เทคโนโลยีและฟีเจอร์เด็ดของ BMW R1250RT 2021 พร้อมลุยตลาดแล้วโดยมีจุดขายอยู่ที่ระบบเรดาห์ Bosch |

เทคโนโลยีและฟีเจอร์เด็ดของ BMW R1250RT 2021 พร้อมลุยตลาดแล้วโดยมีจุดขายอยู่ที่ระบบเรดาห์ Bosch

ต้องยอมรับในเรื่องของการพัฒนาเทคโนโลยีของทาง BMW จริง ๆ โดยทางค่ายก็ได้เพิ่มลูกเล่นใหม่เข้ามาในรถมอเตอร์ไซค์ Touring Bike เพื่อความปลอดภัยของผู้ขับขี่ในการเดินทางอย่างระบบควบคุมความเร็วอัตโนติ (ACC) ที่ใช้ร่วมกันเรดาห์เสริมในรุ่น BMW R1250RT 2021

BMW R1250RT 2021 ได้ผ่านการตรวจมาตรฐาน Euro5 แล้วเป็นที่เรียบร้อยแล้วตัวรถก็พร้อมที่จะปล่อยออกมาสู่ท้องตลาดแล้ว โดยลูกเล่นอีก 1 อย่างที่ได้เพิ่มเข้ามานั่นก็คือระบบ Radar Cruise ระบบที่ตรวจจับสิ่งกีดขวางที่อยู่ด้านหน้ารถหรือการรักษาระยะห่างระหว่างรถของเรากับรถที่อยู่ข้างหน้า

ทำไมถึงต้องเพิ่มระบบนี้เข้ามา อันดับแรกแน่นอนว่าความปลอดภัยนั้นต้องมาก่อนอย่างแน่นอน บางครั้งการขับขี่รถมอเตอร์ไซค์ Touring ขนาดใหญ่นี้มักจะมีฟีเจอร์เสริมความสะดวกสบายให้เราเช่นฟีเจอร์การแจ้งเตือนการ โทรเข้า-โทรออก แจ้งเตือนข้อความ บางครั้งเราเองก็เผลอมองแต่หน้าจอไม่ทันได้ระวังรถที่อยู่ด้านหน้าว่าจะเบรกตอนไหน ระบบนี้จึงเพิ่มเข้ามาเพื่อช่วยลดอุบัติเหตุในจุดนี้

ทาง BMW ได้ประกาศไปแล้วว่าจะใช้ระบบนี้กับโมเดลที่เป็นเรื่อธงของทางค่ายนับตั้งแต่รุ่น RT เป็นต้นไป ไม่ใช่แค่เพียงค่าย BMW ที่ได้เพิ่มระบบนี้เข้ามา Ducati ก็ได้เพิ่มระบบนี้เข้ามาในโมเดล Multistrada V4 2021 อีกเช่นกัน และก็อาจจะมีความเป็นไปได้ว่า KTM และ Kawasaki ก็จะมีระบบนี้เข้ามาในตัวรถในอนาคตอันใกล้นี้อีกเช่นกัน

ระบบนี้จะทำงานอยู่ในช่วงของความเร็วที่ 29-160 กิโลเมตรต่อชั่วโมง และยังสามารถปรับระดับความห่างระหว่างรถได้อีก ด้วยระบบ ACC ที่ติดมากับรถที่จะมีหน้าที่สั่งงานคันเร่งที่เราได้ตั้งไว้หากใกล้เกินไปก็จะลดรอบเครื่องยนต์ให้ต่ำลงและอยู่ในระยะที่เราตั้ง

BMW R1250RT 2021 ยังมีฟีเจอร์เด็ด ๆ ที่ให้มากับตัวรถอีกมากมายไม่ว่าจะเป็น หน้าจอ TFT ขนาด 10.25 นิ้วใหม่พร้อมระบบเสียงแบบ 2.0 และ Dynamic Traction Control (DTC)

นอกจากนี้ก็ยังเพิ่มคุณสมบัติต่าง ๆ เช่น Full Integral ABS Pro, Dynamic Cruise Control (DCC) และโหมดการขับขี่สามโหมดรวมถึงโหมด “Eco” เข้ามาอีกด้วย

และฟังก์ชั่นต่าง ๆ ที่ติดมากับตัวรถหลัก ๆ เลยก็จะมี Pro Riding , โหมดการควบคุมแรงบิดของเครืองยนต์ (MSR) , ระบบเชื่อมต่อสมาร์ทโฟนเพื่อแจ้งเตือนการโทรเข้า-โทรออก ข้อความ และเพลงเป็นต้น , ระบบโช๊คไฟฟ้าที่สามารถปรับได้เพียงแค่ปลายนิ้ว

ยังมีอุปกรณ์เสริมอื่น ๆ อีก 2 รายการที่มีความสำคัญมาก ได้แก่ Active Cruise Control ระบบที่ช่วยควบคุมความเร็วของตัวรถที่จะอ่านจากเซ็นเซอร์ด้านหน้ารถว่ามีสิ่งกีดขวางหรอืไม่ (ACC) และไฟหน้า LED แบบเต็มพร้อมไฟเลี้ยวแบบปรับอัตโนมัติที่คาดว่าจะอ่านจาก GPS ที่นำทางแล้วเปิด-ปิดเองได้ตามเส้นทางที่เรากำหนดมาไว้

เรื่องของรูปลักษณ์ภายนอกทาง BMW ก็ได้การปรับเปลี่ยนแฟริ่งชุดหน้าใหม่ให้มีการไหลเวียนอากาศได้ดีมากยิ่งขึ้น นอกเหนือจากรุ่นพื้นฐานอย่าง Alpine White 3 แล้ว R1250 RT ใหม่ยังมีให้เลือกอีกสามรุ่น ได้แก่ - Elegance, Sport และ Option 719


ขอขอบคุณที่มาจาก : https://www.bennetts.co.uk/

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand
Youtube : https://www.youtube.com/channel/UC2zealFH63iys1sWHW6xFOg?view_as=subscriber
IG : MocycThailand