จะเป็นไปได้หรือไม่ถ้า Honda ท้าชนในคลาส 250cc 4สูบเรียงกับ ZX-25R |

 

จะเป็นไปได้หรือไม่ถ้า Honda ท้าชนในคลาส 250cc 4สูบเรียงกับ ZX-25R

 

เปิดฉากยกที่ 1 กับค่ายยักษ์เขียว Kawasaki ที่ได้เปิดตัวสุดยอดขุมพลังในพิกัด 250cc 4 สูบเรียงก็เป็นที่ฮือฮากันอย่างมากและก็ลือกันหนาหูเลยว่า ค่ายอื่น หละจะออกมาสู้หรือไม่

 

 

ล่าสุดสื่อจากประเทศอินโดนีเซียเองก็ได้ทำการวิเคราะห์ไปต่าง นา ว่า Honda เองเตรียมแผนไลน์การผลิตแล้วเรียบร้อยกับ CBR250RR เนื่องจากแนวโน้มของความต้องการ 4 สูบเรียงของผู้คนเรื่อมเยอะมากขึ้นเรื่อย จนทำให้ทาง Honda เองไม่อยู่นิ่งเดียวดาย จึงจำเป็นต้องเดินหน้าการผลิต Sport Bike ในพิกัด 250cc 4 สูบเรียงเพื่อไม่ให้น้อยหน้า Kawasaki โดยผู้ที่เป็นแม่ข่ายในการพัฒนาตัวรถครั้งนี้ก็ยังคงเป็นทาง AHM หรือ Astra Honda Motor เช่นเดิม เพราะพวกเขาเคยทำสำเร็จมาแล้วตอนที่ทำ CBR250RR โฉมปัจจุบันไปตบกับ Kawasaki Ninja 250

 

 

นอกจากนี้หากเพื่อนๆยังจำกันได้ ทางสื่อญี่ปุ่นเจ้าหนึ่ง ก็ได้เคยไปสัมภาษณ์กับผู้บริหารของ Honda Japan เกี่ยวกับ ZX-25R ก่อนเปิดตัวขายจริง ว่าทางค่ายจะทำอย่างไร หากสปอร์ตเรพลิก้าไบค์ 1/4 ลิตรของค่ายเขียวมาพร้อมกับเครื่องยนต์ 4 สูบเรียงจริง ซึ่งผู้บริหารคนดังกล่าวก็ตอบกลับว่า หากเป็นเช่นนั้น ทางบริษัทตนเองก็พร้อมที่จะพัฒนาเครื่องยนต์ 4 สูบเรียงอีกครั้ง’ (เพราะเคยมีมาแล้วก่อนหน้านี้ช่วงปี 90’s) เพื่อสู้กลับเช่นกัน จึงทำให้ข้อมูลล่าสุดนี้ยิ่งมีความเป็นไปได้สูงมากขึ้นไปอีกว่าจะเป็นจริงอย่างที่สื่ออินโดคาดการณ์เอาไว้

 

 

อย่างไรก็แม้เดิมที Honda จะมีเทคโนโลยีเครื่องยนต์ 250cc 4 สูบเรียงในมืออยู่แล้ว เพราะสามารถดึงข้อมูลจาก Honda CBR250RR รุ่นปี 1989-1998 มาใช้เป็นตัวเริ่มต้นได้ แต่ด้วยความที่เครื่องยนต์ลูกนี้ถูกหยุดพัฒนาไปแล้วเกือบ 20 ปี จึงทำให้พวกเขายังต้องใช้เวลาอีกพักใหญ่ในการพัฒนามันเพื่อให้ก้าวล้ำคู่แข่งขึ้นไป แม้ว่าในช่วงปี 2015 ทาง Honda อาจเคยพัฒนามันเพิ่มแล้วก็ตาม แต่สุดท้ายก็หยุดพักไปและไม่ได้นำมาใช้เพราะพอใจความสมมรรถนะของเครื่องยนต์ 2 สูบเรียงใน CBR250RR โฉมปัจจุบันที่คุ้มกับราคาต้นทุนมากกว่า

 

 

ถ้าหากจาะให้เดาว่าเราเองจะได้เห็น Concept Bike ของ Honda CBR 250RR 4 สูบเรียงเมื่อไหร่ ก็คงจะเห็นกันในอีก 3-4 ปี ข้างหน้า เนื่องจาก Honda เองได้รับการปรับปรุง Minor-Change ไปได้ไม่นาน

 

ทั้งหมดนี้เป็นเพียงการคาดเดาว่า Honda นั้นจะขึ้นไลน์ผลิตจริงหรือไม่ ถ้าหากมีความเคลื่อนไหวอย่างไรเราจะกลับมาอัพเดตให้เพื่อน กันอีกครั้งหนึ่ง


ขอขอบคุณที่มาจาก : https://www.iwanbanaran.com

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand
Youtube : https://www.youtube.com/channel/UC2zealFH63iys1sWHW6xFOg?view_as=subscriber
IG : MocycThailand