Heritage-Cruiser สุดเท่ห์มาแล้ว BMW R18 เปิดราคาแล้วอยู่ที่ 7.7 แสนบาท |

Heritage-Cruiser สุดเท่ห์มาแล้ว BMW R18 เปิดราคาแล้วอยู่ที่ 7.7 แสนบาท

 

เมื่อไม่นานมานี้ BMW ก็ได้เปิดตัวรถ Heritage-Cruiser สุดเท่ห์ที่รอคอยกันอย่างยาวนานอย่าง BMW R18 เป็นที่เรียบร้อย และราคานั้นก็เปิดออกมาด้วยเช่นกัน BMW R18 คันนี้ราคาอยู่ที่ 18,995ปอนด์ ​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​หรือประมาณ 7.7แสนบาท

 

 

 

สิ่งที่เป็นที่สนใจของเจ้า BMW R18 นี้ก็ได้แรงบันดาลใจมาจากรุ่นพี่ในตำนานอย่าง BMW R5 รถ Cruiser ที่สาย Custom รู้จักกันดี ด้วยดีไซน์ที่ดูเก่ามีความเป็นเอกลักษณ์ของ BMW R5 นี้ ทาง BMW ก็อดใจไม่ไหวที่จะนำมาพัฒนาต่อให้เกิดมาเป็น BMW R18 ที่ยังคงความเป็น Heritage อยู่เหมือนเดิมแต่ก็ได้มีการเพิ่มความ Modern เข้าไปทำให้ดูหรูหราเข้ากับยุคสมัยมากยิ่งขึ้น

 

 

 

มาดูฟีเจอร์เด็ด   ของ BMW R18 กัน ไฟหน้าที่เป็นทรงกลมด้านในมี Day Light LED ขีดขั้นกลางที่เป็นมาตรฐานสากลอยู่แล้ว ชุดไฟเลี้ยวและเบรค LED มาตรวัดก็มี 2แบบรวมกันคือเป็นแบบกึ่งอนาล็อคและดิจิตอลก็จะมีมาตรวัดบอกความเร็ว ตำแหน่งเกียร์ ระยะทางการขับขี่ ไม่แน่อาจจะมีไฟสัญญานเตือนในเรื่องของเครื่องยนต์และน้ำมันเครื่องที่ถึงเวลาต้องเปลี่ยนแล้วไฟจะแสดงโชว์ขึ้นมา

 

 

 

 

ถังน้ำมันมีขนาด 16ลิตร เบาะเป็น 2ตอน คาดว่าจะสามารถถอดเบาะท้ายและนำไปเป็นรถแต่งสวยงามได้อย่างสบาย ซึ่งเบาะของผู้ขับขี่ก็สูงเพียงแค่ 690mm ท่อไอเสียเป็นแบบคู่ออกทั้งซ้ายและขวา

 

 

BMW R18 มาพร้อมกับ 91แรงม้า ที่ 4,750รอบ/นาที แรงบิดอยู่ที่ 116.5lb-ft ที่ 3,000รอบ/นาที Redline อยู่ที่ 5,750รอบ/นาที เครื่องยนต์นั้นมีน้ำหนักอยู่ที่ 244.3ปอนด์ หรือราว 110กิโลกรัม ระบบเกียร์มีทั้งหมด 6สปีด แถมยังติดตั้งเกียร์ R หรือเกียร์ถอยเพิ่มเข้ามาอีกด้วย ส่งกำลังเครื่องยนต์ด้วยระบบเพลา ระบบคลัทช์เป็นแบบแห้ง

 

 

ในส่วนของชุดเฟรมที่ยึดเครื่องยนต์ เป็นแบบ Double-loop steel tube frame  ทำงานร่วมกับชุดสวิงอาร์มแบบท่อเหล็กกลมเช่นกัน โช๊คหลังนั้นจะติดตั้งไว้ใต้เบาะผู้ขับขี่

 

 

ระบบกันสั่นสะเทือนหน้าเป็นแบบตะเกียบคู่หัวตั้งมีแกนขนาดใหญ่ถึง 49mm ระบบเบรคเป็นแบบดิสก์คู่ขนาด 300mm ปั๊ม 4พอร์ทด้านหน้า และดิสก์หลังขนาด 300mm เท่ากันแบบเดี่ยวปั๊ม 2พอร์ท และก็ยังมีระบบความปลอดภัยอย่าง ABS เพิ่มขึ้นมาด้วยเพื่อผู้ขับขี่ ชุดล้อเป็นซี่ ยางหน้ามีขนาด120/70-19 และยางหลังมีขนาด 180/65-16

 

 

ยังไม่หมดเพียงแค่นั้นระบบความปลอดภัยและระบบอำนวยความสะดวกอื่นๆก็ให้มามากพอสมควร มีทั้งกุญแจ Keyless โหมดการขับขี่ทั้งหมด 4 รูปแบบได้แก่ Rain/Roll/Rock,ASC(ระบบรักษาสเถียรภาพของตัวรถที่สามารถปิดได้) , Hill Start Control(โหมดช่วยออกตัวทางลาดชัน) , Engine Drag Torque(MSR หรือระบบกันล้อล็อคคล้าย กับระบบ Traction Control) , และระบบสุดท้ายระบบ Reverse Assist(เกียร์ถอย)

 

อย่างที่กล่าวไว้ข้างต้นนั้น ราคาของเจ้า BMW R18 อย่างที่ราว 7.7แสนบาท ถ้าหากว่าประกอบที่ไทยก็อาจจะบวก ภาษีนำเข้าอีกไม่เกิน 1-2แสน แต่ถ้าหากว่าผลิตต่างประเทศและมาบวกภาษีนำเข้าก็อาจจะแตะ 1ล้านกันเลยทีเดียวก็ขึ้นอยู่กับภาษีนำเข้าบ้านเราด้วยอีกที อย่างไรก็ตามถ้าหากเจ้า BMW R18 จะมีการเปิดตัวที่ไทยเมื่อไหร่เราก็จะกลับมาอัปเดตให้กันอีกครั้งหนึ่ง


ขอบคุณรูปภาพและที่มาจาก : https://www.designboom.com

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand