Kawasaki จะมีแผนเตรียมผลิต Naked Bike 4 สูบพิกัด 250cc ที่ใช้พื้นฐานเดียวกับ Ninja ZX-25R หรือไม่... |

 

Kawasaki จะมีแผนเตรียมผลิต Naked Bike 4 สูบพิกัด 250cc ที่ใช้พื้นฐานเดียวกับ Ninja ZX-25R หรือไม่...?

 

เราเองก็ได้เห็นกันไปแล้วกับ Sport Replica ที่มาพร้อมกับเสียงอันเป็นเอกลักษณ์ 4 สูบเรียงอย่าง Ninja ZX-25R ก็เป็นที่ฮือฮากันอย่างมาก แต่แล้วก็มีเสียงกระซิบเบา ๆ บอกว่าถ้าหาก Kawasaki ทำ Sport 4 สูบในคลาส 250cc ออกมาแล้ว Naked Bike จะมีสิทธิ์หรือไม่อย่างใรตระกูล Z

 

 

และแล้วมันก็ได้มีภาพ Render ออกมาให้เราได้คิดกันไปก่อนว่ารูปร่างหน้าตาของมันนั้นจะออกมาแบบไหน ซึ่งภาพนี้ได้ออกแบบโดย Julak Sendie Design โดยได้นำ Z250 มาดัดแปลงโฉมและยัดเครื่องยนต์ของ Ninja ZX-25R เข้าไปแทนเครื่องเดิม

 

 

ซึ่งแน่นอนว่าระบบเครื่องยนต์นั้นก็จะไม่ต่างจาก Ninja ZX-25R ที่จะมาในพิกัด 249.8cc 4 สูบเรียง 4 จังหวะ DOHC จ่ายน้ำมันด้วยระบบหัวฉีด ให้แรงม้าสูงสุดอยู่ที่ 50 PS ที่ 15,500 รอบต่อนาที และแรงม้าสูงสุดเมื่อทำงานร่วมกับแรมแอร์ที่ 51 PS ที่ 15,500 รอบต่อนาที และแรงบิดสูงสุดอยู่ที่ 22.9 นิวตันเมตรที่ 14,500 รอบต่อนาที ตัวเฟรมรถจะเป็นแบบเฟรมถัก และฟีเจอร์ต่าง ๆ อีกมากมายไม่ว่าจะเป็น Upside Down ด้านหน้า, Traction Control, Slipper Clutch, Quick Shifter

 

 

ก็ต้องรอกันต่อไปว่าจะมีกระแสเรียกร้องให้ทำออกมาขนาดไหน ความต้องการของผู้คนก็มีผลต่อการผลิตรถในแต่ละครั้งด้วยเช่นกัน ไม่แน่อนาคตเราอาจจะได้เห็นตระกูล Z 4สูบเรียงในพิกัด 250cc ก็เป็นได้


ขอขอบคุณที่มาจาก : https://julaksendiedesign.wordpress.com/

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand
Youtube : https://www.youtube.com/channel/UC2zealFH63iys1sWHW6xFOg?view_as=subscriber
IG : MocycThailand