Quartararo หวังว่าแฟนชาวอิตาเลียนจะไม่? เกลียด? ที่ตัวเขามาแทนRossi |

 

Quartararo หวังว่าแฟนชาวอิตาเลียนจะไม่“ เกลียด” ที่ตัวเขามาแทนRossi

ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร [Fabio Quartararo] นักบิดดาวโรจน์ชาวเฟรนช์ แสดงความกังวลใจถึงแฟนๆ ชาวอิตาเลียน โดยหวังไม่ “เกลียด” ตนเอง ซึ่งจะก้าวเข้าไปแทนที่ “เดอะด็อกเตอร์” วาเลนติโน รอสซี่ [Valentino Rossi] ในทีมใหญ่ของ ยามาฮ่า ใน โมโตจีพี [MotoGP] ฤดูกาลหน้า

กวาร์ตาราโร ได้รับการเซ็นสัญญาล่วงหน้ากับ ยามาฮ่า แฟ็คตอรี่ เรซซิ่ง เพื่อก้าวขึ้นสู่ทีมโรงงานในศึก โมโตจีพี นับตั้งแต่ปี 2021 แทนที่ รอสซี่ ซึ่งเป็นขวัญใจของแฟนๆ ชาวอิตาเลียน

นักบิดเฟรนช์ สร้างผลงานได้อย่างโดดเด่น ด้วยการคว้าโพลได้ถึง 6 ครั้ง ในปีแรกของพรีเมียร์คลาส พร้อมกับขึ้นโพเดี้ยมได้ถึง 7 สนามในปีที่ผ่านมา ซึ่งเขาคว้าตำแหน่ง “รุกกี้ ออฟ เดอะ เยียร์” มาครองด้วย

 

 

แม้จะมีการเปลี่ยนแปลงดังกล่าว ทว่า ยามาฮ่า ก็ยังคงการันตีพื้นที่นักบิดในทีมโรงงานของพวกเขาให้กับ รอสซี่ ในวัย 41 ปี หากนักบิดอิตาเลียนต้องการจะลงแข่งขันต่อใน โมโตจีพี ฤดูกาล 2021

โดย สื่อมอเตอร์สปอร์ตทุกสำนักพร้อมใจกันรายงานว่า ยามาฮ่า และ ปิโตรนาส ได้เริ่มต้นเจรจาเกี่ยวกับอนาคตของ รอสซี่ แล้ว

“ตอนผมเด็ก เขา (รอสซี่) สร้างแรงบันดาลใจให้ผมในการเป็นนักบิด” กวาร์ตาราโร เผย 

“การได้เห็นเขาชนะใน โมโตจีพี ทำให้ผมมีความสุข เมื่อเขาทำได้มันราวกับว่าผมเองก็ได้รับรางวัลเอง แบบนั้นเลย”

“ด้วยใจจริง ผมไม่เคยคิดเลยว่าจะต้องลงแข่งในแทร็กเดียวกับเขาในปีหน้า ด้วยการสลับทีมที่กัน ผมจะไปแทนที่ของเขา และรถแข่งของเขา”

“ผมหวังจะได้รับความรักมากกว่าความเกลียดชังจากแฟนๆ ชาวอิตาเลียน และเขาจะย้ายไปอยู่กับทีมปิโตรนาส เพราะหาก วาเล่ แข่งต่อไปจนถึงอายุ 65 ปี ผมเองก็จะมีความสุขมากเช่นกัน”

ทั้งนี้ หากข้อตกลงของ รอสซี่ และ ปิโตรนาส ยามาฮ่า เอสอาร์ที ดำเนินไปด้วยดี มีความเป็นไปได้สูงที่เขาจะได้จับคู่กับ ฟรานโก มอร์บิเดลลี ที่เดิมทีเป็นทีมเมตของ กวาร์ตาราโร ในตอนนี้

 

ขอขอบคุณที่มาจาก : www.motorsport.comwww.motorsportlives.com

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand
Youtube : https://www.youtube.com/channel/UC2zealFH63iys1sWHW6xFOg?view_as=subscriber
IG : MocycThailand