MV Agusta เตรียมปรับเปลี่ยนกลยุทธแนวทางการขายใหม่ให้เข้าถึงคนทั่วไปมากยิ่งขึ้น |

 

MV Agusta เตรียมปรับเปลี่ยนกลยุทธแนวทางการขายใหม่ให้เข้าถึงคนทั่วไปมากยิ่งขึ้น

 

จากการเปลี่ยนผู้คุมบริษัทคนใหม่อย่าง Timur Sardarov ที่ได้เข้ามาดูแลกิจการของ MV Agusta เกือบ 1 ปีเต็ม ทำให้ยอดขายและแบรนด์ MV  Agusta ได้รับความสนใจแล้วมีผู้ให้ความสนใจมากยิ่งขึ้นโดยเฉพาะในเรื่องของการขาย โดยล่าสุดมีการเปิดเผยบนสัมภาษณ์ของ CEO คนนี้ถึงแนวทางของแบรนด์ในอนาคตอันใกล้นี้

 

 

Timur Sardarov เข้ามารับสิทธิ์นี้จากครอบครัว Castiglioni ที่ถือครองสิทธิ์ในแบรนด์ MV Agusta มาอย่างยาวนาน และได้ทำการเปลี่ยนแปลงทิศทาง แนวทางการขายและการตลาดให้กับแบรนด์ใหม่ ด้วยโมเดลที่ลดความเป็นพรีเมี่ยมให้น้อยลงและเพิ่มความเป็น Mass ที่มากขึ้นพร้อมยังไม่ทิ้งแนวทางเดิม ๆ ของค่ายในการรักษามาตรฐานในการผลิตที่ยังคงยอดเยี่ยมและมีประสิทธิภาพ

 

 

ชื่อของ MV Agusta กลับมาคุ้นหูเราอีกครั้งหลังจากที่ทางผู้ผลิตได้เปิดตัวโมเดลใหม่อย่าง Turismo Veloce ที่นำเอาพื้นฐานของรถในระดับพรีเมี่ยมมาปรับแต่งใหม่ใส่สไตล์ของรถทัวร์ริ่งกึ่งผจญภัย พร้อมด้วยฟีเจอร์และอุปกรณ์ติดตั้งบนตัวรถที่มีประสิทธิภาพ พร้อมกับงานประกอบที่ใส่ในในทุกรายละเอียด และยังมีโมเดลสายเรโทรอย่าง Super Veloce สปอร์ต 600 ซีซี ที่เข้ามาเพิ่มฐานแฟนคลับหน้าใหม่และยังขายเกลี้ยงในระยะเวลาไม่ถึง 48 ชั่วโมง

 

 

ล่าสุด Timur Sardarov ซีอีโอคนปัจจุบันของแบรนด์ MV Agusta ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ถึงแนวทางและทิศทางของแบรนด์ในการทำตลาดในอนาคต โดยเจ้าตัวเปิดใจแบบไม่มีกั้กถึงการจะเข้าสู่ตลาดในรูปแบบที่ Mass มากขึ้นทั้งส่วนของการจับมือกับผู้ผลิตจีนอย่าง Loncin ในการพัฒนาเครื่องยนต์ขนาด 300-400 ซีซี เพื่อเป็นทางเลือกให้กับลูกค้าทั้งใหม่และเก่า โดยยังจะยึดเอาคอนเซปต์เดิมของแบรนด์ทั้งเรื่องของการเน้นประสิทธิภาพและงานประกอบที่ปราณีต รวมไปถึงแนวทางใหม่ในการทำราคาให้ต่ำลงมาเพื่อให้สามารถเข้าถึงได้กับคนในทุก ๆ ระดับ

 

 

ถึงแม้ว่าจะมีการเปิดไลน์อัพในพิกัดเครื่องยนต์ที่ย่อส่วนลงมาแต่ MV Agusta เองก็ยังคงแนวทางดั่งเดิมกับผลิตภัณฑ์ที่ได้รับการยกย่องให้เป็นงานศิลปะติดเครื่องยนต์ด้วยการพัฒนาโมเดล F3 ใหม่ที่น่าจะมีการเปิดตัวในช่วงปลายปี 2020 นี้ รวมไปถึงแผนการพัฒนา F4 รถสปอร์ตซุปเปอร์ไบค์รุ่นใหม่ เพื่อเป็นการปูทางในการกลับเข้าสู่เวทีการแข่งขัน WorldSBK ที่แบรนด์เคยเป็นหนึ่งในรถแข่งที่ประสบความสำเร็จมากที่สุด อีกทั้งยังมีการพัฒนาโมเดลในแนวทางใหม่ ๆ ที่จะเป็นการยกเครื่องยนต์ 950 ซีซี จาก Turismo Veloce มาสู่รถในแนวทางของ Cruiser ในเร็ว ๆ นี้

 

 

ส่วนอีกหนึ่งแผนการใหญ่ที่กำลังอยู่ในช่วงพัฒนา กับการดึงเอาอดีตแบรนด์ดัง Cagiva ให้กลับมาในรูปแบบใหม่ ที่จะเป็นผู้ผลิตรถมอเตอร์ไซค์พลังงานไฟฟ้าเต็มรูปแบบ ซึ่งทาง Timur Sardarov เองก็ออกมายืนยันด้วยตัวเองถึงความพร้อมของแบรนด์ดังในอดีตที่จะกลับมาอีกครั้งในเร็ว ๆ นี้ อย่างแน่นอน

 

MV Agusta ภายใต้การนำทัพของ Timur Sardarov เองก็มีเป้าหมายในการจำหน่ายรถมอเตอร์ไซค์และผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ ภายใต้แบรนด์ MV Agusta ให้ได้อย่างน้อย 20,000 ชิ้นต่อปี ซึ่งดูจากแนวทางโดยรวมแล้ว มีความเป็นไปได้อย่างมาก เพราะเท่าที่เราเห็นระยะเวลาเกือบปีที่เข้ามาคุมทัพอย่างเต็มตัวของซีอีโอคนปัจจุบัน การเปลี่ยนแปลงไปของแบรนด์พรีเมี่ยมจากอิตาลีแบรนด์นี้มีทิศทางในการเติบโตที่น่าสนใจอยู่ไม่น้อยเลยทีเดียว


ขอขอบคุณที่มาจาก : https://www.visordown.com/

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand
Youtube : https://www.youtube.com/channel/UC2zealFH63iys1sWHW6xFOg?view_as=subscriber
IG : MocycThailand