Honda เตรียมเพิ่มม้า เพิ่มทอร์ค และ QuickShifter เข้าไปใน CBR250RR ในโฉม 2021 |

 

Honda เตรียมเพิ่มม้า เพิ่มทอร์ค และ QuickShifter เข้าไปใน CBR250RR ในโฉม 2021

เมื่อไม่นานมานี้ Honda ญี่ปุ่นได้ออกมาให้ข้อมูลเกี่ยวกับ Honda CBR250RR ในโฉม 2021 นี้ว่าจะเพิ่มเติมอะไรเข้าไปบ้าง โดยหลัก ๆ ที่ทาง Honda จะพัฒนาเพิ่มเข้าไปนั่นก็คือเรื่องของความร้อนของเครื่องยนต์ให้มีความร้อนขึ้นน้อยที่สุดแต่ยังคงใช้ประสิทธิภาพของเครื่องยนต์ได้อย่างเต็มที่

 

 

และก็จะเพิ่มในเรื่องของแรงม้าแรงบิดให้มากขึ้นกว่าเดิม แถมยังจะมี QuickShifter ที่ติดมาจากโรงงานอีกด้วย ในด้านของเครื่องยนต์นั้น New Honda CBR250RR 2021 จะเพิ่มแรงม้าจากเดิมที่มีอยู่ 38 ตัว เป็น 41 ตัว ที่ 13,000 รอบต่อนาที และทอร์คหรือแรงบิดสูงสุดอยู่ที่ 25 นิวตันเมตร มากขึ้นจากเดิมอยู่ที่ 23 นิวตันเมตร ที่ 11,000 รอบต่อนาที โดยหลักการก็คือมีการปรับเพิ่มสัดส่วนของพละกำลังต่อน้ำหนักตัวรถ ซึ่งจะทำให้อัตราส่วนกำลังอัดนั้นอยู่ที่ 12 : 1 พร้อมเปลี่ยนหัวลูกสูบและเคลือบแหวนใหม่ ให้สามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

 

 

รวมไปถึงมีการปรับลดแรงเสียดทานของตัวบาลานเซอร์ให้เล็กลง ปรับวาล์วสปริงโหลดให้เล็กลง เพื่อลดการสูญเสียกำลังในขณะที่กระบอกสูบกำลังทำงาน และนอกจากนั้นยังมีการปรับชิ้นส่วนของระบบไอดี และเปลี่ยนโครงสร้างภายในของท่อไอเสียใหม่ (ในขณะที่รูปร่างภายนอกของท่อรถนั้นยังคงเหมือนเดิม) ทั้งหมดนี้ก็เป็นสาเหตุที่ทำให้เครื่องยนต์นั้น สามารถรีดเอาพละกำลังออกมาได้ดียิ่งขึ้นกว่าเดิม

 

 

นอกจากนั้นแล้วทางค่าย Honda เองยังคงปรับการทำงานของคันเร่งไฟฟ้าให้แม่นยำมากยิ่งขึ้น และมีการปรับระบบช่วงล่างให้เหมาะสมกับการขับขี่ในแต่ละโหมดมากยิ่งขึ้น พร้อมมีระบบสลิปเปอร์คลัทช์ติดตั้งมาให้ และที่สำคัญก็คือระบบ QuickShifter สำหรับการเพิ่มและลดเกียร์โดยไม่ต้องกำคลัทช์ มาเป็นออพชั่นเสริมให้สามารถเลือกซื้อเพิ่มได้ในราคา 25,300 เยน หรือประมาณ 7,500 บาท

 

 

 

 

 

ที่ประเทศญี่ปุ่นก็จะเปิดตัวอยู่ด้วยกันทั้งหมด 4 สี ด้วยกัน และทุกสีนั้นจะมาพร้อมกับล้อทอง สาวกค่ายปีกในประเทศไทยก็เตรียมตัวได้เลยเพราะว่า รุ่นที่จำหน่ายในไทย ก็เป็นรุ่นนำเข้าจากประเทศญี่ปุ่นเช่นกัน ไม่นานเกินรอแน่นอน


ขอขอบคุณที่มาจาก : https://tmcblog.com/

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand
Youtube : https://www.youtube.com/channel/UC2zealFH63iys1sWHW6xFOg?view_as=subscriber
IG : MocycThailand