Yamaha King of 150 Class ขี่เมื่อไหร่ก็มันส์ทุกครั้ง |

 

Yamaha King of 150 Class ขี่เมื่อไหร่ก็มันส์ทุกครั้ง

ทริปนี้ต้องบอกเลยว่าเป็นทริปที่เราได้ไปขับขี่ Yamaha King of 150 Class ที่ถือว่าเป็นตัวชูโรงของทาง Yamaha เลยก็ได้ครับไม่ว่าจะเป็น Yamaha Aerox 155 และ Yamaha Exciter 150 ที่ทั้งสองรุ่นคือที่สุดของคลาส ครั้งนี้พวกเราได้ไปขับขี่ที่รอบอ่างเก็บน้ำบางพระ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ซึ่งนำทีมผู้บริหารของทาง Yamaha อย่าง คุณบี๋ สรวงสุดา  มนัสบุญเพิ่มพูล ผู้จัดการทั่วไปอาวุโส ฝ่ายการตลาดกลุ่มสินค้ารถออโตเมติก, คุณเล็ก เพ็ญศรี สนขาว ผู้จัดการส่วนวางแผนสื่อโฆษณา และส่งเสริมการตลาด บริษัทไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด นอกจากนี้ยังเซอร์ไพร์จากมือกีต้าร์วงแคลช คุณพล ร่วมขับขี่ทดสอบด้วย 

 

 

เส้นทางที่ขับขี่มีระยะทางโดยประมาณ 30 กิโลเมตร ซึ่งตอบโจทย์ได้พอสมควรไม่ว่าจะเป็นทางโค้ง ซึ่งกลุ่มที่ผมได้ร่วมขับขี่เป็นกลุ่มที่ต้องบอกว่าฝนตกอีกด้วยทำได้เราได้ทดสอบสมรรถนะของรถไปในตัวอีกด้วย 

 

 

ถ้าถามอีกว่า ทั้งสองรุ่นมีจุดเด่นอะไรบ้าง ก่อนอื่นต้องขอเริ่มที่ Yamaha Aerox 155 ก่อนดีกว่า ซึ่งถือว่าเป็น King Of Sport Automatic เลยก็ว่าได้ครับ ซึ่งจุดเด่นของ Yamaha Aerox 155 คือความสะดวกสบายในการขับขี่ แถมอัตราเร่งไม่เป็นสองรองใครเลย แถมยังมีสิ่งอำนวยความสะดวกมาให้ด้วยนั่นก็คือ ที่ชาร์จแบบ Outlet มาให้ด้วยนั่นเอง

 

 

ในส่วนของ Yamaha Exciter 150 สิ่งที่ตัวผมเองชอบนั่นก็คือตัวรถขี่ได้ง่ายมากๆ พลิ๊กงาน ขับขี่คล่องตัว แถมอัตราเร่งก็มันส์เช่นกัน ซึ่งตัวรถเองออกมาในแนวสปอร์ตซึ่งแน่นอนว่ายังไงก็ขี่มันส์แน่นอน ซึ่งไฟรอบคันของ Yamaha Exciter 150 ยังมาในแบบ Full Led อีกด้วย 

 

 

ทริปนี่เป็นทริปที่เรียกว่าทำให้ทุกคนมาผ่อนคลายในตัวอีกด้วยหลังจากสถานะการ Covid-19 เริ่มเบาลง นั่นเอง 

ต้องขอขอบคุณทาง Thai Yamaha มากๆครับที่ให้พวกเราได้ร่วมทริปในครั้งนี้

 

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand
Youtube : https://www.youtube.com/channel/UC2zealFH63iys1sWHW6xFOg?view_as=subscriber
IG : MocycThailand