รู้ไว้ ก่อนไปเจอตัวจริงกับ Benelli TRX 502 X 2020 |

 

รู้ไว้ ก่อนไปเจอตัวจริงกับ Benelli TRX 502 X 2020

 

หลังจากที่ทาง Benelli Thailand ได้ปล่อยภาพโลโก้ตัว X ออกมาเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา เราเองก็พอจะเดาได้ว่าเจ้าตัวที่ทาง Benelli พูดถึงนั้นก็คงจะเป็น TRK 502 X ในโฉม 2020 อย่างแน่นอน และก็เดาได้ว่าจะเปิดตัวในงาน Motor Show 2020 นี้อย่างแน่นอน

 

 

 

 

 Benelli TRK 502 X ได้ถูกปรับโฉมรูปร่างภายนอกให้สวยงามมากยิ่งขึ้นและปรับเปลี่ยนเทคนิคภายในเล็กน้อย จากลวดลายกราฟฟิกทำออกมาได้เข้ากับรถสไตล์ Adventure เป็นอย่างมากโดดเด่น มีเอกลักษณ์ ที่แฮนด์บาร์ปรับใหม่หมดมาพร้อมไฟแบ็กไลต์ กระจกมองหลังดีไซน์ใหม่มาพร้อมโลโก้ TRK และเปลี่ยนกริพแฮนด์ใหม่ โดยแฮนด์บาร์ทรงใหม่จะสามารถปรับให้เข้ากับความชอบของเจ้าของรถเพื่อให้ได้ท่านั่งที่ดีที่สุด ก้านคลัตช์เองก็ปรับได้ด้วย แร็คท้ายใหม่ทำจากอลูมิเนียมอัลลอยสวยงามขึ้นและใช้งานได้ดีขึ้น เบาะนั่งปรับใหม่นั่งได้สบายมากขึ้นทั้งคนขับคนซ้อน

 

 

เครื่องยนต์นั้นยังคงเป็นเครื่องยนต์ 2 สูบเรียงระบายความร้อนด้วยน้ำขนาด 499cc แบบ DOHC วางบนแชสซีที่ช่วยให้รถควบคุมได้ง่าย โดยมีกำลังแรงสูงสุดที่ 47.6 แรงม้าที่ 8,500 รอบ และแรงบิดสูงสุดที่ 46 นิวตันเมตรที่ 6,000 รอบ ขับเคลื่อนด้วยระบบเกียร์ 6 สปีดเช่นเดิม ส่วนเฟรมนั้นยังคงเป็นเฟรมถักพร้อมกับสตีลเพลตเพื่อความแข็งแรงไว้ใจได้

 

 

 

 

ช่วงล่างด้านหน้าเป็นโช้คอัพไซด์ดาวน์ขนาด 50 มม. และมีระยะยุบที่ 140 มม. ส่วนด้านหลังเป็นสวิงอาร์มทำงานร่วมกันกับโช้คเดี่ยววางกลางตัวรถ สามารถปรับรีบาวด์และคอมเพรสชั่นแดมปิ้ง รวมถึงพรีโหลดได้ (ระยะยุบ 62 มม.) ท่อไอเสียนั้นจะเป็นแบบยกสูง หากเทียบกับ TRK 502 จะเห็นได้ชัดเจนกว่ามาก เพื่อให้ลุยเส้นทางขรุขระได้มากขึ้น นอกจากนี้ยังมีการ์ดเครื่องยนต์ติดมาให้จากโรงงานเลยอีกด้วย

 

ระบบเบรกด้านหน้าเป็นดิสก์เบรกคู่ขนาด 320 ..พร้อมคาลิเปอร์เบรกแบบลอยตัว 2 พ็อต และด้านหลังเป็นดิสก์เบรกเดี่ยวขนาด 260 .. เพื่อให้แรงเบรกที่ทรงพลังเพียงพอที่จะหยุดรถ ล้อแบบซี่อลูมิเนียมอัลลอยด้านหน้าขนาด 19 นิ้วและด้านหลังขนาด 17 นิ้วมาพร้อมยางขนาด 110/80 และ 150/70 ตามลำดับ ถังน้ำมันขนาดใหญ่ถึง 20 ลิตรช่วยให้เดินทางไกลได้อย่างสบาย


ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand
Youtube : https://www.youtube.com/channel/UC2zealFH63iys1sWHW6xFOg?view_as=subscriber
IG : MocycThailand