New Haojue DR300 หรืออีกชื่อว่า Suzuki GSX-S300 พร้อมเปิดตัว 16 มิถุนายน นี้!!! |

 

New Haojue DR300 หรืออีกชื่อว่า Suzuki GSX-S300 พร้อมเปิดตัว 16 มิถุนายน นี้!!!

 

รถมอเตอร์ไซค์ Naked Bike ที่คนไทยอยากให้เข้ามาอีก 1รุ่นของทางค่าย Suzuki กับ GSX-S300 หรือชื่อที่ประเทศจีนเรียกว่า Haojue DR300 ก็ได้ข่าวมาว่าพร้อมที่จะเปิดตัวแล้วในวันที่ 16 มิถุนายน นี้

 

 

สำหรับทาง Suzuki และ Haojue จากประเทศจีนนั้น เป็นพาร์ทเนอร์ร่วมกัน โดยทาง Haojue จะเป็นผู้ผลิตรถมอเตอร์ไซค์ให้กับทาง Suzuki ในประเทศจีน โดยมี Concept เป็น Streetfighter อย่างเต็มรูปแบบ มีฟีเจอร์ที่น่าสนใจอย่างระบบไฟ LED และไฟเดย์ไทม์ ระบบกันสะเทือนหน้าแบบ Upside Down ของ KYB ส่วนด้านหลังเป็นแบบโมโนโช้ค ที่สามารถปรับระยะพรีโหลดได้ถึง 7 ระดับด้วยกัน ในขณะที่เบรกรถนั้นจะใช้ดิสก์เบรกทั้งหน้าและหลัง ตัวคาลิปเปอร์จะเป็นแบบ Dual-Piston สำหรับด้านหน้า ทำงานร่วมกับระบบเบรก ABS ทั้งด้านหน้าและด้านหลัง และตัวรถยังมีอุปกรณ์ในการชาร์จไฟแบบ USB มาให้ด้วย

 

 

ในส่วนของสเปคเครื่องยนต์นั้นจะมาในพิกัด 298cc แบบ 2 สูบเรียง ระบายความร้อนด้วยหม้อน้ำ ให้แรงม้าสูงสุดที่ 29.23 PS ที่ 8,500 รอบต่อนาที และทอร์คหรือว่าแรงบิดสูงสุดนั้นจะอยูที่ 27.8 นิวตันเมตรที่ 6,500 รอบต่อนาที ขับเคลื่อนด้วยระบบเกียร์ 6 สปีด เน้นแรงบิดที่ทรงพลังในย่านความเร็วต้นถึงกลาง โดยคาดว่าจะมีอัตราสิ้นเปลืองน้ำมันอยู่ที่ประมาณ 32.8 กม./ลิตร

 

 

กำหนดการเปิดตัวของ New Haojue DR300 นั้นจะมีขึ้นในวันที่ 16 มิถุนายน 2020 โดยมีความเป็นไปได้ว่ารถรุ่นนี้จะกลายเป็น New Suzuki GSX-S300 สำหรับการวางจำหน่ายในระดับสากลโกบอลโมเดลกันในอนาคตต่อไป ก็ต้องมารอลุ้นกันว่าจะมีโอกาสได้เข้ามาทำตลาดในประเทศไทยบ้านเราด้วยหรือไม่?


ขอบคุณที่มาจาก : https://indianautosblog.com/

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand
Youtube : https://www.youtube.com/channel/UC2zealFH63iys1sWHW6xFOg?view_as=subscriber
IG : MocycThailand