เปิดตัว YAMAHA BW?S125 2020 สกู๊ตเตอร์ไบค์ เล็กพริกขี้หนู เอาใจสายลุยขนาดย่อม พร้อมเจาะรายละเอียด |

เปิดตัว YAMAHA BW’S125 2020 สกู๊ตเตอร์ไบค์ เล็กพริกขี้หนู เอาใจสายลุยขนาดย่อม พร้อมเจาะรายละเอียด

รถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกนั้นต่างมีความน่าสนใจกันเลยไม่น้อยไม่ว่าจะเป็นรถมอเตอร์ไซค์ที่ Mass กันทั่วโลกหรือจะเป็นรถมอเตอร์ไซค์เฉพาะที่มีขายบางประเทศ ในวันนี้จะพามาดูและเจาะรายละเอียดของ YAMAHA BW’S125 กันว่าจะสวยงามขนาดไหนไปดูกันเลย

 

 

 

YAMAHA BW’S125 เป็นรถมอเตอร์ไซค์ที่วางจำหน่ายในประเทศญี่ปุ่นที่ทำออกมาสะดุดตาได้อย่างไม่น้อยเลย เป็นรถ Scooter SUV เป็นแบบทางเรียบกึ่งลุยนิด ๆ ถ้าดูจากรูปทรงแล้วขนาดเครื่องยนต์ 125cc ก็คงจะเป็นคู่แข่งตัวฉกาจอย่าง Honda CT125 อย่างแน่นอน

 

 

จริงๆ แล้ว รถสกู๊ตเตอร์ในตระกูล BW’S นั้นถือกำเนิดมานานแล้วนะครับตั้งแต่ปี 1988 เลยล่ะครับ โดยแรกเริ่มเดิมทีเป็นสกู๊ตเตอร์ที่สามารถขี่ทางฝุ่นได้ โดยตอนนั้นจะใช้เครื่องยนต์ 50 ซีซีแบบ 2 จังหวะ และต่อมาก็มีรุ่นที่มีเครื่องยนต์ขนาดใหญ่ขึ้นเป็น 100 ซีซี และ 125 ซีซี ซึ่งเป็นโมเดลขายนอกประเทศ และในปี 2016 ก็มาเปิดตัวในญี่ปุ่นเป็นครั้งแรก

 

 

รูปลักษณ์ภายนอก โดดเด่นในเรื่องของดีไซน์การออกแบบด้วยไฟหน้าคู่ขนาดใหญ่ การ์ดแฮนด์ไว้สำหรับสายลุยโดยเฉพาะ ไฟเลี้ยวที่อยู่ใต้แฮนด์ บังโคลนหน้าเป็นจะงอยปากนกยกสูงเพื่อที่จะป้องกันเวลาลุยโคลนแล้วโคลนจะไม่ติดอยู่ที่ล้อ ซึ่งทำออกมาได้สวยงามไม่น้อยเลย ถัดลงมาอีกนิดเป็นยางแบบกึ่งทางดำและทางฝุ่น ลึกเข้าไปมีหน้าจอเรือนไมล์แบบดิจิตอลขนาดกะทัดรัดดูเหมาะกับตัวรถ

 

 

 

นอกจากนี้ก็มีฟังก์ชั่นอำนวยความสะดวกสบายตามสไตล์สกู๊ตเตอร์ค่อนข้างครบครัน ด้านหน้าซ้ายมีช่องสำหรับเติมน้ำมัน ส่วนด้านขวาเป็นช่องสำหรับใส่ของได้ ส่วนใต้เบาะนั้นก็มีช่องเก็บของขนาดใหญ่ 29 ลิตร

 

 

โดยในปี 2020 นี้จะมีสีเทามาเป็นสีใหม่ เพิ่มเติมจากของเดิมก็คือสีเหลืองครับ ส่วนสนนราคาอยู่ที่ 335,500 เยน หรือราวๆ 102,000 บาท (ไม่รวมภาษีนำเข้าประเทศไทย)

โดยรวมผมคิดว่าแล้วตัวรถนี้ก็มีความน่าสนใจอยู่ไม่น้อยเลยความกะทัดรัด ดีไซน์การออกแบบ และฟังก์ชั่นที่ให้มาอย่างลงตัว เพื่อน ๆ หละครับคิดว่ายังไงกับ YAMAHA BW’S125 คันนี้


ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand
Youtube : https://www.youtube.com/channel/UC2zealFH63iys1sWHW6xFOg?view_as=subscriber
IG : MocycThailand