ฟีมลัดฟ้าบุกกาตาร์เตรียมบิดสนามแรก20มี.ค.นี้ | ฟีม

nOw_hOw

      "ฟีม" รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ นักบิดทีมไทยฮอนด้าสิงห์แซก แห่งศึกโมโตทู ในการแข่งขันจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก 2011 ได้บินลัดฟ้าจากเมืองไทยแล้ว เมื่อวันที่ 16 มี.ค. ที่ผ่านมา เพื่อไปเตรียมตัวแข่งขันสนามแรกในศึกกาตาร์ ไนซ์เรซ ที่สนามโลไซอัล เซอร์กิต ประเทศกาตาร์ ในค่ำคืนวันที่ 20 มี.ค. นี้แล้ว

      พร้อมยังออกโรง ให้การสนับสนุนฝ่ายจัดการแข่งขันแจแปนนิส กรังด์ปรีซ์ ซึ่งเป็นสนามที่ 3 ของศึกเวิลด์ จีพี ฤดูกาล 2011 ที่ได้หารือร่วมกับ ดอร์นา สปอร์ต ผู้ดูลิขสิทธิ์การแข่งขัน ด้วยการเลื่อนการแข่งขันรายการดังกล่าวที่สนามทวินริง โมเตกิ วันที่ 24 เม.ย. นี้ออกไปแข่งกันในวันที่ 2 ต.ค. แทน เนื่องจากเกิดภัยพิบัติแผ่นดินไหว จนเกิดคลื่นยักษ์สึนามิ พัดถล่มที่ประเทศญี่ปุ่น

      "เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นถือเป็นโศกนาฏกรรม ในเวลานี้ทุกคนในญี่ปุ่น กำลังอยู่ในอาการโศกเศร้าและน่าเห็นใจ ซึ่งหากมีการแข่งขันในวันที่ 24 เม.ย. นี้จริง แฟนๆ ชาวญี่ปุ่น คงไม่มีใครอยู่ในอารมณ์สนุกกับการแข่งขันบนแทร็กแน่นอน"  นักบิดวัย 22 ปี เผยสำหรับการเลื่อนศึกมอเตอร์ไซค์ทางเรียบชิงแชมป์โลกของญี่ปุ่น ในครั้งนี้ นับเป็นการเลื่อนเป็นปีที่ 2 ติดต่อกัน หลังจากในฤดูกาล 2010 แจแปนนิส จีพี ก็ถูกเลื่อนจากช่วงเดือน เม.ย. ไปเป็นเดือน ต.ค. หลังเกิดปัญหาภูเขาไฟระเบิดในไอซ์แลนด์ จนทีมงานและนักบิดไม่สามารถเดินทางจากฝั่งยุโรปมายังเอเชียได้

ที่มา : http://www.siamsport.co.th/Sport_Motor/news.asp?id=JP30T