Honda เตรียมยกพื้นฐาน Forza 300 ไปพัฒนาต่อในรุ่น ADV 300 ให้บุกน้ำลุยไฟได้ไปอีก |

Honda เตรียมยกพื้นฐาน Forza 300 ไปพัฒนาต่อในรุ่น ADV 300 ให้บุกน้ำลุยไฟได้ไปอีก

 

จะเป็นไปได้หรือไม่ถ้าหากว่าทาง Honda เองได้นำ Forza 300 มาเป็นพื้นฐานต่อยอดเพื่อที่จะนำไปพัฒนาต่อใน Adventure 300cc Project อย่าง ADV 300 ออกมาให้เราได้ใช้กัน

 

ทุก คนต่างลุ้นกันว่ารูปทรงนั้นจะออกมาอย่างไร โดยทางสื่อเองก็คาดว่าจะใช้ชุดแฟริ่งจาก ADV 150 มาต่อยอดแต่ชุดเฟรมนั้นใช้แบบเดิมของ Forza 300 อาจจะมีการเปลี่ยนจุดยึดแฟริ่งอีกนิดหน่อยและยกในส่วนของอกล่างให้สูงขึ้นเพื่อที่จะสามารถนำไปลุยได้หลากหลายที่ แต่หลาย คนเองก็อยากจะให้ X-ADV 750 มาเป็นพื้นฐานของการสร้างรถในครั้งนี้

 

 

 

ทางคุณ โทชิยูกิ อินุมะ ประธานกรรมการของ AHM Honda ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ก่อนหน้านี้แล้วอย่างชัดเจนว่าพวกเขาเองสนใจในการลงมือพัฒนา ADV 300 อย่างจริงจัง แม้ว่าจะไม่ได้เป็นการประกาศอย่างเป็นทางการออกมาประกาศขนาดนี้แล้ว ประกอบกับความต้องการของตลาดที่มีสูงมากๆ นั้น ก็ไม่น่าจะมีเหตุผลอันใดให้พวกเขาไม่เดินหน้าลุยในรุ่นนี้

 

 

ซึ่งเท่ากับว่า New Honda ADV 300 นั้นจะเป็นเครื่องยนต์เดียวกันกับ Forza 300 ขนาด 279cc ระบายความร้อนด้วยน้ำ จ่ายน้ำมันด้วยระบบหัวฉีด SOHC 4 วาล์ว แบบ 1 ลูกสูบ ส่วนในเรื่องของฟีเจอร์ต่างๆ มีความเป็นไปได้ว่าชิลด์หน้าของ New ADV 300 จะมีการปรับไฟฟ้าได้เหมือนกันกับ Forza 300 รวมไปถึงระบบเบรก ABS แบบหน้าและหลัง และระบบ HSTC Traction Control หรือระบบป้องกันล้อหมุนฟรี โดยคาดว่าจะควบคุมการทำงานของระบบนี้ได้จากปุ่มกดที่แฮนด์รถ โดยระบบจะคำนวนความเร็วสัมพันธ์ระหว่างล้อหน้าและล้อหลังกับแรงบิดในขณะนั้น และในส่วนของระบบกันสะเทือนด้านหลังนั้น เชื่อว่าจะมีการติดตั้ง Sub Tank มาให้ด้วย เพื่อทำการรองรับแรงสะเทือนให้ดีขึ้นกว่าเดิม เช่นเดียวกันกับรุ่นน้องอย่าง ADV 150 

 

ADV 300 ถ้าหากว่าทำออกมาจริง ก็คงตีตลาดมอเตอร์ไซค์ Adventure 300cc ในบ้านเราได้ไม่น้อยเลย อย่างไรก็ตาม ถ้าหากว่ามีการเคลื่อไหวอย่างไร เราจะกลับมาอัปเดต์ให้เพื่อน อีกครั้งหนึ่ง


ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand
Youtube : https://www.youtube.com/channel/UC2zealFH63iys1sWHW6xFOg?view_as=subscriber
IG : MocycThailand