Aprilia เตรียมเดินหน้าโปรเจค Tuono 660 แล้ว ได้เห็นกันแน่นอนเร็ว ๆ นี้ |

 

Aprilia เตรียมเดินหน้าโปรเจค Tuono 660 แล้ว ได้เห็นกันแน่นอนเร็ว ๆ นี้

 

สถานการณ์โรคระบาด Covid-19 ตอนนี้ก็เริ่มที่จะจางหายและดีขึ้นมาก จึงทำให้ผู้ผลิตรถมอเตอร์ไซค์หลายแบนด์เริ่มทำการเดินหน้าผลิตตามโปรเจคที่ได้สร้างไว้ขึ้นมา และมีอีก 1 โปรเจคที่เป็นรถมอเตอร์ไซค์ลูกผสมระหว่าง Sport และ Naked Bike ในคลาส 600cc ที่ทาง Aprillia ได้วางไว้นั่นก็คือ Aprillia Tuono 600 ก็ได้มีแผนที่จะเริ่มเดินหน้าทำการผลิตแล้วเรียบร้อย

 

 

Aprilia Tuono 660 เปิดตัวครั้งแรกในฐานะของรถ Concept ในงาน EICMA Show 2019 ที่ผ่านมา โดยใช้แพลตฟอร์มที่ใกล้เคียงกับ Aprilia RS 660 Super Sport รุ่นใหม่ของทางค่าย ที่ได้เลือกใช้งานเครื่องยนต์แบบสองลูกสูบ ที่ตัดมาจากสองลูกสูกบคู่หน้าของเครื่องยนต์ Superbike RSV4 ของทางค่าย มาติดตั้งบนแชสซีขนาดเล็ก โดยเครื่องยนต์ที่ถูกตัดตอนมานั้นก็ยังคงความแรงไม่ใช่เล่น ๆ เพราะเจ้า RS660 สามารถสร้างแรงม้าสูงสุดได้ 98 แรงม้า (BHP) ส่วน Tuono660 จะถูกลดทอนลงมาเหลือประมาณ 94 แรงม้า แต่ก็จัดว่ายังคงความแรงอยู่เมื่อเทียบกับรถในรูปแบบเครื่องยนต์และขนาดซีซี ที่เท่า ๆ กัน

 

 

โดยทาง Aprilia ผู้ผลิตนั้นได้มีการเผยแพร่ภาพจากสิทธิบัตรของเจ้า Tuono 660 ที่เป็นเวอร์ชั่นขายจริงสู่โลกออนไลน์ ซึ่งมีความใกล้เคียงกับตัวต้นแบบที่โชว์ตัวไปเมื่อปีก่อน โดยยังคงรูปแบบของสปอร์ตกึ่งเปลือยหรือเป็นลูกผสม เปิดช่องห้องเครื่องให้เห็นถึงขุมกำลังแบบสองลูกสูบ แต่มีความแตกต่างกับตัวต้นแบบอยู่เล็กน้อยตรงแฮนด์ จากตัวต้นแบบที่เป็นแฮนด์บาร์ยกสูงถูกเปลี่ยนมาเป็นแฮนด์แบบ Clip-On เหนือแผงคอทำให้ตัวรถนั้นจะมีท่านั่งในการขับขี่ที่สปอร์ตมากขึ้น ซึ่งอาจจะให้ฟิลลิ่งที่แตกต่างจาก RS660 เพียงเล็กน้อยเท่านั้น

 

 

Aprilia ได้ออกมาประกาศถึงความพร้อมในการเตรียมการผลิตทั้งโมเดล RS660 ที่เริ่มต้นไปแล้วตั้งแต่เดือนมีนาคมที่ผ่านมา ส่วนเจ้า Tuono 660 คาดว่าจะเริ่มไลน์การผลิตได้ในช่วงเดือนสิงหาคมนี้ โดยคาดว่าจะเริ่มจำหน่ายจริงในช่วงเดือนมกราคมปี 2021 และมีข่าวลือต่อมาอีกว่าทาง Aprilia เองมีแผนงานในการเดินหน้าเครื่องยนต์สองลูกสูบ 660cc นี้ ให้ไปต่อกับแนวทาง Touring-ADV กับเจ้า Tuareg 660 อีกด้วย


ขอขอบคุณที่มาจาก : https://www.bennetts.co.uk/

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand
Youtube : https://www.youtube.com/channel/UC2zealFH63iys1sWHW6xFOg?view_as=subscriber
IG : MocycThailand