Ducati Superleggera V4 ที่สุดของรถซุปเปอร์ไบค์ |

 

Ducati Superleggera V4 ที่สุดของรถซุปเปอร์ไบค์

Ducati Superleggera V4 เป็นรถซุปเปอร์ไบค์ที่ผลิตมาเพียง 500 คันทั่วโลก ที่ต้องบอกว่า เป็นรถที่ได้ทำการ พัฒนา ชิ้นส่วนต่างๆทำมาจากคาร์บอนไฟเบอร์ ไม่ว่าจะเป็นสวิงอาร์ม แฟริ่ง ล้อ เปลท้ายของรถ ซึ่งล้วนแล้วเป็นคาร์บอนไฟเบอร์หมดเลย และยังเป็นรถที่สามารถจดทะเบียนได้อีกด้วย ซึ่งเครื่องยนต์ยนต์เป็นเครื่องที่ใช้ในการแข่งขัน WSBK อีกด้วย ซึ่งเป็นเครื่องยนต์ที่ใช้ขนาด 998 cc นั่นเอง แรงม้าของรถอยู่ที่ 224 แรงม้า น้ำหนักตัวรถมีเพียง 159 กิโลกรัม ซึ่งเบาพอๆกับรถ MotoGP เลยทีเดียว 

 

แน่นอนว่าเทคโนโลยีที่มากับรถจัดเต็มอย่างแน่นอน ไม่ว่าจะเป็น Traction Control, Cornering ABS, Quick Shifter , Engine Brake Control, Wheelie Control, Launch Control  ซึ่งยังสามารถลดน้ำหนักของตัวรถลงได้อีก ต้องเรียกว่าตัวรถเบามากๆ เลยทีเดียว 

 

 

ในส่วนของ Winglet สามารถสร้างแรงกด (Down Force) ได้ 50 กิโลกรัม ที่ความเร็ว 270 กิโลเมตร/ชั่วโมง ซึ่งเยอะกว่าของ Panigale V4 อีกด้วย ซึ่งราคาของ Ducati Superleggera V4 อยู่ที่ 100,000 ยูโร หรือคิดเป็นเงินไทยประมาณ 3,484,199.12 บาท สำหรับคนที่ซื้อจะได้รับสิทธิพิเศษในการได้ทดสอบขับขี่ Ducati Panigale V4Rs สเปกเดียวกับที่ใช้ในการแข่งขัน WorldSBK และผู้โชคดี 30 คน ที่จะได้รับสิทธ์ในการขับขี่ MotoGP Desmosedici GP20 ตัวแข่งของทางค่ายในสนามอีกด้วย ต้องบอกว่าเป็นข้อเสนอที่ดีมากๆสำหรับผู้ที่รักในดูคาติมากๆ

 

ขอขอบคุณที่มาจาก : www.bikesrepublic.com

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand
Youtube : https://www.youtube.com/channel/UC2zealFH63iys1sWHW6xFOg?view_as=subscriber
IG : MocycThailand