Yamaha ไต้หวัน เปิดตัว New Yamaha Cygnus Gryphus 2020 พร้อมระบบวาล์วแปลผัน VVA |

 

Yamaha ไต้หวัน เปิดตัว New Yamaha Cygnus Gryphus 2020 พร้อมระบบวาล์วแปลผัน VVA

 

ประเทศไต้หวันถือว่ามีรถ Commuter ให้เลือกใช้งานกันเป็นจำนวนมาก ล่าสุดเอง Yamaha Taiwan ได้ทำการเปิดตัวรถ All New Yamaha Cygnus Gryphus 2020 กันแบบสด ๆ ร้อนพร้อมกับลวดลาย Racing อย่าง Monster Enegy Yamaha Moto GP โดยรุ่นนี้เป็นการพัฒนาต่อยอดมาจาก Yamaha Cygnus-X รุ่นก่อนหน้านี้ ซึ่งนอกจากในเรื่องของการเปลี่ยนแปลงทางด้านงานดีไซน์แล้ว ยังมีการเปลี่ยนแปลงที่สำคัญในเรื่องของเครื่องยนต์ด้วย

 

 

สำหรับตระกูล Cygnus จาก Yamaha นั้น ได้มีการเปิดตัวครั้งแรกสุดในปี 2002 นับมาจนถึงตอนนี้ก็ล่วงเลยมา 18 ปีแล้ว โดยมีการเปลี่ยนแปลงทั้งหมดมาแล้ว 5 ครั้ง ซึ่งเท่ากับ All New Yamaha Cygnus Gryphus 2020 ถือว่าเป็นรุ่นที่ 6 โดยมีการเปลี่ยนแปลงไฟหน้าใหม่จากแบบ 1 ดวง มาเป็นแบบ 2 ดวง Full LED ซึ่งดูจะมีลักษณะที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากรุ่นพี่อย่าง Aerox 155 ส่วนด้านหลังในเรื่องของไฟท้ายเราจะคุ้นตากันดีว่านี่คือไฟท้าย M-Series อย่างแน่นอน โดยตัวรถที่เน้นเส้นสายที่เฉียบคมมีความเป็นสปอร์ตมากยิ่งขึ้น

 

 

 

 

ในส่วนของฟีเจอร์ต่างๆ นั้น ตัวรถจะมาพร้อมกับหน้าจอแสดงผลแบบดิจิตอลเต็มรูปแบบ ช่องชาร์จ USB ช่องเก็บของขนาดใหญ่ใต้เบาะ ระบบ ABS สำหรับล้อหน้า ทำงานร่วมกับระบบเบรก UBS ดิสก์เบรกหน้าหลัง ระบบกันสะเทือนหน้าเป็นแบบเทเลสโคปิก ส่วนด้านหลังเป็นแบบสปริงคู่ที่สามารถปรับระดับได้

 

 

 

 

All New Yamaha Cygnus Gryphus 2020 จะมาพร้อมกับเครื่องยนต์ขนาด 125cc แบบมีระบบวาล์วแปรผัน VVA ที่ทำให้ตัวรถนั้นมีอัตราเร่งที่สม่ำเสมอในทุก ๆ ย่านความเร็ว จ่ายน้ำมันด้วยระบบหัวฉีด ให้แรงม้าสูงสุดที่ 12 แรงม้า ที่ 8,000 รอบต่อนาที และแรงบิดสูงสุดอยู่ที่ 11.2 นิวตันเมตร ที่ 6,000 รอบต่อนาที ขับเคลื่อนด้วยเกียร์ CVT


ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand
Youtube : https://www.youtube.com/channel/UC2zealFH63iys1sWHW6xFOg?view_as=subscriber
IG : MocycThailand