ตร.ระนองรวบวัยรุ่นชิงมอเตอร์ไซค์ส่งขายพม่า | ขโมยรถ

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 22 พฤศจิกายน 2553 18:23 น.

nOw_hOw
ภาพประกอบจาก อินเตอร์เน็ท ไม่ได้เกี่ยวกับเนื้อหา

ตำรวจระนอง รวบวัยรุ่นชายพฤติกรรมอุกอาจชิงจักรยานยนต์ ส่งขายพม่า
       
       วันนี้ (22 พ.ย.) พล.ต.ต.วิทูร ธรรมรักษา ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดระนอง พร้อมด้วย พ.ต.อ.อรรถพล เปล่งวิทยา รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดระนอง ในฐานะหัวหน้าชุดปฏิบัติการปราบปรามการโจรกรรมรถตำรวจภูธรจังหวัดระนอง แถลงข่าวการจับกุม นายพงษ์ศักดิ์ คงทอง อายุ 24 ปี อยู่บ้านเลขที่ 64 หมู่ 8 ต.ช่างไม้แก้ว อ.ทุ่งตะโก จ.ชุมพร พร้อมโทรศัพท์เคลื่อนที่ 2 เครื่อง ซึ่งเป็นผู้ต้องหาในคดีชิงทรัพย์รถจักรยานยนต์ โดยมี นางสาวศรุดา แซ่ตัน อายุ 21 ปี ผู้เสียหายร่วมชี้ตัวด้วย
       
       พล.ต.ต.วิทูร กล่าวว่า จากการเกิดเหตุชิงทรัพย์รถจักรยานยนต์ในเขตพื้นที่อำเภอเมืองระนองหลายครั้ง จึงได้สั่งการให้ชุดปรามปรามการโจรกรรมรถตำรวจภูธรจังหวัดสืบสวนเพื่อจับกุม ผู้กระทำผิด โดยพฤติกรรมของผู้ต้องหาจะร่วมกับพวกอีก 2 คน ขับรถจักรยานยนต์ซ้อนท้ายตระเวนหาเหยื่อ เมื่อสบโอกาสจะใช้วิธีขับรถจักรยานยนต์ประกบข้างแล้วคนนั่งซ้อนท้ายจะยื่น มือไปบิดกุญแจรถจักรยานยนต์ของผู้เสียหายที่กำลังขับขี่อยู่เพื่อดับเครื่อง เมื่อเครื่องยนต์ดับและรถจอดก็จะลงไปชิงทรัพย์แล้วขับหลบหนีไป โดยรถที่ได้มาจะเอาไปส่งขายยังประเทศเพื่อนบ้าน ส่วนผู้ที่กำลังหลบหนีอยู่ได้ออกหมายจับแล้วทั้ง 2 คน
       
       นายพงษ์ศักดิ์ ให้การรับสารภาพว่า ได้กระทำการชิงรถ จักรยานยนต์มาแล้ว 4 ครั้ง โดยใช้วิธีการเดียวกันทุกครั้งคือให้เพื่อนขับแล้วตนเองนั่งซ้อนท้าย เมื่อเจอเป้าหมายก็จะขับรถประกบข้างยื่นมือไปบิดกุญแจรถของผู้เสียหาย เมื่อรถจอดก็จะเข้าไปแย่งเอารถจักรยานยนต์โดยไม่ได้ใช้อาวุธใดๆ ส่วนรถที่ได้มาก็จะมีผู้เอาไปขายให้กับกลุ่มลูกค้าที่อยู่ จ.เกาะสอง ประเทศพม่า โดยตนเองได้ส่วนแบ่งคันละ 5,000-6,000 บาท

ที่มา : http://www.manager.co.th/Local/ViewNews.aspx?NewsID=9530000165217&Keyword=%a8%d1%a1%c3%c2%d2%b9%c2%b9%b5%ec

ผู้ว่าฯระนองเตือนล็อครถทุกครั้งที่จอดกันรถหาย
โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 20 พฤศจิกายน 2553 15:16 น.

       ผู้ว่าฯระนองเตือนเจ้าของรถจักรยานยนต์ล็อครถทุกครั้งที่จอด หลังมีรถหายเพิ่มขึ้น ด้านตำรวจจัดกำลังดูแลความปลอดภัยช่วงเทศกาลลอยกระทง
       
       นายวันชาติ วงษ์ชัยชนะ ผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง กล่าวในระหว่างเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการความมั่นคงและรักษาความสงบ เรียบร้อยจังหวัดระนอง ประจำเดือนพฤศจิกายน 2553 ที่ห้องประชุมศาลากลางจังหวัดระนองว่า ได้รับรายงานว่าขณะนี้มีรถจักรยานยนต์ในพื้นที่อำเภอกระบุรีหายมากผิดปกติ จึงขอให้เจ้าของรถล็อครถทุกครั้งที่จอด อย่าเสียบกุญแจไว้ที่รถอย่างเด็ดขาดแม้ว่าจะลงไปซื้อของหรือธุระเพียงช่วง เวลาสั้น ๆ ก็ตาม เพราะคนร้ายอาจจะจ้องขโมยรถอยู่ก็ได้ เจ้าของรถต้องดูแลทรัพย์สินของตัวเองด้วย อย่าคอยพึ่งแต่เจ้าหน้าที่ตำรวจเพียงอย่างเดียว
       
       พล.ต.ต.วิทูร ธรรมรักษา ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดระนอง กล่าวว่า จากการสอบสวนเจ้าของรถจักรยานยนต์ที่ถูกขโมยส่วนใหญ่พบว่าเกิดจากความประมาท เลินเล่อ โดยจะจอดรถเสียบกุญแจคารถไว้ หรือไม่ได้ล็อคคอรถ หรือติดเครื่องไว้แล้วลงไปซื้อของเมื่อกลับมารถหายไปแล้ว ซึ่งทางที่ดีเจ้าของรถควรจะซื้อโซ่มาคล้องแล้วใช้กุญแจล็อคล้อรถอีกชั้น หนึ่งเพื่อความปลอดภัย
       
       โดยเฉพาะในช่วงานเทศกาลลอยกระทงนี้ขอให้ผู้ที่เที่ยวงานล็อครถให้ดี ด้วยเพราะอาจจะถูกขโมยได้ ในส่วนของเจ้าหน้าที่ตำรวจเองก็ได้จัดกำลังเจ้าหน้าที่ทั้งในและนอกเครื่อง แบบ รวมทั้งอาสาสมัครคอยตรวจตราดูแลความสงบเรียบร้อยตลอดงาน แต่ถ้าเจ้าของรถให้ความร่วมมือในการดูแลทรัพย์สินของตัวเองด้วยก็จะช่วยแบ่ง เบาภาระของเจ้าหน้าที่ลงได้ในระดับหนึ่ง

ที่มา : http://www.manager.co.th/Local/ViewNews.aspx?NewsID=9530000164378&Keyword=%a8%d1%a1%c3%c2%d2%b9%c2%b9%b5%ec