ตำนานความคลาสสิคผสมผสานความโมเดิร์นอย่างลงตัว VESPA SEI GIORNI II EDITION 300 HPE |

 

ตำนานความคลาสสิคผสมผสานความโมเดิร์นอย่างลงตัว VESPA SEI GIORNI II EDITION 300 HPE

จากเรื่องราวในตำนานของทีมแข่งเวสป้ารายการ “The Sei Giorni Internazionale” ในยุค ’50s สู่ซีรีส์พิเศษ VESPA SEI GIORNI II EDITION 300 HPE ที่กลับมาสานต่อตำนานกับดีไซน์โมเดิร์นสปอร์ตคลาสสิก ด้วยไฟหน้าแบบตะเกียงล่าง แฮนด์แป๊บ หน้าปัดเรือนไมล์ และสัญลักษณ์หมายเลข 6 ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากการติดหมายเลขบนรถแข่งในยุคนั้น

 

 

“Vespa Sei Giorni II Edition 300 HPE (เวสป้า เซ จอร์เน่ เซคคั่น อิดิชั่น 300 เอชพีอี) ซีรีส์พิเศษที่ได้รับแรงบันดาลใจจากการเฉลิมฉลองชัยชนะของทีมแข่งเวสป้าที่คว้ามาได้ 9 เหรียญทองจากรายการ “The Sei Giorni Internazionale” (Six Days Trial) ที่จัดขึ้นในปี ค.ศ.1951 ในประเทศอิตาลี โดยคำว่า “Sei Giorni” มีความหมายว่า 6 วัน และนั่นคือที่มาของลายกราฟิกหมายเลข 6 บนตัวรถ สีเทาด้าน (Grey Titanio)

 

 

เมื่อความโมเดิร์นสปอร์ตผสมผสานเข้ากับความคลาสสิก โดยการออกแบบได้มีการปรับแต่งมาจากรถรุ่น GTS ทำให้องค์ประกอบต่างๆ ของตัวรถมีความน่าสนใจ อาทิ โคมไฟหน้าที่อยู่บริเวณบังโคลนหน้า (ไฟหน้าตะเกียงล่าง) แฮนเดิลบาร์แบบท่อเหล็ก หรือแฮนด์แป๊บ ดีไซน์ของหน้าปัดเรือนไมล์ทรงกลมที่แสดงผลแบบอนาล็อก ที่เข้ากันกับดีไซน์ชิลด์บังลมหน้า พร้อมความโมเดิร์นสปอร์ตด้วยการตกแต่งสีดำด้านที่บังแตร ฝาครอบท่อไอเสีย และล้อแม็กที่เสริมความโดดเด่นด้วยกราฟิกสีแดงพร้อมชื่อรุ่น และการดีไซน์เบาะนั่งบุหนัง 2 ชั้น แบบปั๊มลอน โดยรูปทรงของเบาะถูกดีไซน์มาให้เข้ากับสรีระของผู้ขับขี่ ช่วยให้ควบคุมรถได้ง่ายขึ้น สะดวกสบาย แม้ว่าจะต้องใช้ในการเดินทางระยะไกล

 

 

จุดเด่นของตัวรถ

-ไฟหน้าตะเกียงล่างแบบหลอดบริเวณบังโคลนหน้า
-เรือนไมล์ทรงกลมแบบอนาล็อก และแฮนด์แป๊บแบบคลาสสิก
-สัญลักษณ์หมายเลข 6 บนตัวรถ
-เพลทเฉพาะรุ่นบอกหมายเลขคันที่ผลิต
-เบาะนั่งบุหนัง 2 ชั้น ดีไซน์สปอร์ตแบบปั๊มลอน
-ตกแต่งสีดำด้านที่บริเวณ บังแตร ล้อแม็กและฝาครอบท่อไอเสีย
-ตกแต่งสีแดงที่บริเวณชื่อรุ่นที่ตัวรถ กราฟิกบนขอบล้อและโช้คอัพหน้า
-ไฟท้าย – ไฟหรี่เป็น LED
-ระบบเบรก ABS
-ช่องเชื่อมต่อ USB สำหรับชาร์จไฟอุปกรณ์ต่างๆ

 

 

เครื่องยนต์เจ้า Sei Gioni II Edition 300 HPE ใช้เครื่องยนต์ Piaggio HPE (High Performance Engine) หรือเครื่องยนต์สมรรถนะสูง ขนาด 300 ซีซี แบบลูกสูบเดี่ยว 4 จังหวะ มาตรฐานยูโร 4 ให้กำลังสูงสุด 23.8 แรงม้า แรงบิดได้รับการพัฒนาให้ดีขึ้น 18% สูงสุดที่ 26 นิวตันเมตร ที่ 5,250 รอบ/นาที วางในตัวถังเป็นเหล็กขึ้นรูป แข็งแรง ขับขี่ง่ายและคล่องตัว ส่วนช่วงล่างเด่นด้วยโช้คอัพหน้าไฮดรอลิคแบบแขนเดี่ยว และโช้คอัพหลังแบบไฮดรอลิคคู่ ปรับระดับได้ 4 ระดับตามแบบฉบับของเวสป้า

 

 

ทั้งนี้ เจ้า Sei Giorni II Edition 300 HPE สีเทาด้าน มีสนนราคาจำหน่ายที่ 225,900 บาท ราคาดังกล่าวเป็นราคา On the Road Price (ซึ่งรวมภาษีมูลค่าเพิ่ม, ค่าจดทะเบียน, ค่า พ.ร.บ. และค่าประกันรถหาย 1 ปี) รวมถึง Servizio Package (แพ็คเกจเช็คระยะ ฟรี 3 ปี หรือ 30,000 กม.)

 

 

และพิเศษสุดสำหรับผู้ที่ซื้อ 100 ท่านแรก จะได้รับชุด Premium Set (เซ็ตของแถมประจำรุ่น) ซึ่งจะประกอบไปด้วย หมวกกันน็อค กระเป๋าข้าง ผ้า buff พวงกุญแจ โปสเตอร์ และสติกเกอร์เซ็ต

 

 

สำหรับผู้ที่สนใจเป็นเจ้าของเวสป้า สามารถติดต่อตัวแทนจำหน่ายเวสป้าทั่วประเทศ และสามารถติดตามข่าวประชาสัมพันธ์ของเวสป้าได้ที่ LINE Official Account @vespathailand หรือ http://www.vespa.co.th


ขอขอบคุณที่มาจาก : http://www.vespa.co.th http://www.superbikemag.com/

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand
Youtube : https://www.youtube.com/channel/UC2zealFH63iys1sWHW6xFOg?view_as=subscriber
IG : MocycThailand