เซอร์ไพรส์หนัก!!! Honda เปิดตัว Neo-Retro ในพิกัด 350cc คาดว่าเปิดตัวเร็ว ๆ นี้ที่อินเดีย |

เซอร์ไพรส์หนัก!!! Honda เปิดตัว Neo-Retro ในพิกัด 350cc คาดว่าเปิดตัวเร็ว ๆ นี้ที่อินเดีย

เซอร์ไพรส์กันสุด ๆ เมื่อ Honda ได้เปิดตัวรถมอเตอร์ไซค์ที่มาในคอนเซ็ปท์แบบ Neo-Retro ในพิกัด 350cc ที่มีชื่อว่า CB350 ก่อหน้านี้ใครได้ตามข่าวสารของทาง Young-Machine จะเห็นได้ว่ามีโฆษณาสั้น ๆ จาก Honda และมีนักแสดงจากประเทศอินเดียมารวมตัวกันที่โต๊ะกินข้างและก็มีเสียงเครื่องยนต์ผ่านไปจนต้องทำให้ทุกคนนั้นเหลียวมองรวมไปถึงชาวไทยอีกด้วย

เครื่องยนต์อาจจะเดากันได้ง่าย ๆ เลยเป็นเครื่องยนต์สูบเดียว 348cc จ่ายน้ำมันด้วยระบบหัวฉีด PGM-Fi ระบายความร้อนด้วยอากาศลูกเล็กแต่ช่วงชักที่ยาวเสียงสูบชัดเจนเน้นกำลังอัดต้นเป็นหลัก รีดกำลัง 21 แรงม้า ที่ 5,500 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุดอยู่ที่ 30 นิวตันเมตร ที่ 3,000 รอบต่อนาที

แต่ฟีเจอร์ที่ให้มาก็เด็ดไม่น้อยเลยทีเดียวมีทั้งระบบอิเล็กทรอนิกส์เช่น Traction Control , ABS และระบบในตัวรถยังเชื่อมต่อสมาร์ทโฟนได้อีกด้วย ระบบไฟ LED รอบคัน

ไฟหน้าออกแบบมาเป็นคลาสสิกผสมผสานโมเดิร์น การเดินระบบไอเสียก็เดินออกมาแบบใหม่ มีสวิทช์ Off-Run และไฟฉุกเฉิน

หน้าปัดเรือนไมล์เป็นแบบดิจิตอลผมสกับอนาล็อก โดยหน้าจอจะแสดงสัญญาณต่าง ๆ เช่น การเปิดปิด Traction Control , ไฟสูง , ขาตั้ง , เครื่องยนต์ , เกียร์ว่าง , ECO , ABS , การแจ้งเตือนข้อความและสายเรียกเข้า โดยการควบคุมทั้งหมดจะอยู่ที่ปุ่มควบคุมตรงแฮนด์ซ้าย

ล้ออลูมิเนียมอัลลอยขนาดยางหน้า 100/90-19 และยางหลังมีขนาด 130/70-18 น้ำหนักโดยรวมของตัวรถทั้งหมดนั้นอยู่ที่ 181 กิโลกรัม

ในเรื่องของราคาเองหลายคนอาจจะตกใจเพราะค่าตัวของเข้า CB350 คันนี้อยู่ที่ 190,000 รูปีย์ หรือถ้าตีเป็นเงินไทยแล้วอยู่ที่ 81,650 บาทเพียงเท่านั้น (ไม่รวมภาษีนำเข้าในประเทศ) ถือว่าถูกมาก ๆ เมื่อเทียบกับฟีเจอร์ต่าง ๆ ของตัวรถที่ให้มา

และถ้าถามว่าจะมีความเป็นไปได้หรือไม่ที่ทาง Honda จะนำมาวางจำหน่ายในไทย ตรงนี้ก็ต้องบอกว่า 50/50 ครับเพราะในบ้านเราเองส่วนใหญ่จะนิยม Sport Bike , Naked Bike และ Touring เป็นหลักมากว่า Retro Cafe แต่ถ้าดูจากราคาและฟีเจอร์ที่ให้มาก็น่าสนในอยู่ไม่น้อยเลยนะครับ


ขอขอบคุณที่มาจาก : https://young-machine.com/

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand
Youtube : https://www.youtube.com/channel/UC2zealFH63iys1sWHW6xFOg?view_as=subscriber
IG : MocycThailand