Honda CBR 600RR Super Sport พิกัด 600cc (เจาะรายละเอียด) |

 

Honda CBR 600RR Super Sport พิกัด 600cc (เจาะรายละเอียด)

 

Honda CBR 600RR ถือว่าเป็นกระแสที่ร้อนแรงมากในตอนนี้ Honda ก็ได้ทำการเปิดตัวแบบเซอร์ไพรส์แฟน ๆ ชาว 2 ล้อกันอย่างมาก เราเองได้เห็น CBR 600RR ได้โลดแล่นครั้งแรกในสนาม SUGO ในวันที่ 6 สิงหาคม ที่ผ่านมานี้

 

 

สื่อ Young-Machine ก็ได้ออกมาเผยภาพแบบ Full HD ของเจ้า Honda CBR 600RR ให้เห็นรายละเอียดกันอย่างรอบคัน มาเริ่มกันที่ไฟหน้าและแรมแอร์ที่มีความเฉียบคม ดุดัน มีความใกล้เคียงพี่ใหญ่สุดอย่าง CBR1000RR-R รวมไปถึงชุดแฟริ่งข้าง แถมยังให้ Wing let ติดมากับรถถือว่าเป็น Sport Racing เต็มตัวเลยทีเดียว

 

 

 

ในส่วนของคอนโซลจะเหมือนกับ CBR600RR รุ่นก่อนหน้านี้ แต่ระบบโช๊คนั้นสามารถปรับความแข็งอ่อน ความหนืด การยุบตัว ค่าการคืนตัว ได้ในตัว ขณะที่ประกับด้านซ้ายเป็นสวิทช์ของ CBR1000RR มาใส่แทนตัวเดิม

 

 

หน้าจอของ Honda CBR600RR นี้ใช้หน้าจอแบบ TFT เป็นตัวเดียวกับ CBR1000RR-R ที่เหมือนกันกระเบียบนิ้ว และยังมาพร้อมกับโหมดการขับขี่ทั้ง Power Mode , Traction Control , Wheelie Control , Engine Brake ถ้ามีระบบเหล่านี้รถว่าเกือบจะ Hight End สำหรับ Super Sport 600cc กันเลยทีเดียว

 

 

ตัวครอบถังเองก็ปรับใหม่ให้เหมือนกันกับ CBR 1000RR-R ส่วนช่วงท้ายก็ยังคงความเป็น CBR600RR เหมือนตัวก่อนแต่ก็ปรับเปลี่ยนเข้ากับยุคสมัยสวยงามขึ้น ชุดล้อ หน้า-หลัง เป็น 6 ก้าน Y และ ชุดสวิงอาร์ม พักเท้าซ้าย-ขวา ก็ยังเป็นแบบเดียวกับโฉมก่อน รวมถึงดิสก์เบรคและคาลิปเปอร์ก็ยังคงเหมือนกันกับโฉมก่อนหน้านี้

 

 

 

 

 

 

แต่ที่น่าแปลกใจก็คือ ตัวรถให้ระบบมามากขนาดนี้แล้ว ทำไม Honda เองไม่เพิ่มระบบ Quickhifter ให้กับ CBR600RR ซึ่งทางสื่อญี่ปุ่นเองก็ได้ออกมาเปิดเผยเหตุผลนี้ว่า เป็นออฟชั่นเสริมที่ผู้ใช้จะต้องซื้อมาติดตั้งเองเช่นเดียวกับ CBR 250RR และ CBR650R ที่วางจำหน่ายตามท้องตลาด

 

 

ในภาพเราจะเห็นว่าผู้ขับขี่นั้นสามารถเกือยจะเหยียบได้เต็มพื้นทั้ง 2 ข้างโดยตัวผู้ขับขี่ในภาพสูง 170cm ถือว่าทรงนี้เหมาะกับคนไทยไม่น้อยเลยทีเดียว

 

 

 

 

 

 

ในด้านของข้อมูลเครื่องยนต์ก็ยังไม่ได้มีการเปิดเผยออกมาอย่างเป็นทางการ ในตอนนี้สื่อที่มีความใกล้ชิดข้อมูลมากที่สุดก็คือ Young-Machine และในการเปิดตัวที่แท้จริงนั้นก็คือวันที่ 21 สิงหาคม นี้เราเองก็จะได้เป็นรายละเอียดยันเครื่องยนต์อย่างแน่นอน หากมีความคืบหน้าอย่างไรเราจะกลับมาอัพเดตให้กับเพื่อน ๆ อีกครั้งหนึ่ง


ขอขอบคุณที่มาจาก : https://young-machine.com/

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand
Youtube : https://www.youtube.com/channel/UC2zealFH63iys1sWHW6xFOg?view_as=subscriber
IG : MocycThailand