เปิดตัวแล้ว Click i และ CZ110i หัวฉีด | honda,click i,หัวฉีด

เปิดตัวในวันนี้ไปแล้วสำหรับ Honda Click i และ CZ110i รถใหม่ที่มากับเทคโนโลยีหัวฉีด ที่เป็นแนวทางใหม่ในอนาคตสำหรับเทคโนโลยีนี้



CLICK I 110 CC.
ได้ทำการเปลี่ยนรูปโฉมใหม่หมด โดยไฟหน้ามีลักษณะไปทาง Airblade และประหยัดกว่า Click เดิม ประมาณ 16% โดยทดสอบอยู่ที่ 49 กม./ลิตร



แบ่งเป็น 2 รุ่น คือ
1. รุ่นล้อซี่ลวด ไม่มีคอมบายเบรก มีสีขาว น้ำเงิน เขียว ดำ
2. รุ่นล้อแม็ก คอมบายเบรก มีสามสี แดง ดำ ขาว


CZ 110 i
ตัวนี้ทาง Honda บอกว่า เน้นเป็นรถใช้งาน ทน ประหยัด พื้นฐานรถรุ่นนี้คือ WAVE X ที่มาทำให้ทะมัดทะแมงขึ้น พร้อมกับใส่เครื่องหัวฉีดสุดประหยัดเข้าไป เป็นเครื่อง 110 สูบนอน 4 เกียร์ หัวฉีด PGM FI 









สำหรับตัว CZ110 i มีข้อมูลเล็กน้อย โดยเป็นการเทียบกับ WAVE 100 เดิม ที่ใช้คาร์บูเรเตอร์
- อัตราเร่งดีขึ้น 25%
- ประหยัดขึ้นกว่า WAVE 100 อยู่ 18%
- อัตราการบริโภคน้ำมัน 57 กม./ลิตร (โดยการทดสอบจากโรงงาน)

โดยทั้งสองรุ่น รับประกันในส่วนของชุดหัวฉีด 5 ปี หรือ 50,000 กม. กันเลยทีเดียว เพื่อยืนยันว่าทนจริง และที่สำคัญ ทั้งสองรุ่น เติมแก๊สโซฮอล E20 ได้

Honda CZ110 i บัดดี้...ใหม่ ชีวิตเมือง

ฮอนด้า ซีแซด ไอ เร้าใจเต็มกำลังเครื่องยนต์ 4 จังหวะ 110 ซีซี ระบบจ่ายน้ำมันแบบหัวฉีด PGM-FI สิทธิบัตรเทคโนโลยีเฉพาะของฮอนด้า ออกตัวแรงอย่างใจ เผาไหม้หมดจด ช่วยประหยัดน้ำมันสูงสุด พร้อมทะยานแบบเต็ม ๆ สู่ยุค...ปฎิวัติการขับขี่ เพื่อเรา เพื่อโลก

จะไปติวคอร์สเข้ม, ชิตแชตที่เน็ตคาเฟ่ หรือไปเฮ ไปแฮ้งค์กับเพื่อนๆ ก็สนุกกับทุกไลฟ์สไตล์แบบชีวิตเมืองได้ ไม่มีเหงา... กับ NEW HONDA CZ-i รถจักรยานยนต์ใหม่ สำหรับชีวิตเมือง ได้สุดเท่ ไม่ซ้ำใคร ปราดเปรียวกับอัตราเร่งเต็มซีซี ด้วย PGM-FI สิทธิบัตรเทคโนโลยีเอกสิทธิ์เฉพาะของฮอนด้า แรงเร้าใจ และประหยัดน้ำมันสูงสุด ให้คุณเฮไหนเฮนั่นแบบว่า...มันส์ไม่มีกั๊ก

สัมผัสดีไซน์ที่ลงทุกความละเอียดความสปอร์ต เพื่อความลงตัวในทุกการขับขี่ ด้วยการดีไซน์รูปลักษณ์ภายนอกแบบ คอมเพลส ไตรแองเกิ้ล (Compressed Triangle) ที่ถอดแบบจากรถซูเปอร์สปอร์ต คือความสมดุลของขุมพลังและลีลาการขับขี่ ผสมกับการดีไซน์รูปลักษณ์ที่ปราดเปรียว โฉบเฉี่ยว ให้ผู้ขับขี่และบัดดี้คันใหม่เป็นหนึ่งเดียวกัน คือความลงตัวแนวใหม่ของ บัดดี้...ใหม่ ชีวิตเมือง
 
เครื่องยนต์ฮอนด้า 4 จังหวะ CZ110 i PGM-FI

สำหรับเทคโนโลยีระบบจ่ายน้ำมันแบบหัวฉีด PGM-FI ยุคใหม่ ได้รับการนำมาติดตั้งในเครื่องยนต์ใหม่ของฮอนด้า ขนาด 110 ซีซี อันเป็นผลให้เครื่องยนต์มีประสิทธิภาพสูง ซึ่งเมื่อเปรียบเทียบกับเครื่องยนต์รุ่นก่อนหน้านี้ที่มีขนาด 100 ซีซี แล้ว มีประสิทธิภาพโดดเด่นเหนือกว่าดังนี้ คือ
ให้สมรรถนะสูงด้วยอัตราเร่งที่มากขึ้น 25%
มีค่าไอเสียสะอาดสูงสุด โดยสามารถรองรับมาตรฐานควบคุมไอเสียระดับ 6 ซึ่งจะประกาศบังคับใช้ในประเทศไทยในอนาคตอันใกล้นี้ ทั้งนี้มีค่าไอเสียเพียง 1/5 ของมาตรฐานไอเสียระดับ 5 และเพียง 1/2 ของมาตรฐานไอเสียระดับ 6
ประหยัดน้ำมันมากกว่าฮอนด้า รุ่นก่อนขนาด 100 ซีซี. ถึง 18% โดยให้อัตราการประหยัดน้ำมัน 57 กม./ลิตร (ทดสอบตามมาตรฐาน ECE40MODE) รวมทั้งยังสามารถรองรับน้ำมันแก๊สโซฮอล์ E20 ซึ่งให้ความประหยัดสูงสุด
 
นอกจากนั้นแล้ว อุปกรณ์ระบบหัวฉีด PGM-FI ยังบำรุงรักษาง่าย รวมทั้งยังมีอุปกรณ์ชิ้นส่วนอะไหล่ครบครัน และทางฮอนด้าได้สร้างความมั่นใจให้กับผู้ใช้โดยรับประกันอุปกรณ์ระบบหัวฉีด PGM-FI ถึง 5 ปี หรือ 50,000 กิโลเมตร ซึ่งประกอบด้วย หัวฉีด , ปั๊มน้ำมันเชื้อเพลิง , กล่องควบคุม ECU , เรือนลิ้นเร่ง , เซ็นเซอร์ตรวจจับตำแหน่งลิ้นเร่ง , เซ็นเซอร์ตรวจจับอุณหภูมิน้ำมันเครื่อง และเซ็นเซอร์ตรวจจับปริมาณออกซิเจน
ดูรายละเอียดได้ที่ http://www.aphonda.co.th/product/cz-i/salepoint.asp





ดูรูปเพิ่มเติมได้ที่ http://www.mocyc.com/board/view.php?idboard=716

ขอบคุณภาพและข้อมูลโดยคุณ v-tec