮอนด้าได้อย่างสมบูรณ์แบบ คว้าชัยโมโตจีพีสนามที่ 8 ของฤดูกาล รายการ อิตาเลียน กรังด์ปรีซ์ ที่สนามมูเจลโล ประเทศอิตาลี ได้สำเร็จ

nOw_hOw
ลอเรนโซ ออกตัวจากกริดที 5 คว้าชัยอิตาเลียน จีพี

       ศึกจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลกสนามที่ 8 ของฤดูกาล 2011 รายการ อิตาเลียน กรังด์ปรีซ์ ที่สนามมูเจลโล ประเทศอิตาลี รอบชิงชนะเลิศดวลความเร็วกันไปเมื่อวันอาทิตย์ที่ 3 กรกฎาคม ที่ผ่านมา โดยรุ่นใหญ่ โมโตจีพี 800 ซีซี แข่งขันกันทั้งสิ้น 23 รอบสนาม
       
       โดยทันทีที่ออกสตาร์ท เคซีย์ สโตเนอร์ ผู้นำคะแนนสมจากค่ายเรปโซล-ฮอนด้า บิดทะยานนำโด่งรักษาตำแหน่งผู้นำได้หายห่วง โดยมี อังเดร โดวิซิโอโซ เพื่อนร่วมทีม และฮอร์เก ลอเรนโซ จากยามาฮ่า ไล่ตามอยู่ไม่ห่าง
       
       อย่างไรก็ดีในช่วง 6 รอบสุดท้ายลอเรนโซ เจ้าของแชมป์โลกโมโตจีพีคนปัจุบัน ที่ออกสตาร์ทจากกริดที่ 5 ก็ไล่แซงโดวิซิโอโซ จนไปหายใจรถต้นคอสโตเนอร์ก่อนจะแซงนักบิดออสซี่ได้อย่างหมดจด และประคองตัวเข้าเส้นชัยเป็นคันแรกได้สำเร็จด้วยเวลารวม 41 นาที 50.089 วินาที โดยอันดับ 2 และ 3 บนโพเดียมกลายเป็นโดวิซิโอโซและสโตเนอร์ตามลำดับ
       
       ส่วน "เดอะด็อกเตอร์" วาเลนติโน รอสซี เจ้าของแชมป์โลก 9 สมัยจากดูคาติในฐานะเจ้าถิ่นทำได้ดีที่สุดเพียงอันดับที่ 6 ตามหลังผู้ชนะ 26 วินาที ขณะที่ดานี เปโดรซา อีกหนึ่งนักบิดเรปโซลฮอนด้าที่หายกลับมาจากอาการบาดเจ็บไหปลาร้าทำผลงานจบ การแข่งขันอันดับ 8 ช้ากว่าลอเรนโซ 32 วินาที
       
       จากชัยชนะเรซนี้ของฮอร์เก ลอเรนโซ นอกจากจะเป็นการคว้าแชมป์เป็นสนามที่ 2 จาก 8 สนามแรกของปีนี้แล้ว ยังทำให้แชมป์โลกสแปนิชขยับทำแต้มไล่สโตเนอร์ ผู้นำคะแนนสะสมจากที่ตามอยู่ 28 แต้มก่อนออกสตาร์ทเหลือเพียง 19 แต้ม เป็นที่เรียบร้อยแล้วอีกด้วย
       
       สำหรับศึกจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลกสนามต่อไป ซึ่งเป็นการแข่งขันสนามที่ 9 จะไปแข่งขันกันในรายการเยอรมัน จีพี ที่สนามแซคเซนริง เซอร์กิต ประเทศเยอรมนี วันที่ 17 ก.ค. นี้