Kawasaki Enduro New Normal 2020 ประเดิมสนามแรก Airplane Park เมืองย่าโม |

 

Kawasaki Enduro New Normal 2020 ประเดิมสนามแรก Airplane Park เมืองย่าโม 

จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ได้ทำให้การจัดกิจกรรมต้องปรับเปลี่ยนรูปแบบสู่แนววิถีใหม่ New Normal เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยมีการรักษาระยะห่างระหว่างกัน (Social distancing) และจำกัดจำนวนผู้เข้าร่วมกิจกรรม ทุกคนที่ทำกิจกรรมต้องปฎิบัติตามข้อบังคับอย่างเคร่งครัด เพื่อลดความเสี่ยงในการแพร่ระบาด สร้างมาตรฐานการจัดกิจกรรมรูปแบบใหม่ซึ่งทำให้การแข่งขันจากเดิม Kawasaki Enduro 3 Hrs. ได้ปรับเปลี่ยนรูปแบบให้เหมาะสมกับสถานการณ์ปัจจุบันจนเกิดเป็น Kawasaki Enduro New Normal 2020 ภายใต้การกำกับดูแลของสมาคมกีฬาแข่งรถจักรยานยนต์แห่งประเทศไทย ตามคู่มือผ่อนคลายกิจการ และกิจกรรมด้านกีฬา

โดยในปีนี้กิจกรรม Kawasaki Enduro New Normal 2020 แบ่งเป็น 2 วันเช่นเดิม คือวันเสาร์ จะเป็นการอบรบขับขี่รถจักรยานยนต์ในรูปแบบเอ็นดูโร่และแอ็ดเวนเจอร์ สำหรับลูกค้าคาวาซากิโดยเฉพาะ เรียนฟรีไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ สอนกันตั้งแต่พื้นฐานไปจนขั้นเอาตัวรอดฝ่าอุปสรรคตามธรรมชาติจริงๆ นำทักษะไปประยุกต์ใช้กับสถานการณ์ต่างๆ ที่ต้องเจอในการขับขี่ท่องเที่ยวบนเส้นทางธรรมชาติ หรือจะเป็นการเอาตัวรอดในการแข่งขัน Kawasaki Enduro New Normal 2020 ของเราเอง

ส่วนวันอาทิตย์ ถึงแม้รูปแบบการแข่งขันจะเปลี่ยนไป โดยไม่มีการแข่งขันแบบทีมและแข่งต่อเนื่องยาว 3 ชั่วโมงเปลี่ยนเป็นการแข่งขันแบบบุคคลและนับรอบการแข่งขันในรูปแบบใหม่นี้ ความมันส์ก็ไม่ได้แพ้กันแม้แต่น้อย ซึ่งยังคงได้รับการตอบรับจากแฟนๆคาวาซากิสายลุยเหมือนเช่นเคย ทำให้บรรยากาศยังคงสนุกสนานคึกคักครื้นเครง ถึงแม้ฟ้าฝนจะโปรยปรายลงมาตลอดทั้งวัน แต่ยิ่งยกระดับความมันส์กันอีกทวีคูณ เพราะสนามนั้นได้กลายเป็นทะเลโคลนย่อมๆ ให้กับเหล่าบรรดาผู้เข้าแข่งขัน ฝ่าอุปสรรคต่างๆ ที่ทางทีมผู้จัดได้วางไว้ ไม่ว่าจะเป็น การขับขี่บนดินที่มีหญ้าปกคลุมผสมเข้ากับเม็ดฝนทำให้ลื่นยากในการควบคุมรถ  ดินนุ่มๆ บางจุดจนเละเป็นโคลน การขับขี่ฝ่าอุปสรรคเนินดินริมบ่อเก็บน้ำที่ต้องอาศัยการทรงตัวที่ดีเยี่ยม และจุดก่อนเข้าเช็ครอบ (Check point) ที่ต้องเจอกับโค้งที่มีการวางท่อนไม้ขวางทางหรือยางเครื่องบินขนาดใหญ่กีดขวาง ก็ล้วนเรียกเสียงแช่ง (เสียงเชียร์) จากกองเชียร์กันเป็นแถว 

 

สำหรับผู้ที่สนใจรถจักรยานยนต์วิบากของคาวาซากิ สามารถทดสอบขับขี่รถจักรยานยนต์ได้ภายในงาน โดยมีทั้ง D-tracker 150, KLX140, KLX230(SE), KLX230R, KLX300R และ Versys-X 300 รวมถึงอีกหนึ่งผลิตภัณฑ์ใหม่ล่าสุด E-MTB (Electric Mountain Bike) จักรยานไฟฟ้าเสือภูเขา ให้สายลุยทั้งหลายได้สัมผัสประสบการณ์ใหม่อีกด้วย

ภาพบรรยากาศความสนุกดีๆแบบนี้จะเกิดขึ้นไม่ได้เลยถ้าขาดผู้สนับสนุนรายการ ไม่ว่าจะเป็น ยางรถจักรยานยนต์ IRC,    โช๊คอัพระดับโลก Ohlins, โซ่คุณภาพเยี่ยม DID และน้ำมันเครื่องเกรดพรีเมียม Elf และผู้แทนจำหน่ายรถจักรยานยนต์คาวาซากิ MPC BIKE SHOP นครราชสีมา

 

สำหรับการแข่งขัน Kawasaki Enduro New Normal 2020 สนามถัดไป สามารถติดตามได้ที่เฟสบุ๊คแฟนเพจ Kawasaki Enduro New Normal 2020