เสาร์นี้รู้กัน Honda จะมีเซอร์ไพรส์อะไรบ้างกับโมเดลที่เหลือยังไม่ได้เปิดตัว |

เสาร์นี้รู้กัน Honda จะมีเซอร์ไพรส์อะไรบ้างกับโมเดลที่เหลือยังไม่ได้เปิดตัว

ช่วงขาขึ้นของ Honda เขาจริง ๆ ปังไม่หยุดตั้งแต่ All New Forza 350 เปิดตัวที่แรกของโลก ณ ประเทศไทยมาแล้ว ต่อมาก็เป็นคิวของพี่ใหญ่ Big Scooter อย่าง New Honda Forza 750 ก็ได้เห็นตัวจริงกันไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว รถบ้านขวัญใจชาวจ่ายตลาดอย่าง Super Cub ก็ได้เปิดตัวไปแล้วเช่นกัน

ทางเราเองก็ได้หมายเชิญให้ไปร่วมงานเปิดตัวภายในวันเสาร์นี้ ลืมไปแล้วหรือยังว่ายังมีเงาปริศนาอีกหลากหลายโมเดลที่เป็นกระแสมาอยู่ซักพักแล้วกับรถมอเตอร์ไซค์ Mini Bike ในพิกัด 125cc อย่าง MSX , Enduro สายป่า CRF250L, CRF250 Rally และ CRF250RX , Cruiser สายชิว Rebel , Sport 300cc-600cc อย่าง CBR600RR และ CBR300R

All New Honda MSX125SF ที่ทางสื่อประเทศญี่ปุ่นอย่าง Young-Machine ก็ได้ออกมาเผยภาพต้นแบบหรือ Concept Bike ออกมาให้เราได้เห็นกันแล้ว

ทาง Honda เองก็ได้กระซิบเรามาอีกว่าตัว All New นี้มี Hightlight เด็ดซึ่งมันสามารถถอดเปลี่ยนแฟริ่งได้อย่างอิสระและง่ายดายถ้าหากลองมองจากภาพที่หลุดออกมารูปทรงของตัวรถมีความคล้ายคลึกกับรถโปรดักชั่นที่ใช้ในการแข่งขันรายการรุ่นเล็กของทาง Honda ที่เมื่อก่อนนั้นทาง Honda เองก็เคยจัดรายการแข่งขันในรุ่น 125 ที่ใช้ MSX ทำการแข่งขันอีกด้วย

เป็นไปได้หรือไม่ว่า ถ้าหากถอดแฟริ่งออกหมด เปลี่ยนแฮนด์หมอบและเกียร์โยง สวมแฟริ่ง Sport เข้าไปแทนมันก็จะเป็น Mini Sport Bike 125cc ที่มีความคล้ายกับรถมอเตอร์ไซค์ที่ใช้ในการแข่งขัน IDEMITSU - ASIA TALENT CUP

สำหรับสายวิบากนี้สามารถคิดได้อยู่ 2 ทาง คือ 1.นำเข้า Honda CRF150 เพราะทางอินโดนีเซียได้ทำการเปิดตัวไปเป็นที่เรียบร้อยในไทยก็ได้มีลุ้นเช่นเดียวกับ CBR150R 2.Honda ได้ทำการอัปเกรดให้กับ CRF450R และ CRF250R ทางค่ายนั้นพร้อมที่จะอัปเกรดโดยจะใช้โมเดลจากการแข่งขัน World MXGP ในปี 2019 มาพัฒนาต่อยอดให้กับ CRF ทั้ง2รุ่นได้แก่ CRF450R โดยจะมีการปรับในเรื่องของระบบช่วงล่างใหม่ ด้วยโช้คอัพหน้าหลังรุ่นใหม่จาก Showa ผ้าเบรกใหม่ที่จะปรับวัสดุให้มีความทนทานมากขึ้น รวมไปถึงระบบควบคุมอิเล็กทรอนิกส์อย่าง ระบบ Launch Control ที่จะเพิ่ม HRC Luanch Control 3 และโหมดการขับขี่ 3 โหมด Smooth, Standard และ Aggressive ซึ่งแต่ล่ะโหมดนั้นจะปรับอัตราการเผาไหม้ของเชื้อเพลิงที่แตกต่างกัน ทำให้ได้ประสิทธิภาพในการขับขี่ที่แตกต่างกันออกไป และการอัพเกรดนี้ก็จะมีการอัพเกรดในรุ่นย่อยอย่าง CRF450RX อีกด้วย

และ CRF250R ที่จะเป็นตัวต่อยอดไปยัง CRF250L, CRF250 Rally และ CRF250RX  ซึ่งจะใช้ข้อมูลจากการแข่งขัน MX2 รายการรองของ MXGP โดยจะมีการเปลี่ยนอุปกรณ์ภายในตัวเครื่อง ไม่ว่าจะเป็น Lode Cam หัวลูกสูบใหม่ พอร์ตทางเข้าไอดี รวมไปถึงอัตราทศเกียร์ที่จะชิดกันมากขึ้น โดยอัตราทดเกียร์สองจะอยู่ที่ 1.75 ลดลงจาก 1.8 เกียร์สามเหลือ 1.47 และจากการปรับเปลี่ยนอุปกรณ์ภายในใหม่จะทำให้เพิ่มพละกำลังสูงสุดได้ถึง 4% แรงบิดสูงสุดเพิ่มขึ้นอีก 8% และใน CRF250R จะมี Rev Limit ที่สูงขึ้นไปแตะ 14,300 รอบต่อนาทีเลยทีเดียว

Honda Rebel มอเตอร์ไซค์ Cruiser Bike มาในสไตล์โมเดริ์นคลาสสิคกับเครื่องยนต์ 471cc สามารถปรับแต่งได้แบบอิสละ ตามไลฟ์สไตล์ของแต่ละคน เหมาะสำหรับใช้งานในเมืองหรือท่องเทียวทางไกลได้อย่างสบายๆ เพราะรถมีดีไซน์ท่านั่งมาให้นั่งสบาย ทำให้การขับขี่ทางไกลไม่เหนื่อยจนเกินไป ดูเท่มีสไตล์กับโทนสีดุๆของรถ โครงสร้างแบบมินิมอล ไฟหน้าทรงกลมเดี่ยวสไตล์รถคลาสสิค ไฟท้ายเป็นเหลี่ยมสวยงาม กระจกมองข้างทรงกลม เบาะนั่งเป็นแบบสองตอนแยกให้อารมณ์คลาสสิกได้เป็นอย่างดี

มาพร้อมเครื่องยนต์ 4 จังหวะ 2 สูบ DOHC 8 วาล์ว ขนาดเครื่องยนต์ 471.00 cc. ใช้ระบบหัวฉีด PGM-FI ระบายความร้อนด้วยน้ำ ความกว้างกระบอกสูบ x ช่วงชัก 67.0 ? 66.8 มม. อัตราส่วนแรงอัด 10.7 : 1 กำลังสูงสุดอยู่ที่ 44 แรงม้า ที่ 8,500 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุดอยู่ที่ 44.6 นิวตันเมตร ที่ 6,000 รอบ/นาที ระบบคลัทช์แบบ คลัทช์มือ ระบบสตาร์ท สตาร์ตไฟฟ้ามือ ระบบจุดระเบิด Computer-Cortrolled Digital Transistorized with Electronic Advance ระบบจ่ายน้ำมันเชื้อเพลิงแบบ หัวฉีด (PGM-FI) ประเภทน้ำมันเชื้อเพลิง เบนซิน 91, แก๊สโซฮอล์ 95 (E10), แก๊สโซฮอล์ 91, เบนซิน 95 ไฟหน้าแบบกลม ให้ความคลาสสิคย้อนยุก ดูเท่ในตัว ให้ความสว่างในตอนกลางคืนเห็นชัดแต่ไกลเลยทีเดียว หน้าจอแสดงผล LED แบบกลม ให้ความรู้สึกถึงความคลาสสิคพร้อมทั้งความทันสมัยในตัวอีกด้วย ด้านขาวของแฮนด์มีปุ่มสตาร์ท ปุ่มไฟฉุกเฉิน และปุ่ม Off Run ส่วนด้านซ้าย มีปุ่มไฟต่ำไฟสูง และปุ่มแตร 191 กิโลกรัม

ก็เป็นกระแสข่าวและเรียกร้องกันอย่างหนาหูเลยว่า Honda CBR600RR จะเข้าไทยหรือไม่ คันนี้ก็มีความเป็นไปได้สูงเหมือนกันที่จะนำมาเปิดตัวในไทยพร้อมกับพี่ใหญ่อย่าง CBR1000RR-R 

ข้อมูลข้างต้นนี้เป็นเพียงแค่การคาดเดาความเป็นไปได้เพียงเท่านั้นอย่างไรก็ตามแต่ วันเสาร์ที่ 17 ตุลาคม นี้เราได้จะได้เห็นตัวเป็น ๆ กันไปเลย


ขอขอบคุณที่มาจาก : https://young-machine.com/

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand
Youtube : https://www.youtube.com/channel/UC2zealFH63iys1sWHW6xFOg?view_as=subscriber
IG : MocycThailand