?ไทรอัมพ์ มอเตอร์ไซเคิลส์? เปิดตัวออลนิว ?ไทรอัมพ์ ไทรเดนท์ 660 บริทิชโรดสเตอร์ขนาดกลางครั้งแรกในเอเ |

“ไทรอัมพ์ มอเตอร์ไซเคิลส์” เปิดตัวออลนิว “ไทรอัมพ์ ไทรเดนท์ 660 บริทิชโรดสเตอร์ขนาดกลางครั้งแรกในเอเชีย แปซิฟิก

 

     กรุงเทพฯ 17 พฤศจิกายน 2563 - ไทรอัมพ์ มอเตอร์ไซเคิลส์ เปิดตัวรถมอเตอร์ไซค์ “ไทรอัมพ " (Triumph Trident 660) รถจักรยานยนต์แบบโรดสเตอร์ขนาดกลาง ปฐมบทสําหรับรถจักรยานยนต์คร ไทรอัมพ์ ด้วย 3 จุดเด่น ได้แก่ เครื่องยนต์ 3 สูบอันทรงพลัง เทคโนโลยีระดับแนวหน้า และการควบ" พร้อมเครื่องยนต์ขนาด 660 ซีซี รุ่นใหม่ ผสมผสานการออกแบบเพื่อส่งมอบการควบคุมรถเบาะนั่งตํ่ากว้างและโฉบเฉียว โครงรถใหม่สะดวกต่อทั้งผู้ขับขี่ที่ยังไม่มีประสบการณ์เพื่อประสิทธิภาพ สูงสุดสําหรับการขับขี่ในชีวิตประจําวัน รูปลักษณ์เน้นการออกแบบเรียบง่าย มินิมอล พร้อมเส้นสายที่โดดเด่น ด้วย DNA การออกแบบของไทรอัมพ์อย่างแท้จริง มาพร้อมเทคโนโลยีระดับชั้นนํา อาทิ หน้าจอ TFT

แบบ 2 - black อปกรณ์เสริม My Triumph Connectivity ที่มา พร้อมความสามารถควบคมกล้อง GoPro ระบบ by-turn การเชื่อมต่อโทรศัพท์ และเล่นเพลงผ่านบลทธได้ง่ายดาย โดย “ไทรอัมพ์ ไทรเดนท์ 660" (Triumph TIS พร้อมให้จับจองเป็นเจ้าของได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป หรือสัมผัสตัวจริงอย่างใกล้ชิดภายในงาน “มหกรรมยานยนต์ คงทร์ หรือมอเตอร์เอ็กซ์โป 2020 ณ บูธไทรอัมพ์ G14 อาคารชาเลนเจอร์ ฮอลล์ 3 อิมแพค เมืองทองธานี ระหว่าง ธันวาคม 2563

รุ่นใหม่ และสไตล์อันเป็นเอกลักษณ์ ด้วยการออกแบบที่เรียบง่ายผสมผสานกับเทคโนโลยีชั้นนํา ซึ่งไทรอัมพ์ไทรเดนท์ รุ่น ใหม่นี้ให้ความคล่องตัวในการขับขี่ สมรรถนะที่เร้าใจ เสริมด้วยคุณลักษณะด้านความปลอดภัยที่ล้ําสมัย และการ ออกแบบสไตล์อังกฤษร่วมสมัยอันโดดเด่น นับเป็นปฐมบทของโรดสเตอร์ขนาดกลางของไทรอัมพ์ ที่จะมาสร้าง ปรากฏการณ์ให้แก่วงการบิ๊กไบค์ ซึ่งไทรอัมพ์เชื่อมั่นว่าด้วยจุดเด่นทั้งหมด และราคาที่จับต้องได้ของ “ไทรอัมพ์ ไทรเดนท์ A60" (Triumph Trident 660) จะสามารถเติมเต็มความต้องการของกลุ่มนักขี่รุ่นใหม่ อีกทั้งจะได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี ในตลาดรถจักรยานยนต์แบบโรดสเตอร์ขนาดกลาง ซึ่งนับเป็นครั้งแรกที่ไทรอัมพ์ มอเตอร์ไซเคิลส์ ได้ก้าวเข้าสู่ตลาด (Triumph Trident 660) เป็นรถมอเตอร์ไซค์ที่เหมาะ

นางสาวจิราพร สําเร็จกิจเจริญ ผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัท ไทรอัมพ์ มอเตอร์ไซค์ แลนด์) จํากัด กล่าวเสริมว่า สําหรับ “ไทรอัมพ์ ไทรเดนท์ 660" (Triumph Trident 660) เป็นรถที่ผู้ขับขี่จะได้สัมผัสพลังแรงบิดอย่าง สําหรับการขับขี่ในชีวิตประจําวัน ด้วยเครื่องยนต์ 3 สูบ ขนาด 660 ซีซี รุ่น ต่อเนื่องด้วยกําลังสูงสุด 81 แรงม้า ที่ 10,250 รอบต่อนาที และแรงบิดสูงสุดกว่า 90%เครื่องยนต์ โดยแรงบิดสูงสุด 64 นิวตันเมตร ที่ 6,250 รอบต่อนาที พร้อมท่อเก็บเสียงที่ออกแบบให้เป็นรถที่มีเสียงที่ดีที่สุด ในรถกลุ่มนี้ ท่อเก็บเสียงด้านเดียวทําให้เสียงเครื่องยนต์หุ้มและคมถือเป็นลักษณะพิเศษของเครื่องยนต์ 3 สูบของรถไทร อัมพ์อันโดดเด่น

นางสาวจิราพร กล่าวต่อว่า ด้านขีดความสามารถในการควบคุมรถ ถูกออกแบบมาเพื่อสร้างมาตรฐานใหม่ใน การควบคุม จึงทําให้รถจักรยานยนต์ “ไทรอัมพ์ ไทรเดนท์ 660” (Triumph Trident 660) สามารถส่งมอบการขับขี่ที่ มั่นใจ คล่องตัว และสนุกสนาน ด้วยน้ําหนักแฮนด์ที่เบา เบาะนั่งต่ํา กว้าง และดูโฉบเฉียว เมื่อผสานเข้ากับน้ําหนักเพียง 189 กิโลกรัม โครงรถใหม่เหล็กกล้าแบบ Tubular การวางตําแหน่งตามหลักสรีรศาสตร์ที่ออกแบบมาให้สะดวกต่อทั้งผู้ขับ ขี่ที่มีประสบการณ์ และผู้ขับขี่มือใหม่ รวมถึงล้อก้านอะลูมิเนียมขนาด 17 นิ้ว ที่มีน้ําหนักเบา และแฮนด์บาร์อะลูมิเนียม แบบเรียว จึงทําให้รถจักรยานยนต์ไทรอัมพ์ ไทรเดนท์ 660 (Triumph Trident 660) เป็นรถที่ยอดเยี่ยมสําหรับการขับขี่ แถมยังสะกดทุกสายตา

ในขณะที่อุปกรณ์ที่ติดตั้งมากับตัวรถยังช่วยเสริมสมรรถนะการขับขี่ได้อย่างราบรื่นในทุกสภาพ ท้องถนน เพราะติดตั้งใช้คหัวกลับของ Showa ที่ให้ระยะยุบตัวของล้อหน้าที่ 1 20 มม. ในขณะที่ล้อหลังของ รถจักรยานยนต์ ติดตั้งระบบกันสะเทือนหลังด้วยโช้คหลังของ Showa แบบ monoshock สามารถปรับพรีโหลด พร้อมลิงค์ เกจ (Linkage) นอกจากนี้ด้วยโหมดปรับพรีโหลดของระบบกันสะเทือนหลังที่ให้ระยะยุบตัวล้อหลังที่ 133.5 มม. ทําให้ รถจักรยานยนต์ “ไทรอัมพ์ ไทรเดนท์ 660” (Triumph Trident 660) สามารถรองรับผู้ขี่ซ้อนท้ายได้ในขณะที่ยังคง รักษาการทรงตัวที่ยอดเยี่ยม ซึ่งนับเป็นเป็นประสบการณ์การขับขี่ที่น่าเร้าใจ

ในขณะที่เทคโนโลยีระดับชั้นนําที่ติดตั้งมาเป็นอุปกรณ์มาตรฐานยังอัดแน่นไปด้วย หน้าจอแสดงผล TFT แบบสี มาพร้อมกับจอ LCD "white-on-black ที่ให้ความคมชัด เมื่อใช้งานร่วมกับอุปกรณ์เสริม My Triumph Connectivity หน้าจอดังกล่าวสามารถนําทางแบบ turn-by-turn พร้อมความสามารถควบคุมกล้อง GoPro การเชื่อมต่อโทรศัพท์ และ เล่นเพลงผ่านบลูทูธได้ง่ายดายเพียงแค่ควบคุมผ่านสวิทช์คิวบ์ที่แฮนด์รถ นอกจากนี้ผู้ขับขี่ยังจะได้รับความพึงพอใจและ ความมั่นใจในการขับขี่สูงสุด ด้วยเทคโนโลยีชั้นนํา 3 อย่าง ได้แก่ โหมดการขับขี่ 2 โหมด ระบบควบคุมการยึดเกาะถนน แบบเปิด-ปิดได้ (Traction Control) และคันเร่งไฟฟ้า สําหรับโหมดการขับขี่บนถนน (Road) และขณะฝนตก (Rain) ช่วย เพิ่มความมั่นใจในการควบคุมรถ และความปลอดภัยของผู้ขับขี่ ผ่านการปรับการตอบสนองคันเร่งไฟฟ้า และระบบ ควบคุมการยึดเกาะถนนที่แม่นยํา นอกจากนี้พลังของเครื่องยนต์ 3 สูบ ขนาด 660 ซีซี ยังถูกควบคุมโดยระบบควบคุมการ ยึดเกาะแบบเปิด-ปิดได้ (Traction Control) ซึ่งรวมอยู่ในโหมดการขี่ทั้งสองแบบ สามารถปรับเปลี่ยนได้ผ่านเมนูในหน้าจอ TFT และยังมีระบบเบรก Nissin และ ABS ที่ทํางานควบคู่กันสามารถทําให้การขับขี่นุ่มนวลขึ้น และปลอดภัยยิ่งขึ้น

ในด้านรูปลักษณ์ของ “ไทรอัมพ์ ไทรเดนท์ 660” (Triumph Trident 660) ยังนําเสนอความเป็นโรดสเตอร์ที่ ร่วมสมัยและไม่เหมือนใคร และรูปแบบที่เรียบง่าย มินิมอล รวมถึงเส้นสายที่ดูสะอาดตา อีกทั้งยังผสมผสาน DNA การ ออกแบบของไทรอัมพ์ไว้ด้วยรูปลักษณ์ที่สืบทอดมาจากรุ่นไอคอนนิคอย่าง สปีด ทริปเปิล (Speed Triple) โดยมีคุณสมบัติ อันเป็นเอกลักษณ์มากมาย ประกอบไปด้วย ถังน้ํามันความจุ 14 ลิตร พร้อมสไตล์การออกแบบร่วมสมัย และรูปทรงของ ตัวถังที่รับกับส่วนเว้าขาของผู้ขับขี่อันเป็นเอกลักษณ์ของไทรอัมพ์ นอกจากนี้ ล้ออะลูมิเนียมหล่อ 5 ก้านน้ําหนักเบายังช่วย เพิ่มความดุดันให้กับรถจักรยานยนต์ด้วยดีไซน์สปอร์ตสีดํา ดีไซน์ด้านหลังดูสะอาดตาด้วยส่วนท้ายรถที่ดูมินิมอลด้วย สวิงอาร์มแบบใหม่ที่ถูกติดตั้งผสานไปกับที่แขวนป้ายทะเบียนและไฟเลี้ยว ทั้งนี้ ผู้ขับขี่รถมอเตอร์ไซค์ “ไทรอัมพ์ ไทรเดนท์ 660” (Triumph Trident 660) ยังสนุกกับการปรับแต่งสเปครถจักรยานยนต์ของตัวเองได้โดยสามารถเลือกซื้อ

อุปกรณ์เสริมของรุ่นไทรเดนท์ (Trident) โดยเฉพาะเพื่อปรับแต่งจักรยานยนต์ของคุณให้มีลักษณะเฉพาะตัว หรือจะเป็น การเพิ่มประสิทธิภาพการการขับขี่ และยกระดับความมีสไตล์ของตัวเอง ด้วยอุปกรณ์เสริม 45 รายการ ประกอบไปด้วย ตัว ป้องกันเฟรม บังลมหน้าแบบสี กระจกปลายแฮนด์ แผ่นกันใต้เครื่องแบบอะลูมิเนียม มือจับแฮนด์แบบอุ่น อุปกรณ์เปลี่ยน เกียร์แบบไม่ใช้คลัตซ์ (Triumph Shift Assist Up-and-Down Quickshifter) และอื่น ๆ อีกมากมาย ซึ่งอุปกรณ์เสริม ทั้งหมดได้รับการออกแบบมาสําหรับรถจักรยานยนต์รุ่นไทรเดนท์ (Trident) โดยเฉพาะ อีกทั้งมาพร้อมกับการรับประกัน คุณภาพ 2 ปีแบบไม่จํากัดระยะทาง ยิ่งไปกว่านั้น รถจักรยานยนต์ไทรอัมพ์ ไทรเดนท์ 660 (Triumph Trident 660) มา พร้อมกับความคุ้มค่า และค่าใช้จ่ายในการบํารุงรักษาที่น้อยกว่า ด้วยช่วงเวลาการเข้ารับบริการเช็คระยะที่ 16,000 กม. สําหรับความพิเศษของวันนี้เป็นครั้งแรกที่เราเปิดตัว โปรแกรมการบํารุงรักษา Triumph Service Package โดยสิทธิพิเศษ 

สําหรับลูกค้าที่จอง 100 คันแรกจะได้รับฟรี Triumph Service Package สําหรับเข้ารับการบํารุงรักษา 3 รอบ เป็น ระยะเวลา 24 เดือน ได้รับส่วนลดของ Triumph Genuine Service Part 20% ซึ่งได้รับการดูแลจากช่างผู้ชํานาญการที่ ได้รับการอบรมจากไทรอัมพ์ มอเตอร์ไซเคิลส์ (ประเทศไทย) และสามารถเข้ารับบริการได้ทุกศูนย์บริการของผู้แทน จําหน่ายไทรอัมพ์อย่างเป็นทางการทั่วประเทศ

“ไทรอัมพ์ ไทรเดนท์ 660" (Triumph Trident 660) มาพร้อม 4 สี ได้แก่

 1) SILVER ICE & DIABLO RED

2) MATT JET BLACK & MATT SILVER ICE

 3) CRYSTAL WHITE

 4) SAPPHIRE BLACK

 โดยพร้อมให้สาวกไทร อัมพ์ได้จับจองตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป และพร้อมเผยโฉมตัวจริงให้สัมผัสภายในงาน

“มหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 37" หรือ มอเตอร์เอ็กซ์โป 2020 ณ บูธไทรอัมพ์ G14 อาคารชาเลนเจอร์ ฮอลล์ 3 อิมแพค เมืองทองธานี ระหว่างวันที่ 1 - 13 ธันวาคม 2563

Triumph Trident 660

เครื่องยนต์และการส่งกําลัง

ชนิดเครื่องยนต์                ระบายความร้อนด้วยของเหลว 12 วาล์ว DOHC 3 สูบเรียง

 ขนาดเครื่องยนต์             660 ซีซี

กระบอกสูบ                     74.0 มม.

ช่วงชัก                            51.1 มม.

 อัตราส่วนการอัด            11.95:1

กําลังสูงสุด                       81 แรงม้า ที่ 10,250 รอบต่อนาที่

แรงบิดสูงสุด                    64 นิวตันเมตร ที่ 6,250 รอบต่อนาที

ระบบจ่ายน้ํามันเชื้อเพลิง  หัวฉีดอิเล็กทรอนิกส์ต่อเนื่องหลายจุด มาพร้อมการควบคุมคันเร่งแบบอิเล็กทรอนิกส์

ท่อไอเสีย                         ระบบท่อไอเสีย 3:1 มาพร้อมกับท่อเก็บเสียงด้านข้างทําจากสแตนเลส

อัตราทดขั้นสุดท้าย          โซ่แบบ X-ring

คลัตช์                             ชุดคลัตซ์แบบเปียกซ้อนหลายแผ่น มาพร้อมกับระบบคลัตช์ช่วยผ่อนแรง Slip & Assist |

 ระบบเกียร์                     เกียร์ธรรมดา 6 สปีด

โครงรถ

โครงรถ                             โครงรถเหล็กกล้า Tubular

สวิงอาร์ม                          สวิงอาร์มคู่

ล้อหน้า                            อะลูมิเนียมหล่อ 17 x 3.5 นิ้ว

 ล้อหลัง                           อะลูมิเนียมหล่อ 17 x 5.5 นิ้ว

 ยางหน้า                           120/70R17

ยางหลัง                            180/55R17

 ระบบกันสะเทือนหน้า       โช้คหน้าหัวกลับ Showa ขนาด 41 มม.separate function forks (SFF)

ระบบกันสะเทือนหลัง        โช้คหลัง Showa monoshock RSU พร้อมระบบปรับพรีโหลด

ระบบเบรกหน้า                 จานคู่ Nissin ขนาด 310 มม. พร้อมคาลิปเปอร์และระบบเบรก ABS

ระบบเบรกหลัง                  จานเดียว Nissin ขนาด 255 มม. พร้อมคาลิปเปอร์ และระบบเบรก ABS

หน้าจอเรือนไมล์                หน้าจอแสดงผลมัลติฟังก์ชัน TFT แบบสี

ขนาดและน้ําหนัก

ความยาว                           2020 มม. (79.5 นิ้ว)

ความกว้างแฮนด์บังคับ        795 มม. (31.3 นิ้ว)

ความสูงไม่รวมกระจก        1089 มม. (42.9 นิ้ว)

ความสูงเบาะนั่ง                 805 มม. (31.7 นิ้ว

 ระยะฐานล้อ                    1401 มม. (55.2 นิ้ว)

 มุมเรค                           24.6°

ความยาว Trail              107.3 มม. (4.22 นิ้ว

น้ําหนักเปียก                  189 กก.

ความจุถังน้ํามัน              14 ลิตร

#Triumphmotorcycles Thailand #Triumph Trident #For The Ride HCC