SYM เปิดตัว Big Scooter ใหม่ล่าสุด Maxsym TL 500 ในราคา 2.66 แสนบาทที่มาเลเซีย |

 

SYM เปิดตัว Big Scooter ใหม่ล่าสุด Maxsym TL 500 ในราคา 2.66 แสนบาทที่มาเลเซีย

เนื่องด้วยสถานการณ์ COVID-19 ได้แพร่ระบาดจึงทำให้อีเว้นท์หรืองานต่าง ๆ ต้องหยุดตัวลงไปกระทันหันเช่นเดียวกับการเปิดตัว Big Scooter ของทางค่าย SYM ที่เตรียมจะเปิดตัวในช่วงต้นปีแต่กลับกลายว่าจำเป็นต้องเลื่อนออกไปอย่างไม่มีกำหนด

 

 

ล่าสุดนี้เองทาง SYM ก็ได้ออกมายืนยันเป็นที่เรียบร้อยแล้วว่าโมเดล Maxsym TL 500 พร้อมวางจำหน่ายแล้วที่ประเทศมาเลเซียในราคาเพียง 35,888 ริงกิต (หรือถ้าตีเป็นเงินไทยอยู่ที่ 266,000 บาท ไม่รวมภาษีนำเข้า)

 

 

การออกแบบดีไซน์ของเจ้า Maxsym TL 500 นี้เป็น Modern Big Scooter อย่างเต็บรูปแบบ มีสันเหลี่ยมทำให้ตัวรถมีมิติมากขึ้น ความโฉบเฉี่ยวของไฟหน้ามีความเป็น Sport นิด ๆ ตัวไฟเป็น LED รอบคัน จอแสดงผล LCD Digital ระบบกันสั่นสะเทือนเป็นแบบ Up Sidedown ส่วนระบบกันสั่นสะเทือนหลังเป็นแบบเดี่ยวเป็นสปริงวางแนวเอียง เบาะตอนเดียวยกระดับแยกกันอย่างชัดเจน

 

 

 

 

ในเรื่องของระบบเครื่องยนต์ตัวรถคันนี้จะมาพร้อมกับเครื่องขนาด 465cc แบบ 2 สูบเรียง DOHC 8 วาล์ว (4 วาล์วต่อสูบ) ให้แรงม้าสูงสุดที่ 40HP ที่ 6,750 รอบต่อนาที ซึ่งถือว่าเป็นแรงม้าในระดับที่สูงมากๆ เมื่อเทียบกับรถในคลาสใกล้เคียงกัน ในขณะที่ด้านความปลอดภัยนั้นก็จะเน้นมากเป็นพิเศษ ด้วยการใส่คาลิปเปอร์แบบเรเดียล 4 ลูกสูบมาให้ ทำงานร่วมกับดิสก์เบรกแบบทรงคลื่นขนาด 275mm. 2 ข้างด้านหน้า และมีระบบเบรก ABS มาช่วยให้การทำงานสมบูรณ์แบบมากยิ่งขึ้น

 

 

ถ้าหากถามว่ามีลุ้นที่จะเข้ามาทำตลาดในไทยหรือไม่ ก็คงคาดเดาได้ยากเหมือนกัน เนื่องจากเป็นแบรนด์ที่ยังไม่แมสกับประเทศไทยมากเท่าไหร่ หรือถ้าเข้ามาแล้วคนส่วนใหญ่ก็จะเรียกแบรนด์นี้ว่าเป็นรถนอกกระแส แต่ก็คงเข้ามาฟาดฟันกับ T-Max , X-ADV , C400X กันอย่างดุเดือดแน่นอน

 

 

 

 


ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand
Youtube : https://www.youtube.com/channel/UC2zealFH63iys1sWHW6xFOg?view_as=subscriber
IG : MocycThailand