จัดอันดับ CB1000R ที่จัดจ้านที่สุดในงาน Wheels And Waves 2019 |

จัดอันดับ CB1000R ที่จัดจ้านที่สุดในงาน Wheels & Waves 2019

 

ย้อนกลับไปในงาน Wheel&Wave 2019 ที่จัดขึ้นที่เมือง Biarritz ในประเทศฝรั่งเศส โดยในงานนี้ Honda ได้มีการจัดแสดงรถมอเตอร์ไซค์ Honda CB1000R ที่ได้รับการตกแต่งเป็นพิเศษ จำนวน 12 คันมาโชว์ตัวในงานนี้ โดยล่าสุดทางค่ายปีกนกได้เปิดช่องทางออนไลน์พิเศษ ที่เปิดโอกาสให้ลูกค้าและบุคคลทั่วไป สามารถจัดอันดับเจ้า CB1000R ที่ได้รับการตกแต่งตามความชอบของผู้ลงคะแนน อีกทั้งยังสามารถดาวน์โหลดไฟล์คุณภาพสูง สำหรับหน้าคอมพิวเตอร์และหน้าจอโทรศัพท์มือถืออีกด้วย

 

เราไปชมความสวยงามของผลงานที่ได้รับการคัดสรรมาเป็นอย่างดีกันครับ โดยเราขอเรียงลำดับตามความชื่นชอบส่วนตัวของพวกเรานะครับ

 

1

1.The ‘Africa Four CRF1000R’ โดย Brivemo Motors จากประเทศสวิสเซอร์แลนด์
การตกแต่งแบบผสมผสานที่ยกเอาชุดกันสะเทือนหน้ามาจากรถแข่งในแนว Motocross อย่างเจ้า Honda CRF450R พร้อมชุดดิสก์เบรกหน้าเดี่ยวขนาดใหญ่พิเศษ ท่อไอเสียแบบ 4:1:1 บังโคลนหน้า ไฟหน้า เบาะนั่งใหม่ ปรับจากรถแนวทางเรียบให้กลายเป็นรถวิบากที่ดูดุดันและน่าเกรงขาม

 

2

2.CB1000R Neo Sports Café Endurance Team Replica โดย National Motos จากประเทศฝรั่งเศส
ผลงานที่อาจจะดูธรรมดาๆ แต่แฝงไว้ด้วยแรงบันดาลใจ โดยเจ้าคันนี้นั้นได้รับแรงบันดาลใจมาจากตัวแข่ง 24 Hour Le Mans เมื่อปี 2006 โดยได้ทำการปรับเปลี่ยนรูปแบบของวงล้อจากเดิมให้กลายเป็นแบบซี่ลวด ท่อไอเสียแบบ Short โชว์สวิงอาร์มแขนเดี่ยวด้านหลัง และชุดสีที่เข้าคู่กันอย่างสีน้ำเงินและเหลือง

 

3

3.CB1000R ‘Dani Pedrosa replica’ โดย Moto Macchion จากประเทศอิตาลี
ผลงานที่แอบซ่อนความแซ่บ ด้วยการดึงเอาเอกลักษณ์ของรถแข่ง Honda RC213V ที่ขับขี่โดยตำนานพระรองตลอดกาล Dani Pedrosa ด้วยการเล่นกับชุดสีสันที่จับคู่มาอย่างลงตัว และระบบท่อไอเสียแบบ 4:4:4 ที่ซ่อนปลายท่อไอเสียออกด้านล่าง 1 ท่อ ใต้เบาะนั่งอีก 1 ท่อ และท้ายรถอีก 2 ท่อ พร้อมด้วยการประดับหมายเลข 26 เลขประจำตัวแข่งของ “พ่อใหญ่จิ๋ว”

 

4

4.CB1000R ‘Monkey 1000R’ โดย Werther Honda ประเทศฝรั่งเศส
ตรงกับชื่อรุ่น Monkey 1000R ที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากรถ Mini Street Bike อย่าง Monkey 125 ด้วยชุดสี Blue Candy ที่แวววาว เบาะนั่งใหม่ ระบบไอเสียแบบ 4:1:2 ปลายคู่ ล้อแบบวิบาก ให้อารมณ์ที่ดูน้อยแต่มากได้อย่างลงตัว

 

5

5.‘Alfredo’ โดย Hakuba Motos ประเทศสเปน
ไม่ใช่ประเภทของ Pasta ที่เป็นอาหารอิตาเลี่ยน แต่เป็นการให้เกียรติกับ Freddie Spencer ดาวบิดระดับตำนานของ Honda ที่คว้าสองแชมป์ในสองระดับ 250 ซีซี และ 500 ซีซี ในปี 1985 มาครอง ด้วยการเลือกใช้สีประจำตัวของเค้าและมีการเติมลูกเล่นด้วยการประดับหมายเลข 3 หมายเลขประจำตัวของ Freddie Spencer

 

6

6.Honda’s Limited Edition CB1000R
โมเดลพิเศษที่มีการผลิตเพียง 350 คัน ในสามประเทศ เยอรมัน ฝรั่งเศส และอิตาลี ด้วยการตกแต่งพิเศษจาก HRC ทีมแข่งอย่างเป็นทางการของค่ายปีกนก ชุดไอเสียจาก SC Project และการเลือกใช้วัสดุพิเศษอย่างคาร์บอนไฟเบอร์

 

77.Monkey Kong’ โดย Mallorca Motos ประเทศสเปน
รับแรงบันดาลใจมาจาก Monkey 125 แบบเต็มๆ อีกหนึ่งคัน แต่ด้วยที่เป็นโมเดลคลาสที่ใหญ่กว่า จึงเสริมท้ายด้วย Kong ที่เป็นเหมือนราชาของฝูงลิง

 

8

8.The ‘CB1000R-adical’ โดย Gannet Design และ Fuhrer Moto จากประเทศสวิสเซอร์แลนด์
รถแต่งในสไตล์ Neo Cafe Racer ที่โดดเด่นด้วยชุดโช้คอัพหน้าคาร์บอน แฮนด์แบบจับโช้คใต้แผงคอ วงล้อคาร์บอนของ Rotobox ท่อไทเทเนียมผสมคาร์บอนจาก Akraprovic ชุด Air Filter จาก K&N ชุดมือเบรกและมือคลัทซ์จาก Synto Evo และชุดแฟร์ริ่งลานพราง “Camo” โดย Walter Oberlii

 

9

9.CB1000R ‘Dirt Endurance’ โดย VC Moto และ Sabadell ประเทศสเปน
ย้อนอดีตด้วยอธิพลจากรถแข่งแบบกึ่งเปลือยในช่วงยุค 80’s และเป็นสไตล์เฉพาะตัวของการแต่งรถในแนว Yanki ของประเทศญี่ปุ่น

 

10

10.CB1000R ‘Tribute’ โดย Honda Italia ประเทศอิตาลี
รถแต่งพิเศษโดยทีมงาน Honda Italia ที่ได้แรงบันดาลใจมาจาก CB750 วงล้อแบบซี่ลวด ท่อไอเสียแบบปลายคู่จาก SC Project อัดแน่นไปด้วยของแต่งจากผู้ผลิต Rizoma, Alcantara และ Lightech

 

11

11.CB1000R ‘Black Edition’ โดย 3C Motos ประเทศฝรั่งเศส
ผลงานเรียบหรู ดูธรรมดาแต่แอบแฝงไปด้วยมนต์เสน่ห์ที่น่าค้นหา โดยทางผู้ตกแต่งแสดงความต้องการที่จะบ่งบอกให้เป็น All Black ที่แทบจะไม่มีสีอื่นเข้ามาเจือปน

 

12

12.CB1000R โดย Café Chic ประเทศฝรั่งเศส
ผลงานที่เรียบง่ายจากแดนน้ำหอม โดดเด่นด้วยงานอลูมิเนียมขัดเงา และการให้สีโทนน้ำตาลอมแดง ตัวเบาะนั่งที่เสริมให้หนาเป็นพิเศษ ท่อไอเสียแบบท่อคู่ Fechter Drive Hurric Pro 2 วงล้อแบบซี่ลวดจาก Kineo และอุปกรณ์คาร์บอนที่ดูลงตัว

 

ทั้งหมดนี้เป็นชิ้นงานที่ทาง Honda นำไปจัดแสดงในงาน โดยเพื่อนๆ สามารถเข้าไปจัดอันดับความชื่นชอบของเพื่อนๆ เองได้ผ่านช่องทาง Honda CB1000R Wheel&Wave 2019 และสามารถดาวน์โหลดไฟล์ภาพมาใช้เป็นหน้าจอ Desktop คอมพิวเตอร์และโทรศัพท์สมาร์ทโฟนได้เลยครับ


ขอขอบคุณที่มาจาก : https://www.bennetts.co.uk

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand
Youtube : https://www.youtube.com/channel/UC2zealFH63iys1sWHW6xFOg?view_as=subscriber
IG : MocycThailand