งานเพื่อคนรัก มอเตอร์ไซค์ แบงค์ค็อก มอเตอร์ไบค์ฯ | Bangkok Motorbike Festival

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 18 มกราคม 2554 10:14 น.

nOw_hOw

nOw_hOw


       สองพี่น้อง ณัฐบูร และณัฐพล ไตรณัฐี ทุ่ม งบกว่า 15 ล้านบาท เนรมิตรพื้นที่ภายในห้างเซ็นทรัล เวิร์ด จัดงาน “Bangkok Motorbike Festival 2011” ครั้งที่ 3 เทศกาลเพื่อคนรักมอเตอร์ไซค์ โดยมีค่ายรถสองล้อรวมตัวนำมอเตอร์ไซค์หลากหลายแบรนด์ทั่วโลกมาโชว์ พร้อมระดมกิจกรรมอีกเพียบ ปีนี้มีอะไรดี เด่น ลองมาฟังจากปากคำสองพี่น้องผู้จัดงานกัน
       
       การจัดงานเป็นอย่างไร
       
       เป็นครั้งที่ 3 ของการจัดงาน “Bangkok Motorbike Festival ” โดยปีนี้จัดภายใต้คอนเซ็ปต์ Ride Beyond Frontier หรือ “การขับขี่ไร้พรมแดน” รูปแบบของงานไม่ได้เน้นเรื่องขายอย่างเดียว แต่เป็นเหมือนงานเฟสติวัลเป็นการรวมตัวของคนที่อยู่ในอุตสาหกรรมรถ จักรยานยนต์ เลยส่งผลให้ปีนี้มีค่ายรถเข้าร่วมงานถึง 13 ค่าย เพิ่มจากปีที่แล้ว 5 ค่าย แถมยังมีค่ายรถจากไต้หวันและจีนให้ความสนใจเข้าร่วมงานอีกด้วย ที่สำคัญปีนี้เราโหมประชาสัมพันธ์และเพิ่งงบการจัดงานมากถึง 15 ล้านบาท ซึ่งมากกว่าครั้งที่แล้วกว่า 30 %

nOw_hOw

       ไฮไลท์ของงานปีนี้
       
       ภายในงานจะมีรถดิสเพลย์ให้ชมกว่า 150 คัน ไล่ตั้งแต่ชั้น 5 ลงมาถึงชั้น1และบริเวณด้านหน้า ส่วนกิจกรรมที่จะสร้างความตื่นตาตื่นใจประกอบด้วยการประกวด “มิสแบงค์ค็อก มอเตอร์ไบค์ 2011 คอนเทสต์” เพื่อเฟ้นหาสาวสวยขวัญใจหนุ่มไบเกอร์ นับเป็นครั้งแรกของเมืองไทยที่มีจัดประกวดแบบนี้ โดยค่ายรถมอเตอร์ไซค์แต่ละค่ายจะส่งสาวๆ เข้าร่วมประกวด พร้อมเปิดโอกาสให้ประชาชนทั่วไปโหวตให้สาวสวยหุ่นเซ็กซี่ที่ www.facebook.com/ThailandMotorbikeFestival/
       
       นอกจากนี้ยังมีไฮไลท์ที่น่าสนใจไม่แพ้กันคือ โซนสุดยอดรถคัสตอมไบค์, Motorcycle touring, โซน Motorcycle Club, การแสดงมอเตอร์ไซค์ผาดโผน “สตั๊นท์โชว์”, โซน Eco-Bike Cycle, BMF พาสปอร์ต, นิทรรศการศิลปะชาวมอเตอร์ไซค์

nOw_hOw

       มีปัญหาเกี่ยวกับพื้นที่จัดงานไหม
       
       แม้พื้นที่การจัดงานครั้งนี้จะลดน้อยลง เนื่องจากศูนย์การค้าได้รับความเสียหายจากเหตุการณ์ความไม่สงบเมื่อเดือน พฤษภาคมปีที่ผ่านมา ทำให้เหลือพื้นที่จัดงานราว 8,000 ตร.ม. จากเดิม 12,000 ตร.ม แต่ก็จัดสรรพื้นที่ใหม่ให้ลงตัว

       โดยชั้น 5 มีพื้นที่เพิ่มขึ้นราว 500 ตร.ม. จึงจัดทำเป็นพื้นที่ดิสเพลย์ของรถมอเตอร์ไซค์ ส่วนชั้น 1 จะจัดแสดงรถมอเตอร์ไซค์ขนาดใหญ่ รถมอเตอร์ไซค์นำเข้าจากต่างประเทศ ส่วนห้างร้านและบริษัทที่จำหน่ายเครื่องแต่งกาย จะตั้งบูธอยู่ตามอีเว้นท์ฮอล์ต่างๆ และเพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกแก่ผู้เข้าชมงาน จึงออกแบบบูธเป็นแบบ Directory พร้อมจัดทำเอกสารและ BMFพาสปอร์ต เพื่อแนะนำการเข้าชมงานให้แก่ผู้สนใจเข้าชมอย่างทั่วถึงตามไลน์การจัดวางบูธ

nOw_hOw

       กิจกรรมที่ทำต่อเนื่องจากปีที่แล้ว
       
       อีกหนึ่งกิจกรรมที่น่าสนใจคือการท่องเที่ยวด้วยรถมอเตอร์ไซ ค์ ซึ่งจัดต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 ในรูปแบบการขับขี่ไร้พรมแดน เราเล็งเห็นถึงศักยภาพตลาดในส่วนภูมิภาค และเป็นการขยายตลาดการท่องเที่ยวต่างจังหวัดด้วย จึงเดินหน้าจัดงาน “Thailand Motorbike Festival” ล่าสุดนำผู้สื่อข่าวชาวต่างชาติจากนิตยสารมอเตอร์ไซค์ระดับโลก 7 คน มาร่วมขับขี่กับไบค์เกอร์ชาวไทยอีกประมาณ 10 คน ในทริปการท่องเที่ยวสุดประทับใจ “อีสานทริป” (E-sarn Trip) ซึ่งก่อนหน้านี้ได้จัดทริปไป ขอนแก่น เชียงใหม่ ภูเก็ต ซึ่งทำให้ “Bangkok Motorbike Festival” กลายเป็นส่วนหนึ่งของ “Thailand Motorbike Festival” และช่วยต่อยอดการจัดตั้งกลุ่ม “Marshall” ให้กระจายไปทั่วประเทศ เพื่อให้ชาวต่างชาติมาสัมผัสเส้นทางในบ้านเราจริงๆ อีกทั้งป็นโอกาสที่ผู้ประกอบการชาวไทยรวมถึงผู้ที่สนใจทำทัวร์เข้ามาร่วมขับ ขี่ได้ ซึ่งจะสร้างเม็ดเงินให้กับประเทศไทยในอนาคต

       คาดว่าผลตอบรับจะเป็นอย่างไร
       
       จากความสำเร็จของการจัดงานเมื่อปีที่ผ่านมา ไม่ว่าจะเป็นยอดขายรถจักรยานยนต์ อุปกรณ์ตกแต่ง และผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้อง มียอดจำหน่ายรวมกันเกินกว่า 300 ล้านบาท ทำให้เรามั่นใจว่าปีนี้ จะประสบความสำเร็จกว่าครั้งที่ผ่านมาแน่นอน โดยมีปัจจัยหนุนจากความสำเร็จในปีที่แล้วบวกกับบรรยากาศเศรษฐกิจที่สดใสและ จำนวนห้างร้าน บริษัทต่างๆ รวมถึงมีกลุ่มผู้รักรถมอเตอร์ไซค์ มีจำนวนเพิ่มขึ้น

nOw_hOw

       หวังว่าภายใน 5 วันของการจัดงานน่าจะมีเม็ดเงินสะพัดกว่า 400 ล้านบาท มีผู้ชมงานกว่า 400,000 คน จากปีที่ผ่านมาจำหน่ายรถได้ประมาณ 150 คัน ปีนี้ตั้งเป้าไว้ที่ 200 คัน โดยมีรถรถบิ๊กไบค์หลายรุ่นให้เลือกซื้อ เริ่มต้นราคาตั้งแต่ 30,000 - 4,000,000 บาท
       
       สำหรับงานแบงค์ค็อก มอเตอร์ไบค์ เฟสติวัล 2011งานเพื่อคนรักรถมอเตอร์ไซค์ ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ จัดระหว่างวันที่ 26-30 มกราคม 2011 ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เวิลด์ ราชประสงค์ เหล่าไบค์เกอร์ทั้งหลายห้ามพลาดเพราะงานนี้เข้าชมฟรี!!!
nOw_hOw

ที่มา : manager.co.th