พื้นฐานของ HD350 จริงหรือ...? น้องเล็กสุดที่ทาง Harley ได้กล่าวไว้ |

 

พื้นฐานของ HD350 จริงหรือ...? น้องเล็กสุดที่ทาง Harley ได้กล่าวไว้

 

ได้แต่คิดแล้วก็สงสัย อย่างที่รู้กันมาก่อนหน้านี้แล้วนั่นก็คือทาง Harley-Davidson ได้มีการเตรียมเปิดตัวน้องใหม่ในคลาสเล็กสุดในพิกัด 350cc ที่มีชื่อว่า HD350 ที่ออกมาแต่ข้อมูลทำให้เราคิดกันไปต่าง นา ว่ารถจะออกไปในทิศทางไหน และนี่ก็คือภาพ(CG Concept Bike)ของ HD350

 

 

อย่างแรกเลยเพื่อน ต้องทำความเข้าใจกันก่อนว่า Harley-Davidson เป็นรถมอเตอร์ไซค์ที่ถูกพัฒนาจากทีมงาน Q.J. Benelli ซึ่งที่เห็นนี้เป็น Qianjiang QJ350 ซึ่งเชื่อกันว่าคันนี้จะเป็นรถต้นแบบในการพัฒนา HD350 ที่จะได้เห็นเป็น Concept Bike ในช่วงสิ้นปีนี้ ซึ่งคันนี้มีชื่อว่า Benelli TNT350 รุ่นใหม่ของ Benelli ทั้ง 3 ชื่อ QJ350 , TNT350 และ HD350 ได้มีพื้นฐานของเครื่องยนต์ที่เหมือน กันเพียงแค่แปะโลโก้และชื่อรุ่นลงไปและทำการวางขายทั่วโลก

 

 

ส่วนรายละเอียดตัวรถ QJ350 หรือ HD350 ก็จะเห็นได้ว่ามันใช้โครงสร้างที่ต่อยอดมาจาก Benelli 302S อย่างชัดเจน โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับชุดเฟรมแบบโครงเหล็กถัก, สวิงอาร์มหลัง, แม้แต่ระบบกันสะเทือนกับระบบเบรกเอง รวมถึงบังโคลนหน้าและแฟริ่งอกล่างเองก็มีหน้าตาแทบไม่ต่างกัน นอกนั้นในส่วนของชุดล้อก็จะมีการปรับดีไซน์ใหม่ให้ดูทันสมัยยิ่งขึ้น และ ในฝั่งของชุดแฟริ่งอื่นๆรอบคันเอง ก็จะมาพร้อมกับดีไซน์ที่คล้ายๆกับ QJ600 ที่ทางค่ายพึ่งเปิดตัวโฉมขายจริงไปเมื่อเดือนก่อน

 

 

 

ขณะที่จุดเด่นสำคัญอันเป็นจุดขายของ Qianjiang QJ350 คันนี้จริงๆก็คือเครื่องยนต์ 2 สูบเรียงของมัน ที่ถูกขยายความจุขึ้นเป็น 353cc และคาดว่าจะทำกำลังสูงสุดได้ที่ราวๆ 36 แรงม้า

 

 

คาดว่าการพัฒนา HD350 นี้ยังคงต้องใช้เวลาอีกสักพักใหญ่ เนื่องจากที่มีผลกระทบจาก Covid-19 ที่ผ่านมาทำให้เศรษฐกิจซบเซาลงมากจนต้องปรับเปลี่ยนแผนการตลาดใหม่หมด คาดว่าต้นปี 2021 เราจะได้เห็นตัวรถกันเป็น


ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand
Youtube : https://www.youtube.com/channel/UC2zealFH63iys1sWHW6xFOg?view_as=subscriber
IG : MocycThailand