Bimota Tesi H2 ลูกครึ่ง อิตาลี-ญี่ปุ่น เปิดสเปกพร้อมค่าตัวอย่างเป็นทางการพร้อมวางจำหน่ายเร็ว ๆ นี้ |

Bimota Tesi H2 ลูกครึ่ง อิตาลี-ญี่ปุ่น เปิดสเปกพร้อมค่าตัวอย่างเป็นทางการพร้อมวางจำหน่ายเร็ว ๆ นี้

ก็ได้ฤกษ์งามยามดีซักทีกับ Bimota Tesi H2 ลูกผสมระหว่าง อิตาลีและญี่ปุ่น ที่ทาง Bimota กับ Kawasaki ได้จับมือร่วมกันพัฒนารถมอเตอร์ไซค์สุดแปลกสุดล้ำที่ไม่เคยเห็นที่ไหนมาก่อนอย่าง Tesi H2

โดยทาง Bimota ที่ปัจจุบันเจ้าของหุ้นหลักกลายเป็นยักษ์ใหญ่ค่ายเขียวของ Kawasaki ไปแล้ว ได้ทำการเปิดเผยภาพให้เห็นถึงรถคันใหม่ในเวอร์ชั่นพร้อมขายจริงมา 3 ภาพด้วยกัน โดยเจ้าไฮเปอร์ไบค์สัญชาติอิตาลีคันนี้ได้ไปเผยโฉมให้เห็นในงาน EICMA เมื่อปีที่แล้วในฐานะของคอนเซ็ปต์ไบค์ หลังจากนั้นก็มีรถต้นแบบในชุดสีดำออกมาทดสอบและมีภาพให้เราเห็นอยู่หลายครั้ง เนื่องจากมันกำลังอยู่ในขั้นตอนการพัฒนาเพื่อให้สามารถผลิตเพื่อวางจำหน่ายได้จริง

ในที่สุดวันนี้ก็มาถึง! Bimota เริ่มเปิดรับพรีออเดอร์บนเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของบริษัทเมื่อวันที่ 9 กันยายน 2020 รถต้นแบบได้รับการประกาศในงาน EICMA 2019 งานแสดงในมิลานที่จัดขึ้นในเดือนพฤศจิกายนปีที่แล้วและ Tesi H2 เวอร์ชันผลิตซึ่งได้รับการคาดหวังในที่สุดก็มีการประกาศหลังจากที่ล่าช้าไปเพราะพิษ COVID-19 ที่ระบาดอย่างหนักในประเทศอิตาลี เมื่อช่วง 4-5 เดือนที่ผ่านมา โดยสาระสำคัญนั้น ทางผู้ผลิต Bimota ได้ประกาศอย่างเป็นทางการถึงวันจำหน่ายจริงของเจ้า Tesi H2 ในเดือน ตุลาคม ที่กำลังจะมาถึงโดยใช้โรงงานใน Rimini เป็นฐานในการผลิต และตั้งเป้าในการผลิตล็อตแรกแบบรันนัมเบอร์ไว้ที่ 250 คัน

ตัวรถนั้นมีความคล้ายคลึงกับ Concept Bike อยู่ไม่น้อยเลย เช่น แฟริ่ง ปี ไฟหน้าตรงกลาง ช่วงล่างด้านหน้าแบบฮับเซ็นเตอร์สเตียริง และท่อไอเสียขนาดใหญ่ แต่คราวนี้มีเฉดสีที่ต่างออกไปสีขาว ดำและแดงถูกแทนที่ด้วยสีดำและชุดสีไตรคัลเลอร์แบบธงชาติอิตาลี

Bimota เลือกใช้ขุมพลังของ Kawasaki Ninja H2 แต่ยังคงเอกลักษณ์ของทางค่ายไว้ด้วยแชสซีแบบฮับเซ็นเตอร์สเตียริงและแฟริ่งคาร์บอนไฟเบอร์ เครื่องยนต์ 4 สูบเรียงซูเปอร์ชาร์จขนาด 998 cc ให้กำลังแรงม้ามากถึง 231 แรงม้าที่ 11,500 รอบ และมีแรมแอร์ช่วยดันให้แรงม้าโดดไปเป็น 242 แรงม้าที่รอบเท่ากัน แรงบิดสูงสุดอยู่ที่ 141 นิวตันเมตรที่ 11,000 รอบ

และถึงแม้ว่ากฎเรื่อง Euro5 จะถูกใช้กับรถใหม่ทุกคันที่จะวางขายตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2021 แต่เครื่องยนต์ของมันกลับผ่านแค่ Euro 4 ตัวเลขแรงม้านั้นเท่ากันกับของ Ninja H2 แต่ยังน้อยกว่าเมื่อเทียบกับ H2R ที่ให้แรงม้าสูงสุดที่ 310 แรงม้าที่ 14,000 รอบและ 326 แรงม้าจากแรมแอร์

อย่างที่กล่าวไปข้างต้นว่า Bimota Tesi H2 นี้จะผลิตขึ้นมาเพียง 250 คันเท่านั้นโดยจะมีเพลตและเฟรมนัมเบอร์ที่ไม่ซ้ำกัน ในส่วนเรื่องของราคาจะอยู่ที่ 64,000 ยูโร หรือถ้าตีเป็นเงินไทยอยู่ที่ 2,374,000 บาท (ราคานี้ยังไม่รวมภาษีนำเข้าในประเทศ)

ทิ้งท้ายด้วย Bimota ยังบอกอีกว่ากำลังจะมีโมเดลที่ 2 กำลังพัฒนาตามมาติด ๆ โดยตัวรถจะมาในรูปแบบของ Cafe Racer ที่มีชื่อว่า KB4 ที่ได้พื้นฐานมาจาก Ninja 1000SX แค่คิดก็ตื่นเต้นแล้วว่า Hyper Bike จะคันนี้จะออกมาในรูปแบบไหนกันแน่


ขอขอบคุณที่มาจาก : https://young-machine.com/

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand
Youtube : https://www.youtube.com/channel/UC2zealFH63iys1sWHW6xFOg?view_as=subscriber
IG : MocycThailand