ไทยลุ้นเปิดตัว Adventure จากทางค่าย Harley-Davidson อย่าง Pan America |

 

ไทยลุ้นเปิดตัว Adventure จากทางค่าย Harley-Davidson อย่าง Pan America

 

Harley-Davidson เราจะคุ้นตากันดีกับรถสไตล์ Cruiser หรือ Chopper ที่ได้เป็นขวัญใจของสิงห์เฒ่าหลาย คนหรือแม้กระทั้งหนุ่ม ดาราดัง Hollywood ก็มีความหลงไหลของ Harley-Davidson เช่นกัน

 

 

 

และล่าสุดเมื่อปีที่แล้ว ทาง Harley-Davidson ก็ได้ท้าทายฉีกความเป็นตัวเองแบบเดิม ออกไปโดยได้ทำการผลิต Adventure Bike คันแรกของทางค่ายนั่นก็คือ Pan America หลังจากที่มีภาพ Concept Bike ออกมาเมื่อในงาน Eicma Show 2019 ปีที่ผ่านมา ล่าสุดมีกระแสข่าวมาแรงมาก ว่ามันเตรียมที่จะเปิดตัวเวอร์ชั่นวางขายจริงกันในช่วงปลายปี 2020 นี้

 

 

ประมาณต้นปี 2017 ที่ผ่านมา ทางบริษัทได้มีการประกาศแนวทางใหม่ในการผลิตรถมอเตอร์ไซค์ในแนวทางที่แตกต่างออกไป โดยมี Pan America รถมอเตอร์ไซค์ในแนวทางของรถทัวร์ริ่งแอดเวนเจอร์เป็นหนึ่งในนั้น โดยขุมกำลังหลักของเจ้า Pan America นั้นจะมีขนาด 1,250cc โดยจะเป็นเครื่องยนต์ V-Twin Evolution ระบายความร้อนด้วยของเหลว และมีการปล่อยข้อมูลที่ยังไม่เป็นทางการ ถึงพละกำลังสูงสุดที่คาดว่าจะมีมากกว่า 145 แรงม้า (HP) แรงบิดสูงสุดจะมากกว่า 122 นิวตันเมตร

 

 

สำหรับการออกแบบของ Harley-Davidson Pan America นั้นได้รับการออกแบบโครงสร้างใหม่ทั้งคัน โดยเฉพาะจากการปรับเปลี่ยนรูปแบบของตัวรถ จากที่ทางผู้ผลิตจะออกแบบโครงสร้างตัวรถที่ใช้สำหรับทางเรียบเป็นส่วนใหญ่ แต่กับเจ้า Pan America นั้นทางผู้ออกแบบต้องคำนึงถึงเรื่องของน้ำหนักตัวเป็นที่ตั้ง เพราะในการขับขี่ในการผจญภัยคงหลีกเลี่ยงเส้นทางพวก ดิน โคลน หนองน้ำ ไม่ได้ นั้นคือปัจจัยหลักที่ทางผู้ออกแบบนั้นจะต้องใส่ใจเป็นพิเศษ ซึ่งเมื่อเราได้ดูตัวจริงแล้วรู้สึกได้ถึงความกระฉับกระเฉง

 

 

ก็ถือได้ว่าเป็นรถที่มีผู้คนให้ความสนใจไม่น้อยเลยทีเดียว และประเทศไทยก็ยังมีโอกาสที่จะได้เห็นการเปิดตัวในมหกรรมรถในบ้านเราอีกด้วย และราคานั้นจะตีออกมาเท่าไหร่กันต้องติดตามกันต่อไป


ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand
Youtube : https://www.youtube.com/channel/UC2zealFH63iys1sWHW6xFOg?view_as=subscriber
IG : MocycThailand