Honda ยัดเครื่อง Super Four เข้ามาใน Sport Bike เป็น New Honda CBR400RR จะเป็นยังไง |

Honda ยัดเครื่อง Super Four เข้ามาใน Sport Bike เป็น New Honda CBR400RR จะเป็นยังไง

กระแสข่าวลือของ CB400SF นั้นก็ถือว่ามาแรงไม่แพ้ข่าวไหน ๆ เลย เนื่องจากมีคนตั้งหน้าตั้งตารอคอยกันเป็นอย่างมากกับ 400cc 4สูบเรียงรุ่นเดอะอย่าง CB400SF คันนี้ แต่ก็มีคนคิดกันไปต่าง ๆ นา ๆ ว่าถ้าหากจะเอาเครื่องยนต์ของ CB400SF นี้มาดัดแปลงและยัดเข้าไปในรถ Sport จะได้หรือไม่...?

ก็เป็นที่ทราบกันดีว่าคนเรานั้นขี้สงสัยกันเป็นอย่างมากดังนั้นสื่อจากประเทศ ญี่ปุ่น Young-Machine ก็ได้เผยภาพ CG ออกมาว่าถ้าหากนำเครื่องยนต์ของ CB400SF มายัดเข้ากับ Sport Bike ก็จะออกมาในประมาณนี้และก็มีชื่อว่า New Honda CBR400RR

หากว่าลองวิเคราะห์จากการตลาดแล้ว Honda ต้องการที่จะแก้เกมส์ของรถมอเตอร์ไซค์ขนาดเล็กถึงกลางโดยมี Kawasaki Ninja ZX-25R เป็นคู่แข่งในตอนนี้ ซึ่งถ้าหากถามว่า Honda จะผลิตบล็อคเครื่องยนต์ใหม่ขึ้นมาเพื่อต่อกรกับ ZX-25R โดยตรงก็จะเสียต้นทุนการผลิตมหาศาลเลยทีเดียว แต่ถ้าหากว่ามีบล็อกดครื่องยนต์ที่ใกล้เคียงอยู่แล้วเช่นเครื่องยนต์ของ CB400SF หรือ Super Four นำมาดัดแปลงขึ้นรูปเฟรมกับจุดยึดใหม่ให้เป็น Sport BIke 400cc 4สูบเรียงขึ้นมา มันก็จะประหยัดต้นทุนการผลิตไปเป็นจำนวนมาก

และก็มีความเป็นไปได้สูงมากที่ทาง Honda จะออก CBR400RR ที่มาพร้อมกับสเปกเครื่องยนต์ 399cc VTEC แบบ 4 สูบเรียง ให้แรงม้าสูงสุดอยู่ที่ 56 PS ที่ 11,000 รอบต่อนาที และทอร์คอยู่ที่ 39 NM ที่ 9,500 รอบต่อนาที DOHC 4 จังหวะ ขับเคลื่อนด้วยระบบเกียร์ 6 สปีด และมีข่าวว่าทาง Honda เองกำลังจะปรับปรุงเครื่องยนต์ลูกนี้ให้ผ่านมาตรฐาน EURO 5 ด้วย นั่นหมายความว่าทั้งตัวเลขของแรงม้าและแรงบิดอาจจะมีการเปลี่ยนแปลงไปจากนี้อีกนิดหน่อย

ในช่วงปี 2021 จะมีการเปิดตัว All New CB400SF หรือที่เรารู้จักกันในชื่อ Super Four และเราหวังว่าเราจะได้เป็น Concept Bike 400cc 4 สูบเรียงอย่าง CBR400RR ออกมาให้เราได้ชื่นใจกัน


ขอขอบคุณที่มาจาก : https://young-machine.com/

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand
Youtube : https://www.youtube.com/channel/UC2zealFH63iys1sWHW6xFOg?view_as=subscriber
IG : MocycThailand