New HONDA CB-F CONCEPT พร้อมสู่ตลาดในปลายปีนี้!! |

New HONDA CB-F CONCEPT พร้อมสู่ตลาดในปลายปีนี้!!

หลังจากทางค่าย Honda ได้ทำการเปิดตัวรถบิ๊กไบค์เนกเกตสายคลาสสิกที่มาในรูปแบบของรถคอนเซ็ปท์ใหม่อย่าง New Honda CB998F ไปแล้วก่อนหน้านี้ และก็เรียกได้ว่ามีความคืบหน้ามากยิ่งขึ้นเรื่อยๆ จากข้อมูลที่ถูกเผยออกมาแล้วในตอนนี้

โดยสำหรับรายละเอียดของตัวรถ New Honda CB998F ในเวอร์ชั่น Concept นี้ จากที่เราได้เห็นว่าเจ้าตัวนี้นั้นมันได้มีการออกแบบมาโดยได้ต้นฉบับอย่าง CB750F รถรุ่นดังในช่วงของยุค 1980 ที่มีดีไซน์ที่เป็นเอกลักษณ์มาในแนวคลาสสิกทั้งคัน ที่ได้เครื่องยนต์ขนาด 998cc แบบ 4 สูบเรียง DOHC 4 วาล์วต่อสูบ ซึ่งเป็นเครื่องยนต์ลูกเดียวกับ CBR1000RR แต่ในส่วนของโครงสร้างรถนั้นจะใช้โครงสร้างแบบ Mono Backbone ที่มีน้ำหนักเบาและมีความทนทานที่สูงกว่า และการออกแบบในจุดต่างๆ ของตัวรถก็ยังคงความคลาสสิกไว้ โดยการเลือกใช้ไฟหน้าแบบทรงกลม LED และฟีเจอร์ที่ให้มานั้น จะมีระบบกันสะเทือนหน้าจะเป็นแบบหัวกลับ Upside Down และส่วนด้านหลังจะเป็นโปรอาร์ม ทำงานร่วมกับ Mono Shock เบาะนั่งแบบตอนเดียวยกระดับ

สำหรับหากใครกำลังจับตามองรุ่น New Honda CB998F นี้กันอยู่แล้วล่ะก็ได้มีลุ้นแน่นอน ซึ่งรุ่นนี้อาจจะได้มีการทำการประกอบที่ไทยบ้านเราหรือเปล่า หากเป็นเช่นนั้นรุ่นนี้ก็อาจจะมีราคาที่จับต้องได้สำหรับรถในคลาส 1000cc นี้อย่างแน่นอน แล้วมารอติดตามอัพเดทความคืบหน้ากันในช่วงปลายปี 2020 ถึงช่วงต้นปี 2021 นี้ดูกันอีกที สำหรับรถ New Honda CB998F ในเวอร์ชั่นจริงๆ!!

 

 

ขอขอบคุณที่มาจาก : https://young-machine.com/

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand
Youtube : https://www.youtube.com/channel/UC2zealFH63iys1sWHW6xFOg?view_as=subscriber
IG : MocycThailand