Yamaha เปิดตัว Tricity 155 2020 เฉดสีใหม่ในประเทศญี่ปุ่น |

Yamaha เปิดตัว Tricity 155 2020 เฉดสีใหม่ในประเทศญี่ปุ่น

 

ตลาดรถมอเตอร์ไซค์สามล้อสำหรับบ้านเราอาจจะซบเซาไปสักหน่อย แต่ Yamaha Japan ผู้จำหน่ายรถมอเตอร์ไซค์ของ Yamaha ก็ได้เปิดตัวสีสันใหม่ของรถมอเตอร์ไซค์สามล้อคันแรกในยุคปัจจุบันอย่าง Yamaha Tri-City 155 ที่ยังคงเอกลักษณ์สองล้อหน้าคู่ และเครื่องยนต์ 155 VVA ที่มีประสิทธิภาพ

 

 

สำหรับเจ้า Yamaha Tri-City ในตลาดบ้านเรานั้น นับว่าเป็นรุ่นที่สามของโมเดลกันแล้ว ถึงแม้ว่าราคาอาจจะสูงไปสักหน่อยหากเทียบกับรถมอเตอร์ไซค์ในคลาสเดียวกัน แต่ Yamaha Tri-City 155 เองก็มีดีในแบบฉบับของตัวเอง ไม่ว่าจะเป็นขุมกำลังขนาด 155 ซีซี 1 ลูกสูบ 4 จังหวะแบบ SOHC Blue Core ระบายความร้อนด้วยน้ำ มีระบบวาล์วแปรผันหรือ VVA เป็นตัวชูโรง อีกทั้งตัวรถยังมีระบบควบคุมล้อหน้าคู่ LMW หรือ Leaning Muti-Wheel ที่เป็นเอกสิทธิ์เฉพาะมอเตอร์ไซค์สามล้อของ Yamaha

 

 

นอกจากเรื่องของระบบชูโรงของเจ้า Tri-City 155 แล้ว โมเดลที่วางจำหน่ายในบ้านเรานั้นยังมีสองรุ่นให้ได้เลือกใช้งานทั้งระบบเบรกแบบธรรมดาและระบบเบรกแบบ ABS โดยมีระบบเบรก UBS หรือ Unified Brake System เมื่อบีบเบรกซ้ายกลไก UBS จะส่งผลผ่านกลไกควบคุม เพื่อสั่งการสู่ล้อหลังและล้อหน้าให้มีการควบคุมการหยุดรถที่สมดุลกันอย่างมีประสิทธิภาพ

 

 

สำหรับการอัพเดทใหม่ของเจ้า Tri-City 155 สำหรับปี 2020 นั้นทาง Yamaha Japan ได้ทำการอัพเดทชุดสีใหม่ บรอนซ์เทาบวกกับวงล้อสีน้ำเงินในรุ่น ABS และชุดสีบรอนซ์เทาวงล้อสีดำในรุ่นธรรมดา โดยจะมีชุดสี ขาว-ดำ วงล้อดำ ที่เป็นสีกลางจะมีจำหน่ายทั้งรุ่นที่มีระบบ ABS และไม่มี ABS โดยจะเริ่มจำหน่ายกันในตลาดประเทศญี่ปุ่นช่วงเดือนพฤษภาคมเป็นต้นไป

 

 

 

 

สำหรับประเทศไทยนั้นในตลาดปัจจุบัน Yamaha Tri-City 155 ยังคงมีจำหน่ายตามปกติโดยที่ชุดสีใหม่สำหรับปี 2020 นั้นจะมาพร้อมกับชุดสี บรอนซ์ดำ-วงล้อดำ ในรุ่น ABS และสีน้ำเงิน-วงล้อดำ สำหรับรุ่นไม่มี ABS โดยที่จะมีชุดสีขาวดำ-วงล้อดำเป็นชุดสีกลางสำหรับทั้งสองรุ่นเหมือนกับตลาดญี่ปุ่น โดยราคาในบ้านเรานั้นรุ่น ABS จะมีราคาอยู่ที่ 99,500 บาท และรุ่นมาตรฐานราคา 89,000 บาท


ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand
Youtube : https://www.youtube.com/channel/UC2zealFH63iys1sWHW6xFOg?view_as=subscriber
IG : MocycThailand