All New Honda CRF250L และ CRF250 Rally พร้อมเปิดตัวสเปกเครื่องยนต์และราคาเร็ว ๆ นี้!!! |

เปิดตัวกันในสื่อแล้ว All New Honda CRF250L และ CRF250 Rally พร้อมเปิดตัวสเปกเครื่องยนต์และราคาเร็ว ๆ นี้

ก็รอคอยกันมานานกับเงาปริศนาที่ทาง Honda ได้ทิ้งคำถามไว้ให้เรา เงาเหล่านั้นเริ่มเปิดตัวไปแล้วทีละคันซึ่ง 1 ในนั้นก็มีรถมอเตอร์ไซค์สาย Rally และ Enduro ตั้งหน้าตั้งตารอคอยกันอยู่ว่าหน้าตาจะออกมาเป็นแบบไหน ล่าสุดทางสื่อญี่ปุ่นยักษ์ใหญ่อย่าง Young-Machine ก็ได้เผยภาพของ 2 รถมอเตอร์ไซค์วิบากอย่าง  All New Honda CRF250L และ CRF250 Rally ออกมาให้เราได้เห็นกันชัด ๆ แล้ว

รูปร่างหน้าตานั้นเปลี่ยนไปจากเดิมค่อนข้างมากเลยทีเดียว และยังออกแบบมาให้เล็กเพียวบางลงเพื่อการควบคุมที่คล่องตัวมากยิ่งขึ้น และยังมีการปรับเปลี่ยนรายละเอียดเล็ก ๆ น้อย ๆ อยู่หลายจุดด้วยกัน โดยทาง Honda เองก็ได้มีแนวคิดของการพัฒนาโมเดลนี้คือ “Evolved ON-OFF GEAR” ซึ่งเป็นการมอบความสะดวกสบายในการใช้งานในชีวิตประจำวัน (On) และมอบความสนุกในการขับขี่ในวันหยุดสำหรับการขับขี่นอกเมืองและในเส้นทางแบบลุยๆ อย่างจริงจัง (Off)

ในส่วนของโมเดล Rally สายลุยเข้าป่านั้น ได้มีการปรับแต่งในเรื่องของชิลด์หน้าให้มีความกว้างมากขึ้นเพื่อป้องกันสิ่งกีดขว้างหรือสิ่งที่จะมาทำอันตรายต่อผู้ขับขี่ ถังน้ำมันมีขนาดใหญ่ไว้สำหรับลุยเข้าป่าได้อย่างเต็มที่ ไฟหน้าที่ดวงตาไม่เท่ากันตามแนวคิดพัฒนาอย่าง “The Dakar Replica Weekend Adventurer”

ระบบไอเสียของทั้ง 2 รุ่นนั้นก็ได้ปรับเปลี่ยนอีกเช่นกันโดยการเปลี่ยนในเรื่องของตัวกรองทำให้การรีดกำลังของตัวรถนั้นจะมาในช่วงรอบต้นถึงรอบกลาง เฟรมรถที่ออกแบบมาใหม่ทำให้มีความสมดุลและแข็งแรงมากยิ่งขึ้น แต่กลับกันที่ตัวเฟรมนั้นมีน้ำหนักที่เบากว่าเดิม

All New Honda CRF250L ได้ถอดแบบรูปร่างมาจากรุ่นพี่อย่าง CRF450R ที่ตัวรถมีการยกสูงตามสไตล์ Enduro ไฟหน้าได้รับการออกแบบมาใหม่อย่างเห็นได้ชัด

ทั้ง 2 รุ่นนี้ยังไม่มีการเปิดสเปกออกมาอย่างเป็นทางการ คาดว่าเราจะได้เห็นราคากันในงาน Motor Expo ปลายปีนี้อย่างแน่นอน อย่างไรก็ตามถ้าหากว่ามีความคืบหน้าอย่างไรเราจะกลับมาอัพเดทให้เพื่อน ๆ กันอีกครั้งหนึ่ง


ขอขอบคุณที่มาจาก : https://young-machine.com/

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand
Youtube : https://www.youtube.com/channel/UC2zealFH63iys1sWHW6xFOg?view_as=subscriber
IG : MocycThailand