จะเป็นเหยี่ยวตัวใหม่หรือไม่ Suzuki เผยสิทธิบัตร V-Strom 160 น้องเล็กสายท่องเที่ยวในพิกัด 160cc |

จะเป็นเหยี่ยวตัวใหม่หรือไม่ Suzuki เผยสิทธิบัตร V-Strom 160 น้องเล็กสายท่องเที่ยวในพิกัด 160cc

สื่อต่าง ๆ ก็ต่างกันวิเคราะห์กันไปต่าง ๆ นา ๆ กับภาพสิทธิบัตรภาพนี้โดยรูปร่างด้านข้างนั้นมีความเล็ก ดูคล่องตัว เครื่องยนต์ที่ดูไม่ใหญ่มาก เป็นรถขับขี่ในเมืองหรือเดินทางไกลได้ระดับหนึ่ง และพอหันกลับมาดูด้านหน้าก็ทำให้เราคุ้นกันดีว่าหน้าตาแบบนี้มันคือรถในตระกูล V-Strom อย่างแน่นอน

Suzuki V-Strom เป็นรถมอเตอร์ไซค์ Adventure ที่มีความสะดวกสบายและตัวรถมีความแข็งแรงสูง หน้าตาดุดันรูปร่างบึกบึนกำยำ บังโคลนหน้าปากแหลมเหมือนกับเหยี่ยว นิยมกันมากในกลุ่มวัยทำงานเพราะเป็นรถที่ขับขี่ง่าย

Suzuki V-Strom ได้รับความนิยมไปทั่วโลก ด้วยขุมกำลังความจุ 645cc ในรุ่นกลาง และขนาด 1,037cc ในรุ่นใหญ่ จากภาพสิทธิบัตรที่ถูกเปิดเผยล่าสุดนั้น เผยให้เห็นรถมอเตอร์ไซค์รูปแบบ Adventure ที่มาพร้อมกับขุมกำลังขนาด 160cc ด้วยรูปทรงที่เป็นสไตล์ Adventure แบบนี้มีความเป็นไปได้ที่จะใช้ชื่อ V-Strom จากการออกแบบเราจะเห็นได้ว่ารูปแบบไฟหน้าสองดวงวางซ้อนกันในแนวตั้งนั้น มันดูคล้ายกับ Kawasaki Versys รุ่นเก่า แต่ถ้ามองลงไปให้ลึกแล้ว มันได้รับอิทธิพลจากการออกแบบไฟหน้าและจะงอยปากบังโคลนหน้าที่แหลมมาจาก V-Strom 1,050 มากกว่า

เพิ่มความชัวร์เข้าไปอีก ถ้าหากว่าเราได้มองไปที่ตัวเฟรมแล้วก็จะมีความคล้ายคลึงกับ Haojue DR160 ที่เป็นผู้ร่วมหุ้นทางการตลาดจากประเทศจีนก็อาจจะเป็นไปได้ที่ทาง Suzuki นี้ได้นำมาเป็นต้นแบบในการพัฒนาให้ออกมาเป็น Suzuki V-Strom 160 ด้วยการปรับแฮนด์ยกสูง เปลี่ยนชุดแฟริ่ง เบาะตอนเดียวยกระดับ ส่วนบล็อคเครื่องยนต์ใช้แบบเดิมอาจมีการปรับเปลี่ยนในเรื่องของปริมาตรกระบอกสูบและช่วงชักให้เป็น 160cc

ภาพสิทธิบัตรนี้เราได้นำมาจากสื่อประเทศอินโดนีเซียอย่าง iwanbanaran สิ่งเหล่านี้เป็นเพียงแค่การสันนิษฐานความเป็นไปได้ของสิทธิบัตรนี้ ถ้าหากว่าทาง Suzuki ได้ทำออกมาจริง ๆ โดยใช้ความสำเร็จของโมเดล GSX-150 มาเป็นพื้นฐาน เจ้า Suzuki V-Strom ก็มีความสนใจไม่น้อยเลยทีเดียว


ขอขอบคุณที่มาจาก : https://www.iwanbanaran.com/

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand
Youtube : https://www.youtube.com/channel/UC2zealFH63iys1sWHW6xFOg?view_as=subscriber
IG : MocycThailand