เปโดรซาชี้ รอสซี ยังอันตราย | honda

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 17 กุมภาพันธ์ 2554 13:30 น.

nOw_hOw
เปโดรซา หนึ่งในเต็งแชมป์โลกโมโตจีพี 2011

       ดานี เปโดรซา นักขับสแปนิชแห่งทีมเรปโซ ฮอนด้า แห่งศึกโมโตจีพี ยืนยัน วาเลนติโน รอสซี ยอดแชมป์โลก 9 สมัย ยังคงเป็นคู่แข่งที่อันตรายสำหรับทุกคนในการลุ้นแชมป์โลกปี 2011 แม้ว่า "เดอะด็อกเตอร์" จะไม่อยู่ในสภาพฟิตเต็มร้อยจากการผ่าตัดใหญ่ที่หัวไหล่ในช่วงปิดฤดูกาลที่ ผ่านมาก็ตาม
       
       รอสซีที่ย้ายจากยามาฮ่าร่วมทีมดูคาติในฤดูกาลนี้ ตัดสินใจเข้ารับการผ่าตัดอาการบาดเจ็บเรื้อรังที่หัวไหล่เมื่อช่วงปลายปีที่ ผ่านมา ซึ่งเจ้าตัวยอมรับว่าสภาพร่างกายยังไม่เต็มร้อย ขณะเดียวกันผลการเทสต์ของนักบิดรุ่นโมโตจีพีที่สนามเซปัง ประเทศมาเลเซีย "เดอะด็อกเตอร์" ก็ยังทำเวลาได้ไม่เป็นที่น่าพอใจ หลังรั้งอันดับ 11 ในการทดสอบ
       
       ซึ่งแม้ว่ายอดนัดบิดอิตาเลียนจะมีปัญหาเรื่องสภาพร่างกายในช่วงออก สตาร์ทฤดูกาล แต่ ดานี เปโดรซา อีกหนึ่งตัวเต็งแชมป์โลกปี 2011 ก็ยังออกมาให้เครดิตและมองว่ารอสซียังคงอันตรายอยู่เสมอยามอยู่บนแทร็กโมโต จีพี
       
       "เขาคือสุดยอดนักบิด แม้ว่าเวลาที่เขาทำได้กับดูคาติในการเทสต์ที่มาเลเซียจะยังห่างกับเวลาของ พวกเรา (ทีมฮอนด้า) แต่รอสซีก็คือรอสซี เขาสามารถทำสิ่งที่เหลือเชื่อได้ในวันแข่งขัน ไม่ว่าเขาจะออกสตาร์ทจากกริดที่เท่าไหร่บทแทร็ก ฉะนั้นเขายังคงเป็นคู่แข่งสำคัญของทุกๆคนในปีนี้" เปโดรซาเผย
       
       สำหรับศึกจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลกฤดูกาล 2011 จะเปิดฉากดวลความเร็วสนามแรกกันที่ประเทศกาตาร์ในรายการกาตาร์ กรังด์ปรีซ์ ไนท์เรซ วันที่ 20 มี.ค.นี้ที่สนามโลไซอัล อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต