Big Scooter สัญชาติอิตาลี New Aprilia SR MAX 250 2020 พร้อมเจาะรายละเอียด |

Big Scooter สัญชาติอิตาลี New Aprilia SR MAX 250 2020 พร้อมเจาะรายละเอียด

สำหรับตลาดรถบิ๊กสกู๊ตเตอร์ในตอนนี้นั้น ถือว่าเติบโตมากขึ้นเรื่อยๆ โดยเฉพาะการแข่งขันกันของ 2 แบรนด์ดังจากญี่ปุ่นอย่าง Honda และ Yamaha และล่าสุดก็ได้มีการเปิดตัวจากทางแบรนด์ อิตาลี่อย่าง Aprilia กันบ้าง ซึ่งจะต้องบอกว่าพวกเขาตั้งใจที่จะปล่อยเจ้า New SR MAX 250 คันนี้ออกมาชนในราคาที่ต่ำกว่าทั้ง Forza และ XMAX แบบเต็มๆ เพื่อแข่งขันในท้องตลาด เราลองไปดูรายละเอียดของตัวรถแบบเต็มๆ กันเลยว่ามีดีพอจะต่อกรกับยักษ์ใหญ่ของค่ายญี่ปุ่นสองค่ายได้ไหม

 

 


Aprilia เองนั้นก็ได้ทำการเปิดตัว New SR MAX 250 ไปเมื่อปีที่แล้วในงาน China International Motorshow ที่ประเทศจีน ซึ้ง Big Scooter คันนี้ได้ถูกออกแบบ  โดยนําเอาเอกลักษณ์จากทาง Aprilia มาใช้ในหลายๆ ส่วนกันเลยทีเดียว ไม่ว่าจะเป็นกลิ่นอาย ของชุดไฟหน้า ที่คล้ายคลึงกับ RSV4 ตัวรถมีขนาด 250CC 1 สูบ 4 วาล์ว ระบายความร้อนด้วยหม้อน้ํา จ่ายน้ํามันด้วยระบบ หัวฉีดของ Marelli แต่ในตอนนี้ยังไม่มีการเปิดตัวเผย ข้อมูลของ แรงม้า และแรงบิดออกมา ระบบกันสะเทือนหน้าเป็นแบบเทเลสโคปิก ส่วนด้านหลังเป็นแบบคอยล์สปริงคู่

 

 

 


ตัวรถคันนี้แม้ว่าจะเป็นบิ๊กสกู๊ตเตอร์ แต่ก็แฝงด้วยอารมณ์สปอร์ต ของตัวรถเป็นอย่างมาก กับการดีไซน์เบาะนั่งแบบสองตอนยกระดับ ด้วยองศาของตัวพนักพิง เบาะท้าย และลักษณะการวางเท้าของ ผู้ขี่ ในขณะที่ชิลด์หน้ารถนั้นสามารถปรับระดับได้ พร้อมการติดตั้ง ระบบเบรก ABS มาให้ และระบบไฟแบบ LED รอบคันหน้าจอ แสดงผลเป็นแบบดิจิตอลเต็มรูปแบบขนาด 7 นิ้ว TFT แบบใหม่ สามารถ เชื่อมต่อกับโทรศัพท์สมาร์ทโฟน และอุปกรณ์มีเดียอื่นๆ ได้ ถือได้ว่าฟังก์ชันที่ติดรถมานั้นค่อนข้างครบ และตอบโจทย์ของ ผู้ขับขี่ได้เป็นอย่างดี

 

 

 

จอ TFT แบบเก่า

 

จอ TFT แบบใหม่

 

 

 

 

 


สำหรับตัวใหม่ปี 2020 นี้มีราคาอยู่ที่ 26,800 หยวน หรือแปลงเป็นเงินไทยก็จะอยู่ที่ประมาณ 120,000 บาท (ราคานี้เป็นราคาในประเทศจีนยังไม่รวมภาษีนำเข้าของแต่ละประเทศ) สำหรับเพื่อนๆ ที่สนใจ New SR MAX 250 รุ่นนี้ก็จะต้องรอดูนโยบายของทาง Aprilia กันต่อไปว่าจะเน้นการทำตลาดในประเทศไหนกันบ้าง ทางเราจะมาอัปเดตให้เพื่อน ๆ กันอีกครั้ง


ขอขอบคุณที่มาจาก : http://newmotor.com.cn/

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand
Youtube : https://www.youtube.com/channel/UC2zealFH63iys1sWHW6xFOg?view_as=subscriber
IG : MocycThailand