แฟนเฮ!ช่อง9ยิงสดฟีมบิดกาตาร์กรังด์ปรีซ์ | moto gp

nOw_hOw

     ศึกจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลกฤดูกาล 2011 มีคิวดวลความเร็วสนามแรกรายการกาตาร์ กรังด์ปรีซ์ ที่สนามโลไซอัล ประเทศกาตาร์ ในวันที่ 20 มี.ค.นี้ โดยเรซดังกล่าวนับเป็นการแข่งขันในรูปแบบไนต์เรซ หรือแข่งขันเวลากลางคืนสนามเดียวในปฏิทินการแข่งขัน โดยเวลานี้บรรดานักบิดทั้งในรุ่นโมโตจีพี, โมโตทู และจีพี 125 กำลังอยู่ในช่วงการนำรถลงทดสอบสนาม ก่อนจะชิงชนะเลิศกันในวันดังกล่าว
 
     ขณะเดียวกันก็นับเป็นข่าวดีของคอความเร็วชาวไทย ที่จะได้ชมการแข่งขันแบบสดๆ เริ่มจากโมเดิร์นไนน์ ทีวี จะยิงสัญญาณสดจากสนามโลไซอัลมายังเมืองไทย ด้วยการถ่ายทอดสดในรุ่นโมโตทู 600 ซีซี ซึ่งมี รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ นักบิดหนึ่งเดียวของไทย สังกัดทีมไทยฮอนด้าสิงห์แซก เข้าร่วมแข่งขัน โดยจะมีการถ่ายทอดสดแบบเต็มอิ่ม ในช่วงคืนวันอาทิตย์ที่ 20 มีนาคม ต่อเช้าวันจันทร์ที่ 21 มีนาคม ตั้งแต่เวลา 00.05-01.00 น.
 
     โดยในปีนี้ "ฟีม-รัฐภาคย์" นักบิดหนุ่มจากชลบุรีที่จะอายุครบ 23 ปีในเดือนเมษายนนี้ ยังคงร่วมสังกัดทีมสต็อป แอนด์ โก (แซก) ของประเทศสเปน ทั้งยังมีการปรับเปลี่ยนเฟรมรถจากบิโมตาไปเป็น (เอฟทีอาร์ FTR) ซึ่งเป็นเฟรมรถที่ปราดเปรียวและคล่องตัวขึ้น นอกจากนี้ในทีมยังดึงตัว ไซม่อน เบลียสเดล วิศวกรเครื่องยนต์จากโรงงานฮอนด้า (เอชอาร์ซี HRC) เข้ามาทำหน้าที่เป็นหัวหน้าช่างเทคนิคเพื่อเซตรถให้กับนักบิดไทยอีกด้วย
 
     อย่างไรก็ดี ฟีม ยังคงต้องขับเคี่ยวกับนักบิดอีกร่วม 40 คนในโมโตทูฤดูกาล 2011 นี้ หลังมีนักบิดชั้นนำหลายคนที่ยังคงลงแข่งในรุ่นนี้ทั้ง อันเดรีย เอียนโนเน เต็งแชมป์โลกจากอิตาลี, มาร์ค มาร์เกวซ ดาวรุ่งพุ่งแรงดีกรีแชมป์ จีพี 125 จากสเปน นอกจากนี้ยังมีมิกา คาลิโอ, ยูกิ ทากาฮาชิ, โธมัส ลูธี, อเล็กซ์ เด แองเจลลิส, สกอตต์ รีดดิง รวมไปถึง จูเลียน ซิมง ที่ล้วนเป็นด่านหินของรัฐภาคย์ในปีนี้
 
     ส่วนทรู วิชั่นส์ช่องทรูสปอร์ต 3 จะทำการถ่ายทอดสดการแข่งขันมอเตอร์ไซค์ทางเรียบชิงแชมป์โลกสนามแรกนี้ให้ชม กันแบบเต็มอิ่มทั้ง 3 รุ่นเริ่มจาก จีพี 125, โมโตทู และโมโตจีพี โดยจะทำการยิงสัญญาณสดตลอด 4 ชั่วโมงเต็ม ในช่วงคืนวันอาทิตย์ที่ 20 มีนาคม ต่อเช้าวันจันทร์ที่ 21 มีนาคม ตั้งแต่เวลา 23.00-03.00 น. 
 
     โดยความน่าสนใจของการแข่งขันรุ่นโมโตจีพีฤดูกาลนี้ อยู่ที่ 3 ทหารเสือแห่งเรปโซล-ฮอนด้า ทีมแข่งโรงงานในสังกัดฮอนด้า เรซซิง คอร์เปอเรชั่น (เอชอาร์ซี HRC) ที่มีการดึงตัว เคซีย์ สโตเนอร์ อดีตแชมป์โลกปี 2007 ชาวออสเตรเลีย จากดูคาติ มาผนึกกำลังกับ ดานี่ เปโดรซ่า รองแชมป์โลกปี 2010 ชาวสเปน และอังเดร โดวิซิโอโซ นักบิดฝีมือดีจากอิตาลี 
 
ซึ่งจากผลการทดสอบสนามล่าสุด ทั้ง 3 คนจากฮอนด้า มีโอกาสสูงที่จะเบียดแย่งแชมป์กันเอง และยืนแป้นโพเดียมแบบยกทีมในการดวลความเร็วรอบชิงชนะเลิศสุดสัปดาห์นี้

ที่มา : http://www.siamsport.co.th/Sport_Motor/news.asp?id=JP5DP