ยืนยันแล้วว่า Ducati Multisyrada V4 จะยัดเครื่องยนต์ 1,158cc เข้าไปแทน 1,103cc |

ยืนยันแล้วว่า Ducati Multisyrada V4 จะยัดเครื่องยนต์ 1,158cc เข้าไปแทน 1,103cc

ที่ประเทศสหรัฐอเมรกาได้ออกมายืนยันแล้วว่า Ducati Multisyrada V4 ตัวล่าสุดที่ได้รับการอีพเดตเข้ามานี้จะใช้เครื่องยนต์ที่มีกระบอกสูบอยู่ที่ 1,158cc แทนที่แบบเดิมอย่าง 1,103cc ที่ใช้อยู่ปัจจุบันแล้วได้ทำการทดสอบค่าไอเสียในกฏหมายในประเทศเรียบร้อยแล้วว่าสามารถใช้งานวิ่งบนท้องถนนสาธารณะได้อย่างสบาย ๆ

ตัวถอดรหัส VIN บอกเราว่าอักขระตัวที่ 7 ของตัวบอกขนาดของเครื่องยนต์ ตัวอย่างเช่นคุณลักษณะ Scrambler Sixty และ "A" เป็นอักขระตัวที่ 7 นี่หมายถึงก้อนระบายความร้อนด้วยอากาศ V-twin ขนาด 399cc ขึ้นไป ที่น่าสนใจคือ Panigale V4 มีตัวอักษร ‘N’ สำหรับเครื่องยนต์ขนาด 1,103cc ขึ้นไป รหัสล่าสุดที่เพิ่มในตัวถอดรหัสคือ "V" ซึ่งเชื่อมโยงกับเครื่องยนต์ขนาด 1,158cc ขึ้นไปและมีวาล์วสี่วาล์วต่อสูบ

VIN (Vehicle Identification Number) ของรถแต่ละคันจะถูกระบุแตกต่างกันออกไป เอาง่าย ๆ เลขตัวถังนั้นก็เปรียบเสมือนเลขประจำตัวในบัตรประชาชนของเรานั้นเอง โดยแต่ละคันจะมีตัวอักษรภาษาอังกฤษและตัวเลขจำนวนทั้งหมด 17 หลัก

และในโมเดลของ Ducati เองยังมีรหัสตัวถังเพิ่มขึ้นมาอีกตัวนั่นคือรหัส "L" ซึ่งมันบ่งบอกถึงขนาดของเครื่องยนต์ที่มีขุมหลังมหาศาลมากถึง 1706cc เลยทีเดียวไม่แน่ว่าภายในอนาคตเราจะได้เห็นโมเดลใหม่ในเร็ว ๆ นี้


ขอขอบคุณที่มาจาก : https://www.visordown.com/

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand
Youtube : https://www.youtube.com/channel/UC2zealFH63iys1sWHW6xFOg?view_as=subscriber
IG : MocycThailand