รอสซี ส่ายหัวดูคาติใหม่ไม่แรง | เดอะด็อกเตอร์

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 29 มิถุนายน 2554 12:16 น.

nOw_hOw
ดูคาติคันใหม่ยังเร่งไม่ขึ้น

       "เดอะด็อกเตอร์" วาเลนติโน รอสซี ยอดแชมป์โลกเวิลด์ จีพี 9 สมัย ยอมรับรถแข่ง "ดูคาติ GP11.1" ที่ตนเองใช้ลงบิดรายการดัตช์ ทีที เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมายังมีปัญหามากมาย พร้อมจี้ทีมงานเร่งปรับปรุงเป็นการด่วนก่อนการแข่งขันสนามบ้านเกิดรายการ อิตาเลียน กรังด์ปรีซ์ ที่สนามมูเจลโล วันอาทิตย์ที่ 3 ก.ค.นี้
       
       ทีมงานดูคาติตัดสินใจนำเฟรมรถเวอร์ชันปี 2012 ภายใต้เครื่องยนต์ 800 ซีซี ออกมาให้กับวาเลนติโน รอสซี และนิคกี เฮย์เดน สองนักบิดของทีมนำลงแข่งรายการดัตช์ ทีที ที่สนามแอสเซน ประเทศเนเธอแลนด์ เมื่อวันเสาร์ที่ 25 มิ.ย.ที่ผ่านมา เพื่อหวังทำผลงานขับเคี่ยวกับรถแข่งจากยามาฮ่าและฮอนด้าให้ได้
       
       อย่างไรก็ดีในเรซดังกล่าวรอสซีและเฮย์เดนจบการแข่งขันเพียงอันดับที่ 4 และ 5 โดยที่มีเวลาตามหลังเบน สปีส์ แชมป์จากทีมยามาฮ่าอยู่ถึง 30 และ 43 วินาทีตามลำดับ ส่งผลให้ "เดอะด็อกเตอร์" ออกอาการส่ายหัวกับรถแข่งเวอร์ชันใหม่เป็นการใหญ่
       
       โดยรอสซีเผยก่อนที่จะลงแข่งโมโตจีพีสนามที่ 8 รายการอิตาเลียน กรังด์ปรีซ์ ที่สนามมูเจลโล วันอาทิตย์ที่ 3 ก.ค.นี้ ว่า "เราจำเป็นต้องปรับปรุงรถแข่งคันใหม่ของเราในหลายๆจุด ก่อนที่จะออกสตาร์ทที่มูเจลโล เพราะจากการแข่งขันสนามล่าสุดผมคิดว่ายังมีปัญหามากมายกับ GP11.1"
       
       "จากนี้ไปเราต้องลดช่องห่างกับทีมหัวแถวอย่างยามาฮ่า และฮอนด้าให้ได้ ทั้งการทำเวลาในรอบคัดเลือกที่รถของเรายังช้าอยู่มาก ขณะเดียวกันมันก็ทำให้เราไม่สามารถไล่พวกเขาได้เลยในวันแข่งขัน ซึ่งมันไม่ใช่ฟอร์มที่แท้จริงของเรา เพราะรถดูคาติควรจะมีลุ้นแชมป์ในทุกๆสนามที่ลงแข่งขัน"