Spy Shot มือดีจับภาพของ QJ Motor SRB750 ร่างต้นแบบของ Benelli TRK800 ได้แบบเต็ม ๆ |

 

Spy Shot มือดีจับภาพของ QJ Motor SRB750 ร่างต้นแบบของ Benelli TRK800 ได้แบบเต็ม ๆ

 

QJ Motor ผู้ผลิตรถมอเตอร์ไซค์จากประเทศจีน ที่กำลังเตรียมการเปิดตัวรถ Adventure รุ่นใหม่ SRB750 ภายในประเทศ โดยล่าสุดมีภาพหลุดที่เป็นภาพ Footage สำหรับการโฆษณาในรูปแบบของวิดีโอ ซึ่งทำให้เราสังเกตเห็นได้ถึงความแตกต่างในตัวรถระหว่าง QJ SRB750 และอีกหนึ่งผู้ที่กำลังจะมาถึงอย่าง Benelli TRK800

 

 

Qianjiang บริษัทแม่ของทั้ง QJ Motor และ Benelli มีแผนการที่ชัดเจนในการเดินหน้าโปรเจคนี้ จากการบอกกล่าวเบื้องต้นของผู้ผลิตเอง ที่กล่าวอ้างว่า SRB750 นั้นจะไม่เกี่ยวข้องกับ TRK800 แต่เราก็เห็นได้ชัดว่า เจ้า SRB750 นั้นใช้เครื่องยนต์สองลูกสูบเรียงรูปแบบเดียวกับที่ติดตั้งบน Benelli Leocino 800 และ Benelli 752S แต่สิ่งที่เราเห็นจากภาพชุดล่าสุดนั้นก็ปฎิเสธไม่ได้ว่ายังคงมีบางอย่างบนตัวรถ SRB750 ที่ยังคงคล้ายคลึงกับ TRK800 นอกเหนือจากเครื่องยนต์ ทั้งในเรื่องของแฟร์ริ่ง ไฟหน้า และรูปแบบของกระจังหน้าแบบจงอยปาก ที่ดูคล้ายกันเป็นอย่างมาก

 

 

 

แต่ในความคล้ายคลึงกันนั้นก็ยังมีส่วนที่แตกต่างกันอยู่ โดยชุดโครงสร้างหลักนั้นมีความแตกต่างกัน และยังมีส่วนของเบาะนั่งและแผงข้างก็มีความแตกต่าง และส่วนที่น่าจะเตะตามากที่สุดก็คือสวิงอาร์มหลัง ที่ทาง QJ จะเลือกใช้งานสวิงอาร์มแบบ Delta Box แตกต่างจาก Benelli TRK800 ที่ใช้สวิงอาร์มหลังแบบ Pressed ที่ใช้ใน Leocino 800 โดยที่ทั้งสองโมเดลยังมีส่วนที่เชื่อมโยงกันอีกเช่น ระบบเบรกจาก Brembo

 

 

 

โดยทางผู้ผลิตได้บอกว่าเจ้า Benelli TRK800 นั้นกำลังพัฒนาในอิตาลี ส่วนของ QJ SRB750 นั้นจะพัฒนาขึ้นในประเทศจีน โดยทั้งสองโมเดลนั้นคาดว่าจะมีการเปิดตัวที่ไล่เลี่ยกัน หากเรานับจากกำหนดการของ Benelli ที่กำหนดให้ช่วงเดือนกันยายนถึงตุลาคมจะเปิดตัว TRK800 โดยคาดว่า QJ Motor น่าจะเปิดตัวเจ้า SRB750 และทำการวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการในประเทศจีนก่อนสิ้นเดือนกันยายน หรือก่อนหน้าการเปิดตัว TRK800 นั่นเอง


ขอขอบคุณที่มาจาก : https://www.bennetts.co.uk/

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand
Youtube : https://www.youtube.com/channel/UC2zealFH63iys1sWHW6xFOg?view_as=subscriber
IG : MocycThailand