ฟีมเชื่อทีมช่างใหม่เซ็ตรถฉลุย | ฟีม,moto2

เผยโฉมรถใหม่ "ฟีม" ลุยโมโตทู 2011
โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 3 มีนาคม 2554 22:39 น.


nOw_hOw
รัฐภาคย์ เตรียมสู้ศึกโมโตทูฤดูกาล 2011

       "ฟีม" รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ นักบิดขวัญใจชาวไทยจากทีมไทย ฮอนด้า พีทีที แซ็ก เผยโฉมรถตัวใหม่เพื่อใช้สำหรับแข่งขันรถจักรยานยนต์ชิงแชมป์โลก 2011 รุ่นโมโตทู 600 ซีซี หลังจากการเดินทางไปทดสอบรถที่ประเทศสเปน เมื่อวันอาทิตย์ที่ 27 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา
       
       โดย รัฐภาคย์ จะลงทดสอบรถตัวใหม่ที่สนามในเมืองเคเรซ ระหว่างวันที่ 4-6 มีนาคมนี้ หลังจากนั้นจะบินกลับมายังประเทศไทยเพื่อร่วมงานแถลงข่าวเซ็นต่อสัญญากับต้น สังกัด "สต๊อป แอนด์โก" ในวันที่ 11 มีนาคมก่อนเข้าสู่ฤดูกาลแข่งขันใหม่
       
       สำหรับศึกจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลกฤดูกาล 2011 ในรุ่นโมโตทู 600 ซีซี ที่ ฟีม ร่วมทำการแข่งขัน รวมถึงรุ่น 125 ซีซี และรุ่นโมโตจีพี 800 ซีซี จะเปิดฉากดวลความเร็วสนามแรกกันที่โลไซอัล เซอร์กิต ประเทศกาตาร์ ในรายการกาตาร์ กรังด์ปรีซ์ ไนท์เรซ วันที่ 20 มีนาคมนี้

"ฟีม" พอใจเฟรมใหม่ประเดิมเทสต์รถ
โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 5 มีนาคม 2554 14:48 น.

       รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ นักบิดขวัญใจชาวไทยแห่งทีมไทยฮอนด้า สิงห์ แซค ลงฝึกซ้อมด้วยรถตัวใหม่แล้ว ที่สนามในเมืองเคเรซ ประเทศสเปน เมื่อคืนวันศุกร์ที่ผ่านมา ซึ่ง "เจ้าฟีม" พอใจกับเฟรม FTR แต่ยอมรับสภาพร่างกายคงยังไม่พร้อม 100 เปอร์เซ็นต์ ก่อนชิงชัยสนามแรกที่กาตาร์ ช่วงกลางเดือนมีนาคมนี้

nOw_hOw
"ฟีม" โชว์การเข้าโค้งช่วงทดสอบรถ

       เร่งความฟิตกลับลงสนามเพื่อเทสต์รถเป็นครั้งแรกที่สนามในเมืองเคเรซ ประเทศสเปน เมื่อวันศุกร์ที่ 4 มีนาคม 2554 ซึ่ง รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ เปลี่ยนลุคสวมหมวกสีขาว shark พร้อมชุดสีขาวยี่ห้อ "dainese" ซึ่งถือว่า "ฟีม" เป็นชาวเอเชียคนแรกที่ได้ใช้ชุดยี่ห้อนี้ ซึ่งผลการเทสต์ปรากฏว่า นักบิดแดนสยามทำเวลาต่อรอบได้ 1 นาที 48.560 วินาที รั้งที่ 29 แต่ก็ได้ทดสอบรถใหม่เพียง 7 รอบ เนื่องจากมีฝนกระหน่ำลงมา
       
        ภายหลัง รัฐภาคย์ เปิดใจว่า "รถภายใต้เฟรม FTR คันใหม่ถือว่าเยี่ยมเลย แต่โชคไม่ดีที่กว่าจะเซตอัพกันลงตัว ฝนดันตกลงมาเสียก่อน ทำให้ขับได้ไม่กี่รอบ อย่างไรก็ตาม วันที่ 5 และ 6 มีนาคมนี้ คงต้องเก็บรายละเอียดต่างๆ กันให้ได้มากที่สุด สำหรับสภาพร่างกายตอนนี้ยอมรับว่ายังไม่ 100 เปอร์เซ็นต์ เมื่อเทียบกับนักแข่งคนอื่น แต่ผมจะสู้เต็มที่ ค่อยๆ ปรับจังหวะของตัวเองก่อนถึงสนามแรกที่กาตาร์"
       
        สำหรับ "ฟีม" จะบินกลับมายังประเทศไทย เพื่อร่วมงานแถลงข่าวเซ็นต่อสัญญากับต้นสังกัด "สต็อป แอนด์ โก" ในวันศุกร์ที่ 11 มี.ค.นี้ ก่อนเข้าสู่ฤดูกาลแข่งขันใหม่ ศึกรถจักรยานยนต์ชิงแชมป์โลก 2011 รุ่นโมโตทู 600 ซีซี. ซึ่งจะเริ่มสนามแรกกัน ที่โลไซอัล เซอร์กิต ประเทศกาตาร์ ในรายการ "กาตาร์ กรังด์ปรีซ์ ไนท์เรซ" วันอาทิตย์ที่ 20 มี.ค.นี้ต่อไป


ฟีมเชื่อทีมช่างใหม่เซ็ตรถฉลุย
โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 9 มีนาคม 2554 11:46 น.

       รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ นักบิดทีมไทยฮอนด้าสิงห์แซก แห่งศึกจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลกรุ่นโมโตทู แสดงความมั่นใจว่าการที่ต้นสังกัดได้ไซมอน เบลียสเดล เข้ามาเป็นหัวหน้าช่างเทคนิคคนใหม่ น่าจะทำให้ผลงานของตัวเองกระเตื้องขึ้นในการแข่งขันฤดูกาล 2011 หลังมีโอกาสได้ร่วมงานกันในการทดสอบรถคันใหม่ที่สนามเฆเรซ ประเทศสเปน

nOw_hOw

       ฟีมที่พลาดการทดสอบรถคันใหม่ภายใต้เฟรม FTR ใน 2 รอบแรก เนื่องจากอยู่ในช่วงฟื้นฟูสภาพร่างกายจากอุบัติเหตุ มีโอกาสได้นำรถแข่งคันใหม่ลงทดสอบเป็นครั้งแรกที่สนามเฆเรซ ประเทศสเปน เมื่อช่วงวันที่ 4-6 มี.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งนักบิดชาวไทยนำรถหมายเลข 14 คู่ใจบิดไปกว่า 50 รอบตลอด 3 วันของการทดสอบ
       
       โดยรัฐภาคย์ เผยหลังผ่านโปรแกรมเทสต์รถร่วมกับทีมไทยฮอนด้าสิงห์แซกถึงความเปลี่ยนแปลงใน ทีมที่ในปีนี้เอดูอาร์โด เปราเลส เจ้าของทีม มีการเปลี่ยนทีมช่างใหม่ด้วยการดึงตัว ไซมอน เบลียสเดล ผู้เชี่ยวชาญเครื่องยนต์ 4 จังหวะมาเป็นหัวหน้าช่างเทคนิคคนใหม่ว่า "การเข้ามาของไซมอนจะทำให้รถของเราดีขึ้นอย่างไม่ต้องสงสัย"
       
       "จากการเทสต์ทั้ง 3 วันที่เฆเรซ นับว่าเป็นการทดสอบที่ทำให้ผมและทีมงานได้ลองอะไรหลายๆอย่าง โดยเฉพาะการเซ็ตอัพรถในหลายรูปแบบซึ่งผลที่ออกมาถือว่าน่าพอใจ แม่ว่าเวลานี้สภาพร่างกายของผมจะยังไม่ 100 เปอร์เซนต์เมื่อเทียบกับนักบิดคนอื่นๆก็ตาม" ฟีมเผย
       
       สำหรับฟีมมีคิวบินกลับมาเป็นเซ็นญาอย่างเป็นทางการกับทีมสต็อป แอนด์ โก (SAG) ภายใต้ชื่อทีมไทยฮอนด้าสิงห์แซก ที่ประเทศไทยในวันศุกร์ที่ 11 มี.ค.นี้ ณ ห้างเซ็นทรัลเวิลด์ ก่อนที่จะบินไปแข่งขันสนามแรกของโมโตทูฤดูกาล 2011 ที่ประเทศกาตาร์ในวันที่ 20 มี.ค.นี้
       
       อนึ่งในวันที่ 13 มีนาคม 2554 นี้ เวลา 16.00 น. ฟีมและครอบครัววิไลโรจน์ เตรียมแสดงความอาลัยบิดาผู้เป็นแบบอย่างในการเป็นนักบิดมอร์เตอร์ไซค์ทาง เรียบเป็นครั้งสุดท้าย ในพิธีพระราชทานเพลิงศพนายคริสมาส วิไลโรจน์ ณ วัดใหญ่อินทราราม อ. เมือง จ. ชลบุรี