นายจ๋ามาอีกแล้วจ้า Suzuki India เปิดตัวGixxer SF250 เวอร์ชั่น BS-VI เป็นที่เรียบร้อย |

 

นายจ๋ามาอีกแล้วจ้า Suzuki India เปิดตัวGixxer SF250 เวอร์ชั่น BS-VI เป็นที่เรียบร้อย

 

ประเทศอินเดียถือได้ว่าอยู่ในช่วงการเปลี่ยนแปลงกฎหมายครั้งใหญ่ของยานยนต์หรือรถมอเตอร์ไซค์ที่พึ่งได้เปลี่ยนกฎใหม่เกี่ยวกับมาตรฐานมลพิษจากท่อไอเสียเป็นแบบ BS-VI และรถมอเตอร์ไซค์จากประเทศญี่ปุ่นอย่าง Suzuki ในตลาดประเทศอินเดีย หลังจากที่เปิดตัว Gixxer SF250 สปอร์ตทัวร์ริ่งคลาสเริ่มต้นไปเมื่อปี 2019 ที่ผ่านมา และล่าสุดก็ได้มีรุ่นอัพเกรดให้เป็นไปตามมาตรฐานไอเสียใหม่ BS-VI เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

 

 

2020 Suzuki Gixxer SF250 รถมอเตอร์ไซค์สปอร์ตฟูลแฟร์ริ่งที่ผลิตและจำหน่ายในประเทศอินเดีย รุ่นใหม่จะยังคงใช้รูปแบบตามที่เปิดตัวเมื่อปี 2019 ด้วยเครื่องยนต์ขนาด 249 ซีซี 1 ลูกสูบ 4 จังหวะ จ่ายน้ำมันด้วยระบบหัวฉีดอิเล็กทรอนิกส์ที่ปรับปรุงใหม่ ให้พละกำลังสูงสุด 26.5 แรงม้า (PS) ที่ 9,300 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 22.2 นิวตันเมตรที่ 7,300 รอบต่อนาที โดยเปรียบเทียบกับโมเดลเก่านั้น เจ้า SF250 สามารถสร้างแรงม้าและแรงบิดได้เท่ากับของเดิม แต่ทางผู้ผลิตได้มีการปรับเพิ่มในส่วนของรอบเครื่องยนต์ให้สูงขึ้นกว่าเดิม 300 รอบต่อนาที และมีการปรับอัตราส่วนของเกียร์ให้มีค่าเฉลี่ยต่อรอบที่สูงขึ้นตามรอบเครื่องยนต์ที่เพิ่มขึ้น

 

 

ในส่วนของฟีเจอร์หลักๆ ของตัวรถนั้น จะมาพร้อมกับระบบไฟส่องสว่างแบบ LED ทั้งด้านหน้าและด้านหลัง แฮนด์แบบคลิปออน จับกับโช็คแต่มีการวางตำแหน่งให้สูงกว่าปกติเพื่อให้ได้ท่าทางในการขับขี่ที่เป็นธรรมชาติ หน้าจอแสดงผลแบบดิจิทัล LCD เต็มรูปแบบ วงล้ออัลลอยด์ขัดเงา ท่อไอเสียแบบปลายคู่ พร้อมด้วยระบบเบรก ABS แบบ Dual Channel มาให้พร้อมใช้งาน

 

 

ส่วนราคาของ 2020 Suzuki Gixxer SF250 นั้นจะเปิดราคาอยู่ที่ 174,000 อินเดียรูปีหรือประมาณ 73,200 บาท มีสองสีให้เลือกซื้อประกอบไปด้วยสี Metallic Matte Platinum Silver และ Metallic Matte Black และมีรุ่นพิเศษที่ประดับตราและสีสันของทีมแข่ง Ecstar Suzuki ทีมในระดับ MotoGP ในราคาพิเศษ 174,900 อินเดียรูปีหรือประมาณ 73,600 บาท


ขอขอบคุณที่มาจาก : http://indianautosblog.com

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand
Youtube : https://www.youtube.com/channel/UC2zealFH63iys1sWHW6xFOg?view_as=subscriber
IG : MocycThailand