เดิมไม่เฟี้ยวจับเปลี่ยนโฉมดีกว่า Benelli 302 เปลี่ยนเป็น Street Tracker สุดเท่ในชื่อ Harley XR338 |

เดิมไม่เฟี้ยวจับเปลี่ยนโฉมดีกว่า Benelli 302 เปลี่ยนเป็น Street Tracker สุดเท่ในชื่อ Harley XR338

ผลิตที่จีนออกแบบโดยอิตาลีให้เหมือนกันแบรนด์อเมริกา งงมั้ย...? ก็เป็นที่ทราบกันดีว่าทาง Harley-Davidson ได้มีการประกาศการร่วมมือระหว่างแบรนด์รถมอเตอร์ไซค์จากแบรนด์อิตาลีที่ได้เข้าไปทำตลาดในเอเชียหรือว่าประเทศจีนโดยมีโมเดลหลักที่ได้ร่วมกันพัฒนาอยู่นั่นก็คือ 338R ซึ่งเป็นโมเดลมอเตอร์ไซค์แนว Street Tracker

Engines Engineering ซึ่งเป็นบริษัทออกแบบของอิตาลีก่อตั้งโดย Alberto Strazzari ในปี 1979 บริษัท มีความเชี่ยวชาญในการพัฒนารถจักรยานยนต์และร่วมมือกับ Yamaha, Suzuki, Honda, Ducati และ Benelli สำหรับโปรเจ็กต์นี้ Michael Uhlarik นักออกแบบชาวอเมริกาเหนือของ Engines Engineering ได้ดึงความเป็นเปอกลักษณ์ของ Haley ด้วยโมเดล XR750 มาใช้กับโมเดล XR338

การดีไซน์เปลี่ยนโฉมจะเห็นได้ชัดเลยนั่นก็คือตัวถังและไฟหน้าที่เป็นระบบแบบ LED ล้อขนาด 18นิ้ว ยางหนามแบบ Tracker หรือ Flattrack ปลายท่อไอเสียแบบใหม่ และจูนระบบกล่อง EUC ใหม่และเซ็ตช่วงล่างให้เข้ากับการใช้งานของตัวรถ

เฉดสีนั้นยังคงความเป็น Harley-Davidson จะเน้นตรีมมืดและตัดด้วยสีสว่างอย่างสีส้มของทาง Harley เครื่องยนต์นั้นเป็นเครื่องยนต์ 300cc ให้กำลังสูงสุด 37.5แรงม้า และแรงบิดสูงสุด 18.9ปอนด์ฟุต แน่นอนว่า ECU และไอเสียที่ได้รับการปรับปรุงจะปลดล็อกม้าเพิ่มขึ้นอีกสองถึงสามตัวเลยทีเดียว


ขอขอบคุณที่มาจาก :  https://www.rideapart.com

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand
Youtube : https://www.youtube.com/channel/UC2zealFH63iys1sWHW6xFOg?view_as=subscriber
IG : MocycThailand