เขาหายไปไหนกัน FQ20 และ VR46 สงสัย Jorge Lorenzo ไม่ลงทดสอบ YZF-M1 ที่สนาม Misano |

เขาหายไปไหนกัน FQ20 และ VR46 สงสัย Jorge Lorenzo ไม่ลงทดสอบ YZF-M1 ที่สนาม Misano

 

2 จอมเก๋าต่างวัย Quartararo และ Rossi สงสัยกันว่าทำไมนักทดสอบของทางทีมอย่าง Lorenzo ไม่เข้ามาทดสอบ YZF-M1 ให้กับทีมตั้งแต่สนามเซปังเป็นสนามสุดท้าย

 

 

 

หลังจากประกาศรีไทน์จากการแข่งขัน MotoGP เมื่อสิ้นสุดฤดูกาล 2019 ที่อมทุกข์ กับ Honda เมื่อปี 2019 Lorenzo แชมป์โลก 3 สมัยก็ถูก Yamaha ควบตำแหน่งเพื่อกลับสู่ตำแหน่งเทสไรเดอร์ ลอเรนโซทดสอบรถ M1 ระหว่างการทดสอบที่เซปัง(ลงขี่วันสุดท้าย) ในเดือนกุมภาพันธ์และมีกำหนดเข้าร่วมการแข่งขันไวลด์การ์ดที่ Catalan Grand Prix ก่อนที่จะถูกยกเลิกเนื่องจากการระบาดของ COVID-19 อย่างไรก็ตามในขณะที่คนชอบ Dani Pedrosa นักบิดทดสอบ KTM และ Michele Pirro นักบิดทดสอบ Ducati ได้ทำการทดสอบหลายครั้งในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา ส่วน Yamaha ไม่ได้มีวี่แววอะไรเกี่ยวกับ Lorenzo เลย

 

 

เจ้าแตงกวา Quartararo ได้ตั้งข้อสังเกตุว่า “เอาจริง ๆ นะ ผมก็ไม่รู้เหมือนกัน แต่มันคือความจริงซึ่งเราก็ไม่เข้าใจเหมือนกันว่าทำไม ลอเรนโซ ถึงไม่ได้ลงทดสอบในหลาย ๆ ครั้ง เรารู้ดีถึงความสามารถในอดีตของเขากับ M1 แต่ผมไม่รู้จริง ๆ ว่าทำไมเขาไม่ได้ลงทดสอบ” 

 

 

พ่อหมอสุดเก๋า Rossi “ผมก็มีคำถามที่อยากรู้เหมือนกับสำหรับ Yamaha เพราะผมมีความสุขมากเมื่อได้รู้ว่าเขาจะมาเป็นนักบิดทดสอบของเรา เพราะเขาคือหนึ่งในนักบิดที่ดีที่สุดของ Yamaha และเข้าใจ M1 เป็นอย่างดี ผมคิดว่าเขาจะสามารถช่วยเราได้อย่างมาก อย่างที่เราได้เห็น Pedrosa ทำกับ KTM ในช่วงหนึ่งปี ผมคิดว่าเขาช่วย เคทีเอ็ม ได้อย่างมากจากการให้คำปรึกษา ยังไงก็แล้วแต่ Yamaha กลับต้องเชื่อมั่นกับโปรแกรมคอมพิวเตอร์ แต่ก็นั่นแหละผมก็ไม่รู้เหมือนกันว่าพวกเขาคิดอะไร”


ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand
Youtube : https://www.youtube.com/channel/UC2zealFH63iys1sWHW6xFOg?view_as=subscriber
IG : MocycThailand